Cuộc cách mạng 4.0 đã và đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Marketing. Khi dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số, thuật ngữ Digital Marketing cũng được ra đời. Vậy trong bối cảnh công nghệ đang phát triển làm thay đổi bản chất của thị trường như hiện nay, doanh nghiệp làm thế nào để tiếp cận được khách hàng và thích nghi với các phương thức marketing phù hợp bối cảnh thị trường? Cùng Fuji Media tìm hiểu về marketing online 4.0 trong bài viết dưới đây.
Tìm hiểu về tiếp thị thời đại mới: Marketing online 4.0 là gì?
Marketing online 4.0 hay tiếp thị 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác online, offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp cần phải thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động. Từ việc tiếp cận khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị… cho tới chăm sóc khách hàng. Tất cả đều phải phù hợp với thời đại mới.
Marketing online 4.0 gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng cáo tới thúc đẩy mua hàng… Tất cả đều đánh dấu bước dịch chuyển từ 4P sang 4C.
>> Xem thêm: 4 Cách Phát Triển Group Facebook Hiệu Quả Chuyên Gia Không Muốn Bạn Biết
Xu hướng marketing online 4.0 trong thời đại số 2023
Với sự phát triển của công nghệ và Internet, con người kết nối với nhau rộng hơn. Đồng nghĩa với đó là người tiêu dùng trở nên quyền lực hơn, có nhiều lựa chọn hơn. Vậy nên doanh nghiệp cần có sự thay đổi về tiếp thị, tư duy bán hàng sao cho phù hợp.
Vẽ chân dung khách hàng bằng việc dùng marketing online 4.0
Một thách thức trong kỷ nguyên số là có rất nhiều kênh (điểm chạm) tiếp xúc với khách hàng. Việc sử dụng marketing online sẽ giúp bạn theo chân khách hàng, vẽ được chân dung của họ để chọn hướng khai thác phù hợp nhất. Từ đó, giải quyết được bài toán sản phẩm phù hộ kênh nào, thời điểm nào đưa thông điệp nào.
Việc tiếp thị 4.0 dùng nền tảng kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp nắm giữ được tài nguyên khách hàng. Cụ thể, biết họ đang ở giai đoạn nào của trong hành trình mua hàng và có phương thức tiếp cận phù hợp. Những khách hàng đã nhận diện thương hiệu của bạn sẽ được lưu trữ, “sử dụng” cho lần sau.
Một số lợi ích của marketing online 4.0 mang lại như: Cắt giảm chi phí, giảm thời gian, tăng thời gian tối ưu hóa sản phẩm. Đồng thời, nó hỗ trợ bạn đưa ra quyết định.
Tiếp thị marketing online 4.0 phát triển, quảng cáo “lên ngôi”
Quảng cáo hiển thị là một loại quảng cáo online, xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Nó bao gồm quảng cáo banner, rich media… Khác với những quảng cáo dạng text, quảng cáo hiển thị dựa vào nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như hình ảnh, âm thanh, video… truyền đạt một thông điệp quảng cáo nào đó.
Quảng cáo trong thời đại công nghệ 4.0 giúp khách hàng nhớ tới sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó, nó giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng, chắc chắn.
Các công cụ Marketing online 4.0 trong thời đại kỹ thuật số
Một số công cụ mà các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động Digital Marketing để đưa thông tin tới người dân:
Search Engine Marketing (SEM)
Đây là giải pháp tổng hợp giúp nâng cao thứ hạng website và từ khóa của doanh nghiệp trên trang kết nối tìm kiếm. Nó giúp đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng. SEM bao gồm:
-
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên internet – Search Engine Optimization.
-
Tiếp thị nội dung – Content Marketing.
-
Quảng cáo trả tiền (PPC).
Với SEO, tổ chức sẽ không cần tốn nhiều tiền quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, bạn cần xác định đúng từ khóa, tuân thủ các thuật toán để Google đánh giá cao chất lượng bài viết, hình ảnh, clip kèm theo đánh giá, tìm kiếm từ khách hàng. Đi kèm SEO, bạn cần có chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp, hiệu quả. Các bài viết phù hợp nhu cầu, thông tin khách hàng sẽ được thể hiện trên blog, ebooks… Cùng với đó, PPC chạy quảng cáo để trang web được lên top tìm kiếm Google.
Blog marketing
Đây là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho sản phẩm, thương hiệu… Blog là một dạng của phương tiện truyền thông xã hội, khuyến khích chia sẻ ý kiến. Trước đây, các tổ chức thường có blog tách biệt với website. Tuy nhiên ngày nay, cả 2 được tích hợp để giúp quản lý dễ hơn. Cũng như khách hàng dễ dàng truy cập hơn.
Marketing online 4.0 trên website, thiết bị di động
Đây là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng thời đại mới. Nó khuyến khích mọi người truy cập để tìm hiểu thông tin, hoạt động sản xuất, mối quan hệ… của tổ chức, doanh nghiệp. Các hoạt động chính trong marketing website bao gồm email marketing, SMS marketing, quảng cáo hiển thị…
>> Xem thêm: Dịch Vụ Chụp Ảnh Profile Công Ty Chuyên Nghiệp, Chất Lượng
Social Media Optimization
SMO là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như truyền thông thông tin, thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram… Đây là công cụ được nhiều đơn vị sử dụng để tìm kiếm thông tin, tương tác. Nó tác động tới nhận thức, hành vi, thái độ của khách hàng với dịch vụ, thương hiệu của tổ chức.
Kết luận
Nhìn chung, trong bối cảnh thời đại mới, nhà nhà dùng smartphone. Sản phẩm của bạn cần được nhiều khách hàng biết đến hơn. Không gì hiệu quả bằng việc thực hiện một chiến dịch Marketing online hiệu quả. Mong rằng bài viết trên của Fuji Media sẽ giúp bạn hiểu thêm về xu thế Marketing online 4.0 hiện nay.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: Dịch vụ Digital Marketing