Doanh nghiệp bạn đang tìm cách để phát triển group facebook nhanh chóng, hiệu quả? Bạn muốn thu hút thêm những khán giả tiềm năng đến với group để thực hiện mục đích riêng? Bạn muốn facebook “quảng bá” nhóm của bạn tới mọi người để tăng tiếp cận và thành viên nhóm? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Fuji Media tìm hiểu 4 cách phát triển group Facebook hiệu quả nhé.
Đặt câu hỏi thúc đẩy thành viên tham gia Group
Cách tốt nhất để khiến mọi người chủ động tham gia vào nhóm nhất quán, đúng với mục tiêu khách hàng của bạn chính là: Đặt câu hỏi liên tục cho họ. Những câu hỏi đó sẽ được khán giả tiềm năng quan tâm và tương tác. Từ đó, Facebook sẽ “tự nguyện” giới thiệu group của bạn tới những người dùng tương tự.
Có 4 loại câu hỏi hoạt động tốt cho mục đích phát triển group Facebook:
-
Câu hỏi hỗ trợ quyết định: Câu hỏi có tính yêu cầu các thành viên trong nhóm cân nhắc về quyết định kinh doanh hoặc việc cá nhân của bạn
-
Câu hỏi ý kiến: Câu hỏi dùng để trưng cầu ý kiến của khán giả về 1 cái gì đó
-
Câu hỏi nhắc nhở: Câu hỏi nhắc khán giả trả lời câu hỏi của bạn
-
Câu hỏi chia sẻ: Mục đích cho phép, khuyến khích khán giả chia sẻ điều gì đó về doanh nghiệp, cá nhân họ.
Hành động này không chỉ khiến những khán giả mục tiêu gia nhập “cộng đồng” riêng của bạn trên Facebook. Việc này còn tăng được tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Chụp Ảnh Profile Công Ty Chuyên Nghiệp, Chất Lượng
Phát triển group Facebook bằng cách duy trì xu hướng cho các bài đăng trên nhóm được tương tác
Duy trì xu hướng cho các bài đăng trên nhóm Facebook được hiểu là hành vi các thành viên nhận xét, phản ứng với bài đăng thường xuyên. Cho dù đó là trong nhóm hoặc nguồn cấp dữ liệu, Facebook cũng sẽ đẩy bài đăng lên. Do đó, khi bạn có một bài đăng nhóm hấp dẫn, tương tác cao, khán giả truy cập group sẽ thấy bài đăng đầu tiên.
Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 bài tương tác cao thì group sẽ khó phát triển hiệu quả. Bạn cần phải giúp những bài đăng thịnh hành hơn, hấp dẫn hơn. Cách tốt nhất để làm điều đó là liên tục tương tác với các bài đăng trong nhóm. Điều này không có nghĩa là bạn bày tỏ trạng thái và bình luận tất cả bài đăng của mọi người. Nếu làm vậy, group của bạn sẽ từ bỏ rất nhiều cơ hội để đảm bảo các bài đăng trở thành xu hướng.
Có 1 cách tiếp cận tốt hơn để phát triển group của bạn. Cụ thể, khi nào bạn đăng 1 bài lên group Facebook và thu hút được sự tương tác tốt. Đồng thời, nếu muốn duy trì, tăng mức độ tương tác đó, hãy thích và bình luận về 1 – 2 thành viên. 1 thời gian sau, bạn nên quay lại và lặp lại quy trình đó.
Việc trải rộng mức độ tương tác của mình trên 1 bài đăng thì tỷ lệ bài đăng đó sẽ được đẩy lên đầu nguồn dữ liệu cao hơn. Kéo theo đó, Facebook sẽ “thưởng” cho bạn vì sự nổi tiếng mình tạo ra. Họ dẫn nhiều khán giả đến với group hơn và ưu tiên hiển thị nội dung tới người dùng.
Phát triển group Facebook bằng cách gắn thẻ thành viên nhóm trong các bài đăng cũ
Facebook không bao giờ muốn các thành viên rời khỏi nền tảng cả họ. Họ không khuyến khích người dùng thêm các liên kết bên ngoài hoặc tham chiếu những thứ bên ngoài nhóm. Đó là cách giúp họ phát triển nền tảng hiệu quả của mình.
Để giải quyết vấn đề đó và giúp Facebook thêm yêu thích nhóm của bạn, bạn có thể đề cập đến các thành viên. Cụ thể, bạn cần truy cập “Thông tin chi tiết về nhóm”. Sau đó, bạn lọc các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất và gắn thẻ các thành viên. Điều này sẽ giúp các thành viên tham gia nhiều hơn.
Một cách tiếp cận các khán giả chính là tham khảo các bài đăng trong nhóm trước đây. Đầu tiên, hãy chọn các bài đăng đáng chú ý. Chẳng hạn như bài đăng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, bài đăng cuộc sống… Sau đó, lấy những liên kết đó đưa vào liên kết cố định để nó có thể quay lại bài đăng ban đầu trong tương lai.
Đăng kỷ niệm cùng các thành viên cộng đồng group Facebook
Một cách hiệu quả để phát triển group Facebook chính là yêu cầu các thành viên sử dụng ảnh GIF thể hiện cảm xúc của họ khi kỷ niệm 1 khoảnh khắc nào đó. Có thể hiểu đơn giản, khi group có thêm 1 số lượng thành viên. Bạn nên tổ chức 1 bữa tiệc online hoặc có những phần quà cho dịp này. Các thành viên đều yêu thích điều này và nó tạo sự hứng thú, tích cực trong nhóm.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Quay Phim Chụp Hình Sự Kiện Uy Tín Tại Hà Nội
Top sai lầm doanh nghiệp cần tránh để phát triển group Facebook hiệu quả
Một số sai lầm nhiều nhóm Facebook mắc phải có thể “giết chết” sự tham gia và sự nổi tiếng của nhóm. Chẳng hạn như:
-
Thu hút mọi người tham gia nhưng không duy trì tương tác cùng các thành viên.
-
Đưa nhầm khán giả vào việc phát triển group Facebook của mình
-
Không cho các thành viên hoạt động tự do trên Group. Hiểu đơn giản, bạn không nên chậm chạp trong việc phê duyệt bài của các thành viên. Điều đó khiến các thành viên chờ đợi quá lâu và “mệt mỏi” vì câu trả lời của họ không được trả lời
Việc tìm ra cách thu hút thành viên sẽ giúp phát triển group Facebook hiệu quả và không mất nhiều thời gian. Khi đó, Facebook sẽ giới thiệu nhóm của bạn cho người khác và phát triển nhóm đó. Còn lại, việc của bạn là giữ chân họ, tăng tương tác để tăng mức độ phổ biến cho nhóm.
Kết luận
Nếu muốn phát triển group Facebook hiệu quả và nhanh chóng, liên hệ với Fuji Media để được đội ngũ tư vấn viên chúng tôi hỗ trợ sớm nhất.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: Dịch vụ Digital Marketing