Ngày 22.9, Meta thông báo cho phép người dùng tạo nhiều hồ sơ trên Facebook. Công ty đã bắt đầu triển khai tính năng này trên toàn cầu và tiếp tục trong thời gian tới. Hãy cùng Fuji Media khám phá cách Facebook đã thay đổi và những lợi ích của nó nhé!
Kỷ nguyên mới của Facebook: cho phép tạo nhiều tài khoản Facebook và cá nhân hoá
Bản cập nhật mới này được đưa ra không lâu sau khi Facebook làm mới logo và hệ thống nhận dạng.
Tính năng mới của Meta cho phép người dùng thêm tối đa 4 hồ sơ Facebook. Tất cả đều có thể gắn liền với tài khoản chính của họ. Việc này giúp người dùng linh hoạt hơn khi quản lý các mối quan hệ cá nhân trên mạng xã hội của Meta.
Meta khuyên người dùng nên chọn hồ sơ khác nhau phù hợp với cuộc sống cá nhân. Điều này giúp người dùng tách biệt các mục đích sử dụng mà không cần đăng xuất liên tục.
Mỗi hồ sơ mới sẽ có nguồn dữ liệu riêng. Nó chỉ hiển thị nội dung phù hợp với sở thích của hồ sơ đó. Ví dụ, người dùng có thể tạo một hồ sơ để cập nhật thông tin về bạn bè và gia đình và một hồ sơ khác liên quan đến ẩm thực mà họ yêu thích.
>> Xem thêm: SEO Mũ Trắng Là Gì? Phân Biệt Với SEO Mũ Đen Và SEO Mũ Xám
Cách tạo nhiều hồ sơ trên Facebook
Tạo nhiều tài khoản Facebook thao tác đơn giản hơn đáng kể so với các phương pháp tạo trang hoặc bắt đầu tài khoản mới từ đầu. Quá trình này có thể được hoàn thành khá nhanh gọn:
- Bước 1: Nhấp vào mũi tên bên cạnh tên của bạn trong menu Facebook và chọn “Tạo hồ sơ mới”.
- Bước 2: Chọn tên và tên người dùng cho hồ sơ mới của mình, chọn hồ sơ và ảnh bìa. Đây là những thiết lập ban đầu để bạn tuỳ chỉnh danh tính hồ sơ phụ của mình.
Sau khi tài khoản phụ của bạn đã sẵn sàng, Facebook sẽ hướng dẫn các cài đặt bổ sung. Bạn có thể chọn theo dõi bạn bè từ tài khoản chính, xem lại cài đặt quyền riêng tư theo tùy chọn.
Một điều đáng chú ý là tài khoản phụ và tài khoản chính của bạn hoàn toàn tách biệt. Tài khoản mới tạo sẽ không có kết nối nào với tài khoản chính. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần lưu ý là một số tính năng nhất định có sẵn trong tài khoản chính. Chẳng hạn như phần hẹn hò, thị trường, thanh toán,… có thể không truy cập được trong tài khoản phụ.
Lợi ích của tài khoản mới mang lại khi tạo nhiều hồ sơ trên Facebook
Kiểm soát nâng cao
Với khả năng duy trì các tài khoản riêng biệt cho phép người dùng thực hiện quyền kiểm soát tốt hơn đối với nhiều tài khoản của mình. Nó cho phép người dùng tinh chỉnh quyền riêng tư, chia sẻ thông tin cá nhân với bạn bè dễ dàng hơn trong khi vẫn quản lý được tài khoản công việc.
Giảm áp lực xã hội
Các tài khoản Facebook cá nhân trước đây thường khiến người dùng chịu nhiều áp lực vì phải giữ một hình tượng cụ thể trên trang cá nhân. Việc tạo nhiều tài khoản cho phép các người dùng thể hiện các khía cạnh khác nhau của họ.
> Xem thêm: Content Marketing Là Gì? Top 5 Xu Hướng Triển Khai Nội Dung Marketing
Cải thiện mức độ liên quan của nội dung
Việc điều chỉnh tài khoản phù hợp cho các nhóm cụ thể sẽ thúc đẩy trải nghiệm lướt Facebook thú vị hơn. Bạn sẽ không phải sàng lọc nội dung không liên quan để tìm ra một nội dung thú vị với mình.
Giảm sự lộn xộn
Việc tách biệt các mục đích lướt Facebook khác nhau trong cuộc sống sẽ giúp giảm sự lộn xộn trong nguồn cấp thông tin của bạn. Giúp bạn dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng nhất tại bất kỳ thời điểm nào.
Kết luận
Quyết định của Facebook về việc cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản Facebook trong một tài khoản chính đã đánh dấu sự thay đổi đáng kể so với trước đây. Người dùng giờ đây có thể tạo nhiều tài khoản và sử dụng nó cho từng mục đích cụ thể.
Theo dõi Fuji Media để đọc thêm những thông tin hữu ích cho kênh Social của bạn nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
- Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: 0927.84.82.84
- Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia