Với nền tảng facebook đang phát triển nhanh chóng như hiện tại thì đây là thị trường vô cùng rộng mở cho nhiều doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng hiệu quả. Trước tiên bạn cần biết cách vận hành fanpage facebook hiệu quả.
Đăng bài đều đặn
Hướng tới mục tiêu trang facebook năng động và thu hút được sự tham gia của người dùng thì bạn nên đăng bài viết đều đặn và thường xuyên. Ít nhất bạn nên đăng 1 bài 1 ngày để đảm bảo sự tương tác cho fapage. Để đảm bảo chất lượng thì bạn nên kiểm doát tần suất đăng và thời gian đăng bài thu hút được khách hàng.
Lập kế hoạch cho từng giai đoạn
Khi lên kế hoạch nội dung bạn cần quan tâm tới mức độ phù hợp, nắm bắt được xu hướng thị trường. Lên kế hoạc tức là bạn đang giúp bản thân và doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian. Có sự kĩ lưỡng hơn trong từng bài viết.
Bạn nên sắp xếp để lên kế hoạch cho bài viết trong giai đoạn tiếp theo. Có thể là 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng. Trong suốt thời gian đó bạn vẫn có thể thêm nội dung bất cứ lúc nào. Nguyên tắc vàng chính là 80 – 20 tức là 80% là nội dung của doanh nghiệp, 20% còn lại là nội dung gián tiếp. Điều này giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, doanh nghiệp. Đồng thời giúp xây dựng cộng đồng người dùng cho chính doanh nghiệp của bạn.
Tận dụng chức năng lên lịch bài viết
Hiện nay fanpage facebook có chức năng lên lịch bài viết vô cùng hiệu quả. Bấm vào hình đồng hồ ở góc trái trong khung đăng bài. Bạn có thể lên lịch cho bài đăng vào thời gian mong muốn.
Điều này không đồng nghĩa với việc bạn lên lịch bài trong thời gian dài bà không quan tâm tới bài viết. Quản trị fanpage facebook hiệu quả thì bạn cũng cần lưu ý tới các bài đăng để có sự điều chỉnh thích hợp. Rất nhiều doanh nghiệp, công ty đã gặp rắc rối khi không có sự lưu ý với các bài đăng đã lên lịch.
Ví dụ bạn lên lịch bài viết có nội dung là cuối tuần trời se lạnh nhưng thực tế cuối tuần trời nắng ấm. Điều này có thể gây ra những hiệu quả không mong muốn tới fapage và chính doanh nghiệp của bạn.
Tạo nội dung định kỳ
Tạo bài đăng về một nội dung định kỳ vài ngày cụ thể trong tuần hoặc tháng. Giúp tạo sự mong đợi, phấn khích, tạo được sự gắn kết lâu dài với khách hàng.
Phát triển nội dung nhóm
Với các bài đăng fanpage cần được phân loại và hài hòa sẽ giúp trực quan fapage phong phú và hấp dẫn hơn. Tham gia, khuyến mãi, văn hóa và tin tức thường là loại nội dung tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp.
Xây dựng hình ảnh
Xây dựng hình ảnh đẹp là yếu tố then chốt thu hút khách hàng. Avatar và cover timeline thẩm mỹ, chuyên nghiệp không thể thiếu trong fanpage facebook. Điều này có chức năng quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty, cũng là tạo điểm nhấn ấn tượng với khách hàng. Mỗi bài đăng cần sử dụng hình ảnh hoặc video đi kèm. Giúp nội dung dễ đánh vào trực quan của người xem, kích thích tương tác từ khách hàng.
Tương tác với khách hàng
Hãy dành thời gian để tương tác với khách hàng của bạn bằng cách trả lời những nhận xét của khách hàng. Đôi khi đây cũng được xem là phương thức hỗ trợ trực tuyến. Khách hàng cảm giác được sự quan tâm và chăm sóc từ phía doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, thảo luận, nhận xé góp phần tăng hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội.
Phân tích và tối ưu hóa
Facebook insights cung cấp cho quản trị viên những dữ liệu có giá trị về nội dung. Ở mức tối thiểu, trên cơ sở hàng tháng, report trang của bạn và dữ liệu bài viết để giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn, điều này giúp bạn biết được chủ đề, nội dung hay danh mục nào hoạt động tốt nhất. Tận dụng các dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho các tháng tiếp theo.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, Fuji Media đã tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
———
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070