7 Lí Do SEO Tổng Thể Là Xu Hướng Trong Tương Lai

07/07/2023by Fuji Media0

SEO tổng thể mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp và là dịch vụ SEO phổ biến hiện nay. Vậy SEO tổng thể là gì và tại sao lại là xu hướng trong tương lai? Cùng Fuji Media giải đáp thắc mắc nhé!

Hệ Thống Nhà Thông Minh Mang Lại Những Lợi Ích Nào?
7 Lí Do SEO Tổng Thể Là Xu Hướng Trong Tương Lai

SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là phương pháp nhằm tối ưu hóa toàn bộ website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp bộ máy tìm kiếm hiểu nội dung website chính xác nhất. Chiến lược thực hiện sẽ bắt đầu từ phân tích nhu cầu tìm kiếm rồi tối ưu website theo cụm chủ đề được truy vấn.

Ví dụ tưởng tượng bạn sở hữu 1 website bán pizza. Từ khóa chính của bạn là “pizza”. Sau khi nghiên cứu, bạn nhận thấy người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm: pizza bò, pizza ở Hà Nội, pizza bò ở Hà Nội, pizza bò giá rẻ ở Hà Nội…

Từ đó, khi thực hiện SEO tổng thể sẽ thực hiện seo từ khóa “pizza” – từ khóa chính “pizza”, từ khóa trung bình “pizza bò ở Hà Nội”, từ khóa dài “pizza bò giá rẻ ở Hà Nội” (có tỉ lệ chuyển đổi cao).

Tức SEO tổng thể sẽ gồm tất cả từ khóa ngắn và từ khóa dài. Và để SEO website một cách hiệu quả nhất, người thực hiện cần có sự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn và kĩ thuật tốt.

>> Xem thêm: Dịch Vụ Vận Hành Kênh – Giải Pháp Giúp Doanh Nghiệp Vững Bền

7 lí do cho thấy SEO tổng thể là xu hướng SEO trong tương lai

Công nghệ phát triển, đời sống thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi chóng mặt. Chính vì vậy việc tối ưu các công cụ tìm kiếm cũng thay đổi cho phù hợp. Vậy lí do gì khẳng địng SEO tổng thể là xu hướng SEO tương lai?

Hành vi search đã thay đổi – Lợi thế cho SEO tổng thể

Số liệu nghiên cứu cho thấy rằng 74% người dùng đều tìm kiếm sản phẩm qua các kênh online trước khi tới của hàng. Trong số đó có tới 51% tìm kiếm về sản phẩm muốn mua và 59% tìm kiếm sản phẩm để mua trước khi tới cửa hàng (theo Google).

Trước đây hành vi người dùng được xây dựng theo A-I-D-M-A (Attention – Interest – Desire – Memory – Action). Hành trình này được chia ra 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (Attention):  gây sự chú ý của người dùng
  • Giai đoạn 2 (Interest, Desire, Memory): người mua có cảm xúc thích thú, quan tâm và ghi nhớ về sản phẩm
  • Giai đoạn 3 (Action): Hành động của người dùng

Mô hình này có nhược điểm chưa có sự liên kết giữa người bán hàng và người sử dụng, vậy nên thiếu sự liên kết. Cũng do đó mà rơi rớt khá nhiều cơ hội tiềm năng qua các giai đoạn.

Cho tới nay, mô hình hành trình mua hàng của người dùng đã thay đổi thành A-I-S-A-S (Attention – Interest – Search – Action – Share). 3 giai đoạn hiện tại là:

  • Giai đoạn 1: (Attention): gây sự chú ý với người dùng
  • Giai đoạn 2 (Interest, Search, Action): thích thú, tiếp tục tìm kiếm rồi mới hành động
  • Giai đoạn 3 (Share): chia sẻ

Đầu tiên người dùng nhìn thấy các thông tin/hình ảnh về sản phẩm qua các phương tiện truyền thông. Họ có sự thích thú và tiếp tục tìm kiếm về sản phẩm rồi quyết định mua. Sau khi có trải nghiệm về sản phẩm, người dùng đánh giá, chia sẻ cảm nhận, về sản phẩm đó.

Mô hình này khác ở chỗ đã có sự tương tác giữa người bán với người dùng. Đồng thời còn gia tăng cơ hội bán hàng.

Bởi không thể biết chắc người dùng sẽ search từ nào để mua hàng, SEO tổng thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu nhất các cơ hội bán hàng quý giá.

