Vị Thế Của Content Marketing Trong Kinh Doanh Online

29/03/2022by Fuji Media0

Content Marketing là hoạt động tạo ra, phân phối và quản lý những nội dung mà doanh nghiệp hướng đến mục tiệu. Vậy tại sao chúng được gọi là “vua”? Vị trí của Content Marketing trong kinh doanh online ra sao? Vấn đề này sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây, đừng bỏ lỡ bài viết nhé!

Content Marketing là gì?

Vị Thế Của Content Marketing Trong Kinh Doanh Online
Content Marketing là gì?

Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị. Nó bao gồm tất cả những thông tin mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới mọi hình thức. Ví dụ như: chữ viết, ký hiệu, hình ảnh, âm thanh, màu sắc… Dù vậy, không phải mọi nội dung doanh nghiệp tạo ra đều là Content Marketing. Yếu tố Marketing được thể hiện qua việc nhắm trúng khách hàng mục tiêu làm trung tâm. Do đó, nội dung cần đảm bảo:

  • Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của khách hàng.

  • Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh online

Vị Thế Của Content Marketing Trong Kinh Doanh Online
Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh online

Trong thời đại công nghệ 4.0, các hoạt động Marketing cũng dần thay đổi để thích ứng tốt nhất. Từ đó, các hoạt động Marketing cũng ứng dụng mạnh mẽ sự phát triển của công nghệ và sự lan truyền của mạng xã hội. Hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần có một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất tần tật về nội dung trực tuyến nhằm đạt được chiến lược truyền thông cụ thể.

Khi doanh nghiệp kinh doanh online, bạn cần có ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Nó có thể là thông qua website riêng, Facebook, Zalo… Lúc đó, bạn cần tăng cường nội dung để kết nối với khách hàng.

Với marketing truyền thống, content được sản xuất ít hơn. Tuy nhiên, khi Internet bùng nổ, con người có thể kết nối thông tin liên tục thì doanh nghiệp cần duy trì sản xuất nội dung thường xuyên hơn. Dựa trên yêu cầu này, vị trí Content Marketing ra đời có vai trò xây dựng chiến lược, tổ chức và không ngừng sáng tạo nội dung.

Hơn nữa, công nghệ bùng nổ tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn. Điều cốt lõi là nội dung của bạn phải đủ sức hấp dẫn, thu hút, hữu ích và chạm đến cảm xúc khách hàng hay không. Vậy nên có thể nói Content Marketing là một trong những yếu tố quyết định thành bại trong kinh doanh.

>> Xem thêm: 4 Cách Marketing Online Hiệu Quả, Tối Ưu Chi Phí Nhất Cho Doanh Nghiệp

Các loại Content Marketing thường gặp hiện nay

Trên thực tế, bạn đang tiếp xúc với vô vàn các loại Content Marketing. Có thể kể đến như sau:

Content Marketing dạng Blog

Vị Thế Của Content Marketing Trong Kinh Doanh Online
Content Marketing dạng Blog

Khi nói đến Content Marketing thì cần nói đến Blog đầu tiên. Bởi tính phổ biến và mức độ quan trọng của nó. Đối với nhiều doanh nghiệp, Blog được xem là trung tâm của chiến lược tiếp thị nội dung. Các bài viết Blog xuất hiện chủ yếu ở dạng chữ. Do đó nó đơn giản, tốn khá ít thời gian và chi phí rẻ hơn nhiều so với các dạng khác. Đồng thời, nó có thể được khách hàng tìm thấy thông qua Google. Người đọc hoàn toàn có thể chia sẻ chúng qua nhiều kênh khác nhau.

Đặc biệt, Blog được tích hợp trên website có thể lưu giữ lâu dài. Bạn sẽ không cần phải viết và đăng tải lại nhiều lần để khách hàng có thể tìm thấy. Thay vì một bài đăng lên mạng xã hội sẽ dễ dàng bị xóa đi.

Nếu website chỉ tập trung bán hàng mà không có nội dung hữu ích nào khác. Nó sẽ vô cùng vô vị! Do đó, khi xây dựng Blog trên website, bạn sẽ tăng cường mối quan hệ khăng khít với khách hàng hiện tại. Qua đó, nuôi dưỡng và tạo chuyển đổi trong tương lai. Bên cạnh đó, website có Blog còn được Google đánh giá cao hơn rất nhiều.

