Để có thể truyền tải thông điệp truyền thông đến đông đảo công chúng mục tiêu, doanh nghiệp cần có giải pháp Marketing mà mọi phương tiện có thể sử dụng. Trong đó, Website Marketing là một công cụ hữu hiệu bậc nhất mà bạn không nên bỏ qua. Vậy cụ thể Marketing Website là gì? Mời bạn cùng Fuji Media tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Marketing Website là gì?
Website Marketing là quá trình sử dụng nền tảng Internet để marketing cho doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, thư điện tử (email) để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Về cơ bản, website marketing dùng trang web để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.
Thông qua website, các thông điệp của bạn sẽ được đưa lên. Nhờ vậy, sản phẩm, dịch vụ của bạn có rất nhiều cơ hội để xuất hiện trước mắt hàng triệu người sử dụng Internet mỗi ngày. Trong số đó, chắc chắn sẽ bao gồm cả những khách hàng tiềm năng. Các khách hàng tiềm năng sẽ được thúc đẩy mong muốn mua hàng và giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
Về mục đích, Marketing Website giúp cho người bán (doanh nghiệp) quảng cáo và bán hàng online hiệu quả. Ví dụ bạn có thể dùng blog để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Blog sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm. Đặc biệt là những điểm khác biệt của sản phẩm so với thị trường. Ngoài ra, các website thương mại điện tử cũng sẽ có đầy đủ tính năng thanh toán giúp hoàn thiện quá trình mua bán qua mạng phổ biến hiện nay.
>> Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm: Dịch Vụ Marketing Online Lấy Website Làm Trung Tâm
Hướng dẫn làm Website Marketing hiệu quả
Để làm Marketing Website đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần chú ý 5 vấn đề sau đây:
Hiểu rõ đối tượng khách hàng
Đây có lẽ là hành động quan trọng hàng đầu mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần ưu tiên. Kể cả đó là chạy quảng cáo trả phí (PPC) hay là chiến dịch truyền thông thông thường. Bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Khi đó, bạn mới có thể marketing sản phẩm của mình.
Để thực hiện marketing tốt cho website, bạn sẽ cần biết những đối tượng nào sẽ hứng thú với sản phẩm. Lúc này, bạn làm quen với đối tượng mục tiêu của mình. Đó là các đặc điểm nhân khẩu học, các kênh truyền thông phù hợp…
Hãy đầu tư cho nghiên cứu thị trường như các đặc điểm, thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn còn cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và phân tích chiến lược của họ. Thông qua đó, bạn có thể tìm ra các giải pháp tương tự để gia tăng thị phần.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là việc gia tăng số lượng và chất lượng các truy cập đến trang web của bạn. Quá trình SEO tốt sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trong top kết quả tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ thu hút số lượng khách hàng truy cập đông đảo. Đồng thời cũng giúp gia tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. SEO hoạt động tốt sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu giữa hàng loạt đối thủ cùng ngành khác.
Content Marketing thu hút, cập nhật
Trong thời đại Internet phát triển như vũ bão, lượng người dùng Internet cũng gia tăng nhanh chóng. Hầu hết mọi người hiện nay đều có xu hướng tìm đến website để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Do đó, nội dung website chính là điểm cốt lõi quyết định giữ chân người đọc hay không. Nếu các nội dung thực sự thú vị, hữu ích cho người dùng, họ sẽ thích thú và tin tưởng. Thậm chí còn họ còn có thể chia sẻ bài viết cho những người khác.
Nội dung hấp dẫn sẽ giúp website của bạn được biết tới nhiều hơn. Cũng nhờ vậy mà Google sẽ đánh giá cao website của bạn hơn. Bạn không nên chỉ tập trung vào đăng bán sản phẩm. Thay vào đó, bạn cần chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến ngành nghề lên website.
Sử dụng Email Marketing để “chạm” tới khách hàng tiềm năng
Bạn có thể sử dụng email để tiếp thị website bằng cách gửi email định kỳ cho khách hàng. Bạn có thể quảng bá sản phẩm, cập nhật thông tin hoặc chia sẻ bài viết hữu ích cho khách hàng. Ban đầu, bạn có thể gửi email với cơ sở dữ liệu khách hàng đã đăng ký nhận tin. Thông qua các biểu mẫu liên hệ trên website, bạn có thể từ từ tập trung vào việc xây dựng dữ liệu để quảng cáo trong tương lai. Bạn có thể tăng cường chiến dịch email marketing bằng cách cung cấp ebook miễn phí…
Quảng cáo trực tuyến (Google Adwords) trong Marketing Website
Google Adword là phương thức quảng cáo có trả phí mang lại hiệu quả cao trong một khoảng thời gian nhất định để bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Quảng cáo trực tuyến giúp tăng traffic từ phía người dùng. Bạn cần xác định đúng từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể quảng cáo online thành công.
Quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiện lên top những kết quả tìm kiếm trên Google, Bing, Yahoo… Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view. Hay bạn có thể áp dụng bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào để giúp quảng bá hiệu quả website.
>> Xem thêm: 4 Cách Marketing Online Hiệu Quả, Tối Ưu Chi Phí Nhất Cho Doanh Nghiệp
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ về Marketing Website. Cùng với đó là những lưu ý khi thực hiện hoạt động digital marketing này. Muốn thành công, bạn cần hiểu rõ quy trình để áp dụng hiệu quả. Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào về Marketing Online, hãy liên hệ ngay với Fuji Media để được tư vấn sớm nhất nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070
-
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia