Group không phải là điều gì mới, thậm chí nó được coi là tính năng lâu đời nhất của Facebook. Nhưng, sau cập nhật thuật toán của Facebook về việc không ưu tiên nội dung thương hiệu, group lại trở thành công cụ kết nối hết sức quan trọng. Bởi vậy, việc xây dựng group Facebook hiệu quả là nước đi quan trọng cho những thương hiệu muốn kết nối với những người theo dõi. Dưới đây là một số bí quyết giúp thương hiệu của bạn thành công trong việc tăng thành viên tự nhiên trong group.
Giới thiệu tổng quan về group trên facebook
Group Facebook là nơi cộng đồng có thể tham gia, thảo luận những mối quan tâm chung. Mỗi thành viên đều có thể chia sẻ quan điểm, thông tin, sở thích hoặc ý kiến cá nhân với một vấn đề, sự kiện trong group. Không giống như trang – thể hiện sự hiện diện chính thức của một thương hiệu, doanh nghiệp, cá nhân nào đó, group là một cộng đồng của những người có mối liên hệ chung.
Một điểm khác biệt nữa giữa trang và group đó là trang tự động ở chế độ công khai. Còn group có thể thiết lập bằng một trong ba chế độ gồm:
-
Có sẵn công khai: Bất kỳ ai quan tâm cũng có thể tham gia nhóm.
-
Phê duyệt của quản trị viên: Quản trị viên sẽ xem xét đăng ký tham gia nhóm. Từ đó quyết định có chấp thuận hay không yêu cầu tham gia.
-
Riêng tư: Muốn là thành viên nhóm thì cần có người mời hoặc được quản trị viên phê duyệt.
>> Xem thêm: Vận Hành Digital Marketing Đa Kênh: Doanh Nghiệp Nhận Về Những Lợi Ích Gì?
Đặc điểm của một group thành công
Tại sao bạn muốn thành lập và phát triển một group trên Facebook? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ nắm được đặc điểm của một group thành công trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Những lý do như có được vài nghìn người theo dõi chỉ là bề nổi. Mục tiêu của hầu hết các nhà marketer khi xây dựng một cộng đồng trên mạng xã hội bao giờ cũng là thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra các tập khách hàng tiềm năng. Nếu đúng như vậy, bạn cần thể hiện mục tiêu trong content truyền tải trên group.
Dù mục tiêu cuối cùng là gì, bạn cũng cần phải có tiêu chí đo lường phù hợp. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đặt KPI theo phương pháp “SMART” – Cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan, có thời hạn. Một ví dụ điển hình về KPI cho group của bạn đó là: “Tăng số lần nhấp vào trang web từ group Facebook lên 15% trong quý 2 năm nay”.
Bí quyết xây dựng và phát triển group Facebook & tăng thành viên tự nhiên
Bạn đã lập được một group cho danh nghiệp của mình và muốn biến nó thành một sân chơi thu hút nhiều tương tác? Bạn có thời gian và nguồn lực để tạo dựng nên được một cộng đồng tiềm năng cho mình? Bạn đã có sẵn những chiến dịch, nội dung marketing phù hợp cho group? Vậy, bây giờ đã đến lúc bước đến phần thú vị nhất – khởi chạy group Facebook của bạn.
Để tăng tiếp cận, tăng lượt tham gia nhóm, bạn nên và không nên là những việc như sau:
Nên làm
-
Cung cấp cho các thành viên trong nhóm các nội dung content có giá trị. Kết hợp cùng các ưu đãi có nhắm mục tiêu.
-
Quản trị của nhóm nên tương tác với các thành viên của bạn và đặt câu hỏi.
-
Yêu cầu những fan chung thành, tâm nhất của bạn giúp đỡ trong việc phát triển Group.
-
Đặt ra các quy tắc rõ ràng để các thành viên trong nhóm biết điều gì sẽ diễn ra.
-
Gửi liên kết mời tham gia group cho những người dùng Facebook mà bạn nghĩ sẽ quan tâm.
-
Tạo chủ đề mạnh mẽ cho nội dung group muốn truyền tải.
>> Xem thêm: 4 Cách Phát Triển Group Facebook Hiệu Quả Chuyên Gia Không Muốn Bạn Biết
Không nên
-
Spam thành viên với mã giảm giá, tin tin tức bán hàng liên tục.
-
Đăng bài hàng chục lần một ngày nhưng không hữu ích. Bạn sẽ đối mặt với nguy cơ khiến các thành viên tắt thông báo Group vì cảm thấy phiền.
-
Quản lý quá mức cộng đồng.
-
Cho phép những người phá vỡ quy tắc thông thường của group, làm ảnh hưởng tới thành viên khác.
-
Đưa ra chủ đề và nắm bắt các xu hướng không liên quan tới mục tiêu của cộng đồng.
Típ tăng thành viên group một cách tự nhiên
Khi bạn đã nắm được những nôi dung cơ bản, bạn đang ở một vị thế tuyêt vời để xây dựng group Facebook nền tảng. Sau khi set up đầy đủ các nền tảng, hãy chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên. Thực hiện theo các mẹo hữu ích sau:
-
Cung cấp cho mọi người lý do để tham gia group, động cơ để đăng ký. Ví dụ như tặng quà, mini game, chương trình khuyến mãi dành riêng cho các thành viên của Group… Hoặc đơn giản nhất là lên các chủ đề hấp dẫn để mọi người cùng trao đổi. Một bài bắt trend, content chế hài hước, meme hoặc video lý thú qiên quan cũng rất thu hút tương tác.
-
Thông báo cho đối tượng hiện tại của group Facebook. Hãy cho họ biết rằng nhómFacebook của bạn tồn tại bằng cách thả CTA vào bài đăng trên blog, gửi email tới khách hàng hiện tại, sử dụng cửa sổ bật thoát để điều hướng người dùng đến với group…
-
Làm quen với khán giả mới. Ngoài quảng cáo mất phí, bạn có thể viết Guest blog, đóng giả làm thành viên để tạo tương tác, mời bạn bè tham gia.
-
Tận dụng tính năng phát trực tiếp để tăng mức độ hiển thị của group. Facebook rất thích video. Tỷ lệ tương tác trung bình cho bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các dạng bài đăng khác. Việc tạo video có nhiều khả năng khiến nhóm của bạn được chú ý tự nhiên nhiều hơn.
-
Biến những thành viên đầu tiên thành những người truyền bá cho group.
-
Sử dụng các nhóm khác để quảng cáo chéo (nhưng cần tinh tế vì nhiều group không chấp nhận).
Những cân nhắc trước khi xây dựng một group Facebook
Xây dựng group Facebook thành công tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Doanh nghiệp của bạn cần cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện với bất kỳ chiến thuật marketing nào. Group Facebook không thể nở rộ trong một sớm một chiều. Chúng đòi hỏi sự nỗ lực để tạo nên thành công cho Group của mình và kích thích người dùng đăng ký tham gia.
Bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để tập trung với nhóm của mình? Đừng bao giờ mong đợi có thể xây dựng được một cộng đồng mạnh mẽ, gắn bó tại nền tảng mạng xã hội này.
Tuy nhiên, mội chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn với dịch vụ xây dựng group Facebook tự nhiên từ Fuji Media. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp Digital Marketing trong nhiều lĩnh vực, Fuji Media đã và đang sở hữu một đội ngũ nhân sáng tạo và có trình độ chuyên môn cao. Hứa hẹn sẽ mang tới giải pháp khai thác các nền tảng xã hội hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070