7 Lí Do SEO Tổng Thể Là Xu Hướng Trong Tương Lai
Hành vi search đã thay đổi – Lợi thế cho SEO tổng thể

Từ khóa nào cũng có khả năng chuyển đổi (ra doanh thu)

SEO là cả một quá trình, có thểlaf 3, 9 hay 12 tháng. Lưu lượng tìm kiếm các từ khóa cũng tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ SEO một vài từ khóa, doanh nghiệp sẽ có thể bỏ lỡ các cơ hội và chậm so với đối thủ.

Một tứ khóa không thể đáp ứng tất cả nhu cầu tìm kiếm. Doanh nghiệp cần đi sâu, phân tích tối đa nhất các cụm từ có thể mà khách hàng tìm kiếm. Việc làm SEO như vậy mới chi tiết và hiệu quả.

Seo tổng thể có traffic luôn lớn hơn nhiều, không ngừng tăng

So với SEO từ khóa, traffic của SEO tổng thể lớn hơn và tăng liên tục hơn. Bởi SEO từ khóa sẽ tập trung 1 số từ khóa ngắn, chung, search volume lớn. Còn SEO tổng thể thực hiện ở cả ngắn và dài thì sẽ có search volume lớn hơn và dễ SEO hơn.

Ví  dụ: key “quần áo trẻ em” có 12.100 lượt tìm kiếm, còn tất cả các key liên quan có hơn 31.000 lượt tìm kiếm.

7 Lí Do SEO Tổng Thể Là Xu Hướng Trong Tương Lai
Seo tổng thể có traffic luôn lớn hơn nhiều, không ngừng tăng

Các từ khóa search volume thấp sẽ có khả năng tăng trưởng. SEO tổng thể làm được điều đó, còn SEO từ khóa thì không.

Lên top một cách nhanh chóng và bền vững sau khi cập nhật thuật toán

Điểm chung của SEO tổng thể và cập nhật thuật toán đều nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Còn SEO từ khóa chỉ chọn những hot key với mục đích bán hàng, không rõ trải nghiệm người dùng.

Google ngày càng nhấn mạnh nội dung có tầm quan trọng “xương sống” dù có cập nhật thuật toán. Vì vậy phương pháp SEO này được đánh giá cao hơn vì nội dung đầy đủ và tốt cho người dùng.

Khả năng cạnh tranh được nâng cao

SEO là thị trường vô cùng sôi động từ trước đến nay. Rất nhiều từ khóa bán hàng trong ngành của bạn đang được khai thác trong thời gian dài. Vì thế nếu bạn làm SEO mà tương tự người trước thì cơ hội kết quả cao sẽ hạn chế hơn

Tuy nhiên, thị trường ngách là những cơ hội rộng mở mà bạn có thể tận dụng. Đó là thị truwofng chưa được khai thác nhiều. Và nếu bạn nghiên cứu kĩ lưỡng, nắm bắt tốt người tiêu dùng, đó sẽ là cơ hội béo bở.

Tối ưu chi phi

Nhìn chung, SEO tổng thể có mức đầu tư lớn hơn SEO truyền thống. Còn xét về mức đầu tư tính trên traffic và thời gian bền vững suốt dự án, tỷ suất của SEO tổng thể tốt hơn.

>> Xem thêm: Quay Phim Highlight Sự Kiện Là Gì? Khác Gì Với Quay Phim Truyền Thống?

Khả năng bán hàng

Google đã chỉ ra rằng khách hàng có xu hướng đặt các câu hỏi khi tìm kiếm. Trước đây họ chỉ dùng 1-2 từ khóa ngắn. Vì thế SEO tổng thể chứng minh khả năng vì có thể gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng.

Kết luận

Mục tiêu chính của các phương pháp SEO đều là giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng và tăng trưởng. Bài phân tích trên cho thấy những lợi ích vượt trội của SEO tổng thể và xu hướng tương lai. Doanh nghiệp nên cân nhắc dựa trên tình hình hiện tại để chọn cách thức sao cho hợp lí nhất.

Fuji Media cùng đội ngũ chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệp thực hiện SEO tổng thể mang sứ mệnh vận hành và phát triển tốt nhất cho các doanh nghiệp đối tác. Quý Công ty nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn hãy liên hệ Fuji Media để được đội ngũ tư vấn viên chúng tôi hỗ trợ sớm nhất.

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon