Cách Khắc Phục Review 1 Sao (Bad Review) Trên Google Map

09/05/2021by Fuji Media0

Một ngày địa chỉ doanh nghiệp của bạn xuất hiện nhiều review 1 sao (bad review) trên Google map? Bạn lo lắng không biết phải xử lý thế nào? Trước tiên hãy bình tĩnh và thử làm theo kinnh nghiệm khắc phục review 1 sao của Marketsite sau đây nhé

Những năm gần đây, xu hướng người dùng sử dụng Google map để tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ địa điểm (local services) như: Nhà hàng, quán ăn, Garage auto… đang trở nên rất thịnh hành. Đi kèm với đó khách hàng luôn có xu hướng tìm hiểm các nhận xét đánh giá về địa điểm trước khi trải nghiệm. Vì vậy khi khách hàng tìm thấy doanh nghiệp có nhiều sao và bình luận tốt thì sẽ ưu tiên chọn dịch vụ đó. Chính là điều đó khiến các đánh giá trên Google Map có thể ác động lớn đến việc bạn tìm kiếm khách hàng mới của bạn.

Một đánh giá không tốt hay tiêu cực trên Google có thể ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp của bạn. Google Map cho phép khách hàng chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ cho người khác, điều đó sẽ làm cho cho doanh nghiệp của bạn thiệt hại đáng kể.

Cách Khắc Phục Review 1 Sao Trên Google Map

Cách khắc phục review 1 sao trên Google Map

1. Trả lời mọi đánh giá

Nếu bạn trả lời tất cả đánh giá của người dùng, bạn có cơ hội tốt hơn để giữ khách hàng. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu nếu so sánh với việc bạn không bao giờ trả lời đánh giá.

Giải quyết các vấn đề cụ thể được đưa ra bởi người đánh giá và cho họ biết rằng bạn cam kết cung cấp giải pháp. Đừng quên cảm ơn khách hàng đã dành thời gian để chia sẻ suy nghĩ của họ. Phản hồi của họ là vô cùng quý giá đối với doanh nghiệp của bạn, giúp bạn đi đúng hướng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Trong mắt các khách hàng tiềm năng khác, việc phản hồi công khai đối với đánh giá tiêu cực cũng có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm, lắng nghe tiếng nói của khách hàng và xử lý các vấn đề.

Đừng bao giờ sa đà vào các cuộc tranh cãi với khách hàng. Hãy liên hệ với họ, hỏi xem liệu doanh nghiệp có thể làm gì để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu như họ hài lòng hãy yêu cầu họ chỉnh sửa hoặc xóa đánh giá Google của họ.

>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên xác minh Google My Business

Bất cứ ai có tài khoản Google đều có thể chỉnh sửa hoặc xóa đánh giá mà họ đã viết. Nhưng khách hàng của bạn có thể không biết chính xác làm thế nào họ có thể làm điều này.

  • Khách hàng mở Google Maps trên máy tính hoặc thiết bị của họ.

  • Ở trên cùng bên trái, nhấp vào Menu (3 dòng ngang).

  • Tìm kiếm sự đóng góp của bạn, nhấp vào, và sau đó chọn Nhận xét.

  • Bên cạnh đánh giá của họ về doanh nghiệp của bạn, nhấp vào Thêm (3 chấm).

  • Chọn một tùy chọn (chỉnh sửa hoặc xóa) và làm theo hướng dẫn.

Cách Khắc Phục Review 1 Sao Trên Google Map
Hướng dẫn khách hàng chỉnh sửa đánh giá của mình

Đánh giá giả? Đối thủ chơi xấu? Spam phải làm sao?

Đáng buồn thay, không có gì lạ khi một doanh nghiệp nhận được đánh giá giả mạo của Google mỗi ngày

Nó có thể là từ một người spam comment hoặc đối thủ cạnh tranh trực tiếp; nó thậm chí có thể là một nhân viên cũ bất mãn với hy vọng gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn.

Để khắc phục những điều này, trước tiên hãy cố gắng xác định tính xác thực của các đánh giá bạn nhận được trên Google.

