Fanpage Facebook là một kênh Social Media mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào hiện nay đều không thể bỏ qua. Với nền tảng có hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới này, chắc chắn doanh nghiệp sẽ cần phát triển Fanpage riêng của mình để tiếp cận rộng rãi tới tập khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp lại lúng túng khi không biết cách để quản lý và vận hành Fanpage hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ ngay cho bạn 9 thủ thuật quản lý Fanpage và khai thác tối đa tiềm năng của kênh digital này, hãy theo dõi đến cuối cùng nhé!
4 lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage
Trong quá trình vận hành Fanpage, các doanh nghiệp cần chú ý để tránh mắc phải 4 lỗi sai tiêu biểu sau đây:
-
Không xem khách hàng là trung tâm: Mục đích chính của doanh nghiệp khi xây dựng Fanpage là tạo kênh kết nối, tương tác với khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Liệu doanh nghiệp của bạn có chỉ đang chăm chăm nói về mình thay vì hướng đến lợi ích của khách hàng.
-
Không để ý đến tính cách của thương hiệu: Đây là nền tảng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường. Do đó, nó cũng cần thể hiện thống nhất trên các kênh và Fanpage cũng không ngoại lệ. Hãy chú ý đến phong cách nội dung, thiết kế hình ảnh, video, thậm chí là Icon…
-
Không sử dụng Facebook Ads: Fanpage là miễn phí nhưng để tăng tiếp cận tối đa… thì lại không. Để thực hiện mục tiêu tăng độ nhận biết, tương tác hay bán hàng, doanh nghiệp cần kết hợp chạy quảng cáo Facebook Ads.
-
Không sáng tạo nội dung: Content is “King” sẽ luôn là tôn chỉ. Bởi nó chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt thú vị cho Fanpage của bạn giữa hàng trăm Fanpage cùng hiện lên bảng tin của khách hàng mỗi ngày.
>> Xem thêm: Marketing Thuê Ngoài – Xu Hướng Mới Trong Thời Đại Số
Những lưu ý giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả
Để quản lý Fanpage cho doanh nghiệp hiệu quả, bạn có thể áp dụng ngay 9 thủ thuật dưới đây:
Tối ưu hóa Page Info khi quản lý Fanpage
Lưu ý đầu tiên chính là hãy thiết lập và tối ưu Page Info. Đây là việc giúp khách hàng nắm được thông tin tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của bạn. Trong phần giới thiệu, hãy chia sẻ những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn nhất. Các thông tin bao gồm: sứ mệnh, giới thiệu lĩnh vực kinh doanh, cam kết chất lượng, địa chỉ, số điện thoại, website… Ngoài ra, bạn có thể đăng tải chi tiết menu sản phẩm/ dịch vụ, giá, sự kiện… Ảnh đại diện nên là logo để khách hàng nhận diện được thương hiệu. Ảnh bìa được thiết chuyên nghiệp, có thể thay đổi theo chương trình đang triển khai hay dịp lễ Tết.
Đăng bài đều đặn trên Fanpage
Tùy theo tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài sẽ khác nhau. Dù vậy, hãy duy trì đăng bài đều đặn để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hãy thử nghiệm và lựa chọn giờ đăng, tần suất bài viết hàng tuần để đảm bảo tiếp cận được nhiều người nhất.
Có kế hoạch nội dung chi tiết từng tháng khi quản lý Fanpage
Xây dựng một kế hoạch chi tiết theo từng tháng sẽ giúp bạn dễ dàng lên chiến lược thực hiện rõ ràng, xuyên suốt. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động, không bỏ lỡ bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Phát triển nội dung nhóm
Phát triển nội dung nhóm cho phép bạn tạo được đa dạng nội trên Fanpage. Nguyên tắc phân bổ nội dung là 80/20. 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung hướng đến chia sẻ lợi ích khách hàng. 20% còn lại là nội dung quảng bá thương hiệu, bán hàng.
Lưu ý, tuyệt đối không chỉ đăng bài với mục đích bán hàng. Hãy từng bước tạo niềm tin với khách hàng, xây dựng thương hiệu, khách hàng sẽ tự động tìm đến khi họ có nhu cầu.
Tạo nội dung định kỳ
Fanpage của bạn nên xây dựng nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn và đăng tải vào một khoảng thời gian cụ thể. Đây chính là cách để doanh nghiệp tạo ra sự háo hức, chờ đời và tăng độ gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp. Chẳng hạn như: Chương trình ưu đãi “Ngày đôi” hàng tháng 1/1, 2/2, 12/12…
Sử dụng hình ảnh và video
Những nội dung trực quan sẽ ngày càng thu hút và tăng cường tương tác của khách hàng. Theo Hubspot, mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy sau 3 ngày sau đó. Sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sắm trực tuyến.
Với định dạng video, bạn có thể phát triển với nhiều hình thức: Video ngắn (Story), Livestream, Viral Video,…Hay các nội dung như Video về sản phẩm, Video Testimonial (lời chứng thực).
Duy trì sự tham gia
Một điểm cần chú ý khi quản lý Fanpage là phải duy trì được sự tham gia của khách hàng. Bạn có thể duy trì sự tham gia bằng các tương tác qua React, Comment, Inbox. Hoặc tổ chức Minigame, tạo câu hỏi khảo sát để khách hàng tương tác nhiều hơn.
Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Quản lý Fanpage sẽ luôn phải đi kèm với đánh giá. Hãy tận dụng Facebook Insight để có được thông tin tổng quan về trang: lượt React, Follow, thông tin chi tiết về đối tượng Like Page… Hay số lượng tiếp cận, tương tác trong từng bài Post hàng tuần/ tháng. Báo cáo này chính là cơ sở quan trọng để bạn có sự đánh giá, điều chỉnh các dạng nội dung và có bước thay đổi giúp Fanpage hoạt động hiệu quả hơn.
Liên kết Fanpage với Website của doanh nghiệp
Đây là cách giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc liên kết Fanpage với Website còn có lợi cho việc đánh giá của Google với thứ hạng website. Một công đôi việc tại sao bạn không thực hiện ngay?
Khách hàng có thể thấy địa chỉ Website ở phần giới thiệu Fanpage. Hoặc gắn link bài viết website vào Post để khách hàng có thể Click xem bất cứ lúc nào.
>> Xem thêm: Lý Do Nên Sử Dụng Dịch Vụ Quản Lý Fanpage Facebook
Fuji Media – Đơn vị triển khai Dịch vụ quản lý Fanpage hiệu quả
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có Fanpage hoặc Fanpage đã có nhưng quản lý và vận hành không hiệu quả, liên hệ ngay với Fuji Media. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp Digital Marketing trong nhiều lĩnh vực, Fuji Media đã và đang sở hữu một đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần sáng tạo và có trình độ chuyên môn cao.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn quản lý và vận hành Fanpage hiệu quả nhất.
-
Đánh giá lại thực trạng Fanpage hiện tại
-
Tư vấn, lên kế hoạch cụ thể, triển khai vận hành Fanpage hiệu quả
-
Hỗ trợ quản lý tin nhắn, tương tác của khách hàng với Fanpage
-
Báo cáo định kỳ, điều chỉnh kế hoạch để tối ưu Fanpage cho doanh nghiệp.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070