Hiện nay, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì Digital Marketing không thể thiếu. Đây là loại hình marketing vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên xem nhẹ và bỏ lỡ. Hơn thế nữa, Digital Marketing còn được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng phân khúc khách hàng mục tiêu. Vậy, ưu điểm của Digital Marketing là gì? Nó khác gì với Marketing truyền thống? Để giải đáp được thắc mắc, bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing theo nghĩa Tiếng Việt là “Tiếp thị kỹ thuật số”. Đây là hình thức marketing vô cùng hiệu quả trong xã hội hiện đại ngày nay. Với hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhằm tác động đến sự quan tâm của khách hàng, Digital Marketing có thể đo lường được, thông qua truyền thông điện tử, tập trung mạnh trên Internet để giữ chân khách hàng.
Digital Marketing tập trung vào 3 yếu tố:
-
Ứng dụng các phương tiện truyền thông số
-
Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên thị trường số
-
Tương tác và chăm sóc khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ
Digital Marketing là giải pháp truyền thông phổ biến, phù hợp với mọi ngành nghề và mục đích kinh doanh. Chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực. Doanh nghiệp có thể phát triển và tiếp cận với khách hàng trong thời gian ngắn nhờ tiếp thị kỹ thuật số.
Các kênh Digital Marketing phổ biến gồm:
-
Website
-
Social Media (Facebook, Instagram…)
-
Email Marketing
-
SEM
-
Content Marketing
-
Affiliate Marketing
-
Inbound Marketing
> Xem thêm: Vận Hành Digital Marketing Đa Kênh: Doanh Nghiệp Nhận Về Những Lợi Ích Gì?
Traditional Marketing là gì?
Traditional Marketing theo nghĩa Tiếng Việt là “Marketing truyền thống”. Đây là những hoạt động quảng bá, truyền tải, phân phối sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mà không cần sử dụng Internet. Chủ yếu liên quan đến bảng quảng cáo và các phương tiện in ấn. Marketing truyền thống được hiểu theo 2 hướng:
-
Những hoạt động tiếp thị sử dụng hình thức bán hàng truyền thống qua báo giấy, tivi, phát tờ rơi, treo băng rôn
-
Tập trung vào khâu phân phối và bán sản phẩm. Nghĩa là doanh nghiệp sẽ tiến hành sản xuất, sau đó mới phân phối đến các đại lý, siêu thị, nhà bán lẻ…
Các kênh Marketing truyền thống bao gồm:
-
Quảng cáo ngoài trời
-
Phát sóng
-
In ấn
-
Telesales
-
Mail trực tiếp, gửi danh thiếp cho khách hàng
-
Trưng bày sản phẩm ở cửa hàng, showroom
-
Tài trợ cho các chương trình, sự kiện
Ưu điểm của Digital Marketing
Ưu điểm của Digital Marketing là gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi của những người mới bước vào kinh doanh, hoặc chưa thực sự hiểu rõ về Digital Marketing. Theo các chuyên gia, tiếp thị kỹ thuật số đã và đang là thế mạnh cho hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty mới thành lập hoặc những công ty cho ra mắt sản phẩm mới. Digital Marketing đóng vai trò quan trọng như cầu nối giữa người dùng với doanh nghiệp.
Nhiều lựa chọn hơn để tham gia
Thông qua các kênh kỹ thuật số như mạng xã hội Facebook, Instagram hay Website…, bạn có thể nhận được phản ứng của khán giả về những chiến dịch marketing sản phẩm của mình. Nếu nội dung của bạn được yêu thích, chia sẻ và có nhiều nhận xét tích cực thì xin chúc mừng, bạn đang làm đúng.
>> Xem thêm: 90% Marketers Chưa Biết Hết Các Ưu Điểm Của Digital Marketing
Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch
Trái ngược với Marketing truyền thống, các công cụ Digital Marketing tracking đặc biệt chuyên sâu. Điều này giúp cho kết quả nghiên cứu khách hàng của bạn trở nên rõ ràng, giúp cải thiện hơn cho các chiến dịch tiếp theo.
Với Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng phân tích lưu lượng truy cập và tương tác ở các kênh, nền tảng. Không dừng ở đó, tiếp thị kỹ thuật số còn cung cấp cho bạn thời gian, lưu lượng truy cập cao nhất, tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp…
Digital Marketing luôn cập nhật dữ liệu, hiệu quả chiến lược trong thời gian thực. Từ đó, bạn có thể phân tích và điều chỉnh để đạt được kết quả mà mình mong muốn.
Phân vùng đối tượng khách hàng chuẩn
Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đến khách hành. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn trên trang web, mạng xã hội. Thậm chí, họ còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả, chi tiết từng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tiếp thị kỹ thuật số dựa trên công nghệ là Internet, do đó, việc tiếp cận rất dễ dàng. Đặc biệt, Digital marketing có thể tiếp cận với bất cứ nơi đâu, bất kỳ khách hàng nào.
Sự khác nhau giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống
Digital Marketing và Marketing truyền thống có gì khác nhau? Theo dõi bảng so sánh dưới đây để có được cái nhìn tổng quan nhất.
Đặc điểm | Digital Marketing | Marketing truyền thống |
Không gian | Không bị giới hạn về không gian giữa các quốc gia, lãnh thổ | Bị giới hạn về không gian giữa lãnh thổ quốc gia |
Phương thức | Sử dụng Internet trên những thiết bị số hóa, không phụ thuộc nhiều vào các hãng truyền thông | Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để tiếp thị |
Thời gian | Ở mọi lúc, mọi nơi, thông tin được cập nhật nhanh chóng | Bị giới hạn về thời gian và biên giới quốc gia, vùng lãnh thổ |
Chi phí | Chi phí tương đối thấp, nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt, đặc biệt có thể kiểm soát được chi phí quáng cáo | Chi phí cao, ngân sách lớn, khó kiểm soát được chi phí quảng cáo và thưởng ấn định chỉ dùng được 1 lần |
Khách hàng | Hoàn toàn có thể lựa chọn khách hàng tiềm năng và tiếp cận | Khó lựa chọn được một nhóm khách hàng cụ thể |
Phản hồi | Khách hàng có thể tiếp nhận cũng như phản hồi lại thông tin có thể ngay lập tức | Cần đòi hỏi mất 1 khoảng thời gian để khách hàng có thể tiếp cận cũng như phản hồi lại thông tin |
Lưu trữ thông tin | Thông tin của khách hàng được lưu trữ dễ dàng và rất nhanh chóng | Rất khó lưu trữ thông tin khách hàng |
Kết luận
Digital Marketing là thứ mà doanh nghiệp không thể thiếu khi muốn phát triển trong thế giới hiện đại như ngày nay. Đây là hình thức vô cùng tiện lợi và có độ phủ sóng lớn. Thời đại bùng nổ của thương mại điện tử thì áp dụng Digitak Marketing vào tiếp thị chính là vũ khí mạnh giúp doanh nghiệp bạn vững chắc hơn trong tương lai.
Nếu còn bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu về hoạt động Digital Marketing, hãy liên hệ với Fuji Media theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
- Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: 0927.84.82.84
- Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia