Digital Marketing đang trở thành thế mạnh của đa số doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập hoặc trong giai đoạn ra mắt sản phẩm mới. Nó đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy các marketers đã hiểu rõ ưu điểm của Digital Marketing trong doanh nghiệp chưa? Fuji Media sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.
Digital Marketing là gì? Xu hướng sử dụng Digital Marketing trong doanh nghiệp
Digital Marketing hay còn được biết với tên gọi tiếp thị số. Đây là phương pháp quảng cáo doanh nghiệp sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, điện thoại, máy tính cá nhân và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng các công nghệ, nền tảng như Website, Email, ứng dụng và mạng xã hội. Nói đơn giản, có thể hiểu Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng phương tiện kỹ thuật số trên Internet.
Đúng như tên gọi, các hoạt động Marketing kỹ thuật số được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số. Nó sử dụng và phối hợp các công cụ kỹ thuật số với nhau, tương tác chặt chẽ với khách hàng.
Trong thời đại mà tất cả người dùng đều coi Google là “kim chỉ nam” cho hoạt động của mình. Digital Marketing gần như là chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp bán hàng và phát triển lâu dài. Mọi người tìm địa chỉ mua hàng, tìm mẫu mã mới, đọc review sản phẩm, trao đổi với bạn bè của mình về sản phẩm… Tất cả đều thông qua Internet.
Việc phát triển Internet ngày càng phát triển. Kéo theo đó, dịch vụ Digital Marketing cũng được mở rộng theo. Cuộc cách mạng truyền thông gia tăng, đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng chiến dịch hiệu quả. Vậy ưu điểm của Digital Marketing đối với doanh nghiệp là gì?
> Xem thêm: Tổng Thể Dịch Vụ SEO Là Gì? Cần Bao Lâu Để Lên Top 1?
Tổng hợp ưu điểm của Digital Marketing trong thời đại hiện nay
Để trở thành một trong những thế mạnh của doanh nghiệp, Digital Marketing có nhiều ưu điểm. Những ưu điểm mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời đại hiện nay như:
Ưu điểm của Digital Marketing dễ nhận biết nhất – Chi phí không cao
Với các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp, Digital Marketing là phương án tối ưu nhất. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện thành công chiến dịch Digital Marketing trên các nền tảng được vận hành miễn phí. Chỉ cần bạn chịu đầu tư công sức, thời gian. Ngoài ra, khi được yêu cầu trả tiền cho các chiến dịch, công cụ, chuyên viên kỹ thuật… chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra thấp hơn từ 50 – 75% so với các phương thức tiếp thị khác.
Đo lường hiệu quả
Một trong những ưu điểm của Digital Marketing chính là đo lường hiệu quả. Khi thực hiện chiến dịch trên các công cụ tiếp thị kỹ thuật số, người làm Marketing sẽ được nhận chỉ số báo cáo chi tiết. Cụ thể như: lượt truy cập website, thời gian truy cập, tần suất truy cập, tỷ lệ thoát trang… Cùng với số tiền đã bỏ ra để thực hiện quảng bá.
Việc phân tích dữ liệu trong quá trình thực hiện chiến dịch giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát, phát hiện vấn đề chưa hợp lý. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra phương án cải thiện, sửa đổi, phát triển điểm mạnh. Nhờ vậy, chiến dịch Digital Marketing sẽ được tối ưu và mang lại hiệu quả tiếp thị cao.
Một trong những ưu điểm của Digital Marketing – Tiếp cận số lượng khách hàng lớn
Với các chiến dịch Digital Marketing, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng mà không bị giới hạn phạm vi tiếp cận. Đó là ưu điểm của Digital Marketing nổi bật nhất so với các phương thức marketing truyền thống. Chỉ cần doanh nghiệp biết sử dụng các nền tảng kết nối Internet, bài viết của bạn có thể tiếp cận khách hàng qua một thông điệp truyền thông.
Digital Marketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Các doanh nghiệp sử dụng truyền thông kỹ thuật số nhiều bởi khả năng nhắm đúng đối tượng. Ưu điểm của Digital Marketing là việc dựa trên các dữ liệu đã có sẵn để lựa chọn người dùng. Từ đó, đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với người dùng mục tiêu của doanh nghiệp.
Những dữ liệu về khách hàng có thể được xây dựng từ doanh nghiệp hoặc các nền tảng tiếp cận. Doanh nghiệp sẽ thu thập thông tin người dùng từ nền tảng Facebook, Google… Khi chạy quảng cáo trên các nền tảng này, bạn sẽ xác định được tệp khách hàng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích…
>> Xem thêm: 5 Lợi Ích Bền Vững Từ Dịch Vụ SEO Tổng Thể
Sự thuận tiện của truyền thông bằng phương tiện kỹ thuật số
Nhờ sử dụng Digital Marketing, doanh nghiệp được phép hoạt động toàn thời gian trên các nền tảng online. Bạn không cần phải lo lắng về thời gian hay nhân sự. Đồng thời, nó còn tạo nên sự thuận tiện, giúp khách hàng thực hiện mua hàng ở bất cứ thời gian, không gian nào. Chỉ cần họ có Internet mà thôi.
Kết luận
Khái niệm, ưu điểm của Digital Marketing cùng một số thông tin liên quan đã được chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu nào về hoạt động Digital Marketing, nhanh tay liên hệ Fuji Media để được tư vấn và báo giá nhanh nhất!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: Dịch vụ Digital Marketing