Content Marketing dạng Infographic

Đây là dạng content cung cấp thông tin dưới dạng ngắn gọn qua hình ảnh đồ họa. Thông tin trực quan, dễ dàng thu hút người đọc, dễ hiểu và dễ nhớ. Một khối lượng thông tin, số liệu có giá trị sẽ được nằm gọn trong một hình ảnh. Infographic có thể dùng cho rất nhiều loại thông tin. Ví dụ như số liệu thống kê, nội dung hướng dẫn, so sánh, kết quả nghiên cứu, mô tả một quy trình…  giới thiệu doanh nghiệp…

Content dạng Video

Chắc chắn, hàng ngày bạn đã tiếp xúc không ít các video trên Youtube, Facebook, Tik tok… Thậm chí video trên các website với độ dài cực ngắn hay dài đến cả chục phút của rất nhiều các thương hiệu. Có những video đạt đến hàng trăm triệu lượt xem và chia sẻ. Do đó, các Marketer luôn tìm cách sản xuất ra các video viral. Đó có thể là video hài hước, bất ngờ, video về các vấn đề xã hội…

Một hình thức content dạng video bạn cần chú ý đó là Livestream. Nó đã nhanh chóng được ứng dụng và cho hiệu quả kinh doanh cực cao. Càng nhiều người xem càng chứng tỏ nội dung của bạn có sức hút. Livestream cực kỳ hữu ích khi bạn muốn cho khách hàng xem một sự kiện đang diễn ra của doanh nghiệp. Hay quá trình bán hàng, giao lưu trực tuyến với khách hàng.

Content Marketing dạng Email

Bản tin Email cũng là một dạng Content Marketing mà khách hàng có thể nhận từ doanh nghiệp hàng ngày. Đây là một công cụ thâm nhập sâu vào tính riêng tư từng cá nhân. Do đó, nếu bạn được khách hàng cho phép gửi email thì thật tuyệt vời. Thông điệp của bạn sẽ dễ dàng kết nối tới khách hàng hơn. Nội dung email thường là lời chúc các ngày lễ, sinh nhật, gửi bài viết blog hữu ích định kỳ, thông báo sự kiện tặng mã giảm giá…

Content dạng Game

Có thể nói Game là một trong những dạng dễ bắt gặp nhất trên mạng xã hội. Trong đó, sản phẩm, dịch vụ thường được lồng ghép vào nội dung trò chơi. Kết thúc game là màn trao thưởng kích thích người dùng. Kiểu Content Game phổ biến nhất trên Facebook như: like, comment, share, tag 3 người bạn, nhanh tay nhanh mắt…

Một kiểu content Game ít gặp hơn dành cho các doanh nghiệp “chịu chi” hơn. Đó là dùng App để làm Game. Điều này có nghĩa là bạn thiết kế nguyên một ứng dụng trò chơi riêng trên mobile hoặc website của mình. Chơi Game trên App sẽ tạo cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Đặc biệt là ít bị nhiễu bởi quảng cáo xung quanh và ấn tượng mạnh hơn về thương hiệu.

Content Marketing dạng Ebook

Content dạng Ebook thường cung cấp cho người dùng kiến thức trong lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhận được Ebook ở định dạng PDF bằng cách download. Đổi lại doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,… do khác hàng chủ động cung cấp để nhận Ebook free.

Content do người dùng tự tạo

Đây là dạng content cho phép người dùng tham gia vào việc đăng tải nội dung do chính họ tạo vào kho nội dung của bạn. Hiện nay, tại Việt Nam có một số website sử dụng nội dung do người dùng tự tạo. Có thể kể đến như: BrandVietnam, Webtretho, Foody…

Khách hàng đóng góp vào kho nội dung của doanh nghiệp sẽ giúp họ tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Họ sẽ cảm nhận được lợi ích, quyền lợi của mình. Từ đó, tin tưởng các góp ý, kiến thức đến từ cộng đồng hơn là lời tự quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần kiểm soát tốt các các luồng nội dung đến từ khách hàng.

>> Xem thêm: Dịch Vụ Tiếp Thị Trực Tuyến Trọn Gói Là Gì? Lý Do Doanh Nghiệp Nên Áp Dụng

Giải pháp Marketing Online hiệu quả từ Marketsite

Vị Thế Của Content Marketing Trong Kinh Doanh Online
Giải pháp Marketing Online hiệu quả từ Marketsite

Việc xây dựng content cho hiệu quả cao không phải là điều dễ dàng mà doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm đến phương án thuê ngoài. Nếu bạn vẫn đang tìm một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online hiệu quả uy tín. Hãy liên hệ ngay với Marketsite để được hỗ trợ nhé! Với hơn 10 năm trong ngành, hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc đã tin tưởng lựa chọn Marketsite. Chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất.

Kết luận

Như vậy, những thông tin về vị thế và các dạng Content Marketing phổ biến hiện nay đã được chia sẻ. Trong thời đại của sự kết nối, vai trò của Content Marketing là không thể phủ nhận. Do đó, doanh nghiệp cần có sự đầu tư nghiêm túc và liên tục cho chiến lược tiếp thị nội dung, đặc biệt là trên môi trường Marketing Online.

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

  • Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Hotline: 0914.661.070

  • Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon