Ngày càng nhiều doanh nghiệp đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng tăng và đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí bình luận, tương tác cũng tăng cao. Chỉ có thể giảm chi phí ads thì bạn mới có thể duy trì và tồn tại được. Sau đây là những cách để bạn giảm chi phí facebook ads hiệu quả.
Tối ưu hóa phân phối
Hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng không. Hay phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác.
Tối ưu vị trí quảng cáo
Facebook hay hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác…
Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.
Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram. Nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền.
Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn.
Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
• Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng SEO Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên.
• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn. Tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc.
>> Xem thêm: Làm Thế Nào Để SEO Từ Khóa Lên Top Google Bền Vững
Tận dụng retargeting
Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn. Hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng retargeting để cho hiệu quả nhé.
Tối ưu hình ảnh
Trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.
Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn (khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng).
Tối ưu content
Nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn.
Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn,. Đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.
> Xem thêm: Meta Thêm Tính Năng Cho Phép Người Dùng Tạo Nhiều Hồ Sơ Trên Facebook
Khuyến khích hành động trong bài viết
Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link.
Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi
Đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đang chặn api nên những người mới ko set được chatbot. Hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng chatbot liền nhé.
Kết luận
Đây là một số cách dễ làm giảm chi phí Facebook Ads hiệu quả được diễn đạt súc tích, ngắn gọn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kĩ hơn cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ Fuji Media để được tư vấn!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
- Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Hotline: 0927.84.82.84
- Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia