Nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi trước một sản phẩm, dịch vụ. Ở một thời điểm nào đó, khách hàng có thể không quan tâm. Thậm chí, ngược lại, khách hàng lại có thể có nhu cầu rất cao về sản phẩm đó. Doanh nghiệp cần có những chiến lược riêng để tùy cơ ứng biến theo mong muốn của khách hàng. Vậy trong thời đại 4.0, bạn đã biết cách triển khai Marketing Online như thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất chưa? Đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!
Cách triển khai Marketing Online khi khách hàng không quan tâm – Gợi mở bằng chiến lược đa dạng hóa thông điệp
“Không quan tâm” hay “thờ ơ” là dấu hiệu nhận biết lớn nhất khi khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Dù vậy, bạn cũng đừng bỏ qua tập khách hàng này kể cả với một sản phẩm lần đầu ra mắt hay vốn đã quen thuộc trên thị trường. Hãy lưu ý cách triển khai chiến lược tiếp cận dưới đây nhé!
Áp dụng hiệu quả lan truyền của mạng xã hội
Với khách hàng chưa quan tâm, bạn hãy áp dụng truyền thông đa dạng hóa thông điệp. Điều này sẽ giúp khám phá nhu cầu của khách hàng theo nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời, bạn cũng cần có một kế hoạch remarketing với một tần suất phù hợp. Chẳng hạn, một người vốn dĩ chưa từng quan tâm đến thời trang. Tuy nhiên, đến một thời điểm cần thay đổi ngoại hình. Lúc đó, họ sẽ tăng cường tìm hiểu những nhãn hiệu thời trang và mua sắm sản phẩm nhiều hơn.
Khi đó, các công cụ marketing hiện đại như mạng xã hội, email, display network… sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho bạn. Bởi những công cụ này có khả năng lan tỏa thông điệp vô cùng nhanh chóng. Trong những thông điệp này, bạn cần khéo léo lồng ghép thương hiệu của bạn. Nhờ đó, khách hàng sẽ nhanh chóng ấn tượng và ghi nhớ tới bạn nhiều hơn.
Đầu tư SEO thay vì dồn lực vào quảng cáo
Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh sai lầm khi “đổ tiền” toàn bộ vào quảng cáo. Nếu chỉ quảng cáo bạn có thể phí công vô ích, thậm chí vô tình mang lại hiệu quả cho đối thủ. Khi khách hàng có nhu cầu và tìm kiếm tự nhiên website. Thế nhưng, website của bạn lại không lên top kết quả tìm kiếm. Lúc này, vô tình bạn đã giúp website của đối thủ tăng traffic chất lượng.
Đây là lý do doanh nghiệp không nên chỉ tính cho những mục tiêu ngắn hạn mà đầu tư vào ngắn hạn. Thay vào đó, bạn cần chú ý đến những chiến lược dài hạn với SEO website. Như vậy, ngay khi khách hàng chuyển nhu cầu từ “không” thành “có”, website của bạn khi lên top sẽ tiếp cận thông tin của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
>> Xem thêm: 4 Yêu Cầu Cần Đảm Bảo Khi Chọn Dịch Vụ Thiết Kế Website
Cách triển khai Marketing Online khi khách hàng đã quan tâm – Tập trung giải quyết “nút thắt”
Việc khách hàng truy cập website lần đầu không có nghĩa là họ sẽ để lại thông tin ngay lập tức. Trong khi đó, hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh vẫn đang phải đối mặt với tỷ lệ thoát trang rất cao của người truy cập. Vậy làm cách nào để giữ chân người dùng? Đây thực sự là một bài toán khó!
Bí kíp đó chính là để khách hàng nhìn thấy chính xác vấn đề ngay trên website của bạn mà không phải là bất kỳ nơi nào khác. Đây là lúc bạn cần tận dụng sức mạnh từ nội dung để giải quyết vấn đề của khách hàng. Chỉ cần một trong số những thông tin bạn cung cấp trên website chạm đúng “nút thắt” của khách hàng. Vậy là bạn đã thành công!
Cùng với đó, nếu khách hàng chưa chọn bạn trong lần tương tác đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng bất cứ khi nào khách hàng tìm kiếm thông tin, website của bạn đều có thể đáp ứng. SEO tổng thể website là giải pháp dành cho bạn.
Cách triển khai Marketing Online khi khách hàng có nhu cầu – Phối hợp Google Ads và SEO
Một khi khách hàng đã thực sự có nhu cầu, họ sẽ tìm kiếm, nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin và mua sản phẩm. Cuối cùng, Google Ads và SEO sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề. Qua đó, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình.
Nếu Google Ads đóng vai trò làm điểm đón đầu nhu cầu khách hàng, SEO sẽ là điểm tiếp xúc cuối cùng để khách hàng đưa ra quyết định mua. Đừng bao giờ để khách hàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh ở ngay bước quyết định này. Hơn 85% doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay đã lựa chọn SEO để tối đa hóa hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp đã giảm thiểu rủi ro mất đơn hàng. Đây thực sự là một giải pháp lâu dài hướng đến ổn định chi phí.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Tiếp Thị Trực Tuyến Trọn Gói Là Gì? Lý Do Doanh Nghiệp Nên Áp Dụng
Giải pháp Marketing Online hiệu quả từ Marketsite
Để được đứng trên đối thủ 1 bậc trên Google là cả một quá trình nhiều bước mà doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc ngay hôm nay. Nếu bạn vẫn đang tìm một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online hiệu quả uy tín, hãy liên hệ ngay với Marketsite để được hỗ trợ nhé! Với hơn 10 năm trong ngành, hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc đã tin tưởng lựa chọn Marketsite. Chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ về cách triển khai marketing online theo tháp nhu cầu của khách hàng. Đến đây, hẳn bạn đã biết doanh nghiệp mình nên làm gì rồi phải không? Mong rằng, bạn sẽ sớm có giải pháp áp dụng sáng suốt để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình! Hãy dành 1 phút liên hệ để nhận tư vấn từ Marketsite giúp “tăng trưởng nguồn khách hàng tiềm năng – tăng tỷ lệ chuyển đổi – tối ưu ngân sách” nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070
-
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia