Vào tối ngày 05/03 vừa qua mạng xã hội Facebook và nhiều ứng dụng như Messenger, Instagram gặp sự cố nghiêm trọng khi các tài khoản tự đăng xuất và không thể đăng nhập lại. Tại Việt Nam sự cố Facebook bị sập kéo dài khoảng hơn hai tiếng đồng hồ. Tính đến thời điểm hiện tại Meta – công ty mẹ của Facebook chưa công bố nguyên nhân chi tiết về sự cố này. Tuy nhiên đây chưa phải lần đầu tiên mà ông lớn Facebook gặp phải tình trạng này. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm kết quả của những lần “lỗi” khác của Facebook gây ảnh hưởng tới người dùng.
-
- Lần gần nhất là vào tháng 10/2021, dịch vụ Facebook đã bị gián đoạn 6 tiếng vì sự cố. Trước đó là vào tháng 9, tháng 6, các dịch vụ của Facebook cũng nhiều lần bị gián đoạn ảnh hưởng tới người dùng tại Việt Nam.
- Vào năm 2019, khi Facebook gặp phải sự cố ngừng hoạt động lớn nhất từ trước đến nay, mất hơn 24 giờ kể từ khi sự cố bắt đầu xảy ra cho đến khi Facebook giải quyết. Sau đó Facebook công bố rằng các vấn đề là “kết quả của việc thay đổi cấu hình máy chủ”.
- Năm 2015, Facbook gặp sự cố gián đoạn dịch vụ khoảng 50 phút trên phạm vi toàn thế giới. Chỉ vài phút sau khi không truy cập được, từ khóa #facebookdown khi đó đã trở thành xu hướng nóng nhất trên Twitter.
- Chiều 19/6/2014, nhiều người dùng Việt Nam và thế giới không thể truy cập được vào Facebook trong vòng 30 phút. Đại diện Facebook đã phải đưa ra lời xin lỗi và phát đi thông báo chính thức: “Một sự cố trong hạ tầng web làm trang Facebook bị chậm và không hoạt động trong thời gian ngắn. Chúng tôi đã khắc phục nhanh chóng và thành thật xin lỗi”.”
- Ngày 19/6/2013, Facebook gặp sự cố chập chờn không thể truy cập được. Lúc này, Facebook đã có hơn 1 tỷ người dùng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
- Ngày 31/5/2012, Facebook gặp sự cố gián đoạn dịch vụ cục bộ trong vòng 2 tiếng khiến một bộ phận trong 900 triệu người dùng không thể truy cập. Theo người phát ngôn Facebook, đây không phải kết quả của tấn công DDoS. Việc này đã khiến giá cổ phiếu Facebook ngày hôm đó giảm 5,95% xuống còn 27,94 USD.
Sự Cố Facebook Bị Sập Và Điều Doanh Nghiệp Cần Lưu Tâm
Ở Việt Nam hiện có khoảng gần 70 triệu người dùng Facebook, nằm trong nhóm 7 nước có người dùng Facebook nhiều nhất thế giới. Đa phần trong số này sử dụng Facebook như một công cụ hữu hiệu cho việc bán hàng, cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Đến thời điểm hiện tại người dùng đã sử dụng được Facebook sau sự cố “sập hệ thống” diễn ra ở nhiều khu vực trên khắp thế giới nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin và bị lừa đảo… Bởi vậy, trước tiên người dùng cần hết sức bình tĩnh và cẩn thận trong mọi thao tác, hoạt động. Đặc biệt không nên vội vàng tìm đến các dịch vụ lấy lại mật khẩu, các liên kết, hướng dẫn… không chính thống, bởi ở giai đoạn này nguy cơ tiềm ẩn là rất cao. Đặc biệt là các liên kết, từ khóa kiểu: Hướng dẫn đăng nhập Facebook khi gặp lỗi, Cách khôi phục mật khẩu nhanh nhất…
Đồng thời, từ sự việc này cũng có thể thấy rất rõ rằng các cá nhân và Doanh nghiệp đang phụ thuộc quá lớn vào một nền tảng và ít có phương án dự phòng khác.
Bởi vậy ngay từ lúc này, hãy cân nhắc và suy nghĩ về những giải pháp thay thế và đầu tư dài hạn như: Xây dựng website doanh nghiệp, Đầu tư đa dạng kênh marketing… để trong trường hợp có lỗi xảy ra chúng ta vẫn có thể hoàn toàn chủ động.
Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến việc xây dựng chiến lược marketing tổng thể, đa kênh, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
️Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
-
️Hotline: 0927.84.82.84