Mặc dù Google có các biện pháp phát hiện thư rác để loại bỏ các đánh giá giả mạo và spam, bạn cũng có thể thực hiện các bước để xóa đánh giá của Google nếu bạn cho rằng nó không xác thực, có liên quan và hữu ích.

Đánh dấu đánh giá

Nếu bạn chắc chắn rằng nội dung của nó vi phạm chính sách đánh giá, hãy thử xóa các đánh giá này bằng cách gắn cờ như sau:

  • Đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi.

  • Chọn địa điểm kinh doanh của bạn và nhấp vào Nhận xét từ menu.

  • Tìm đánh giá bạn muốn gắn cờ, nhấp vào menu 3 chấm, sau đó nhấp vào Đánh dấu là không phù hợp.

Cách Khắc Phục Review 1 Sao Trên Google Map
Địa điểm nhận được những đánh giá kém (1 Sao) sẽ ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng

Trả lời các đánh giá giả mạo

Nghe có vẻ vô ích, nhưng việc này phần nào có thể giúp ích cho bạn. Phản hồi của bạn sẽ không giải quyết được vấn đề. Nhưng đây là điều bạn nên làm: trả lời các đánh giá giả để phân biệt khách hàng thật với khách hàng giả mạo.

Lưu ý:

Hãy nhớ rằng: khi doanh nghiệp của bạn phản ứng với phản hồi tiêu cực của khách hàng có thể có tác động lớn hơn đến danh tiếng của bạn so với những gì được khách hàng nói xấu ngay từ đầu.

Dưới đây là một vài mẫu tham khảo về cách bạn có thể trả lời đánh giá giả mạo của Google:

“Xin chào (Tên khách hàng), Chúng tôi rất coi trọng những vấn đề này. Thật không may, chúng tôi không có hồ sơ hoặc hồi ức về bất kỳ trải nghiệm khách hàng nào phù hợp với tài khoản này, chúng tôi cũng không thể xác minh bất cứ điều gì về danh tính của bạn từ tên của bạn trong hồ sơ của chúng tôi. Nếu bạn là khách hàng của chúng tôi, chúng tôi muốn điều tra thêm về vấn đề này, vui lòng liên hệ ngay với (Doanh Nghiệp) qua (Địa chỉ Email) để chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này ngay lập tức”.

Cách Khắc Phục Review 1 Sao Trên Google Map
Gắn cờ và thông báo cho Google biết đánh giá không phù hợp trong Google My Business

Xin chào (tên),

Cảm ơn đã cho tôi thông tin phản hồi. Tôi cảm kích sự trung thực của bạn trong tình huống này. Và tôi muốn trao đổi thêm với bạn về vấn đề đó.

Hãy cho tôi biết liệu bạn có thời gian trong tuần này/trưa thứ Năm/khoảng 10 phút để thảo luận về nó không?

Trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ (đáp lại thông tin phản hồi bằng hành động cụ thể nào đó có thể được thực hiện ngay lập tức).

Xin cảm ơn,

Liên hệ với Google để giải quyết

Ngoài việc gắn cờ đánh giá trong Google My Business của bạn, bạn cũng có thể đẩy nhanh quá trình xóa đánh giá của Google bằng cách yêu cầu gọi lại, yêu cầu trò chuyện hoặc hỗ trợ gửi email.

  • Trên Google Doanh nghiệp của tôi, nhấp vào Menu , cuộn xuống và tìm Hỗ trợ .
  • Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, tìm Liên hệ với chúng tôi và nhấp vào Cần thêm trợ giúp .
  • Chọn đánh giá của khách hàng và hình ảnh> Quản lý đánh giá của khách hàng .
  • Chọn một trong ba tùy chọn liên hệ: yêu cầu gọi lại, yêu cầu trò chuyện hoặc hỗ trợ qua email.

Sau khi bạn gọi Google bạn sẽ nhận được mail Google giải quyết vấn đề.

Xóa review 1 sao bằng xây dựng danh tiếng

Khi nhận được những đánh giá 1 sao trên Google, dù với lý do gì chắc chắn sẽ không hề dễ chịu. Nhưng nếu bạn xây dựng được uy tín cho mình từ hàng chục, hàng trăm review tốt (5 sao) khác thì sẽ rất tuyệt vời. Khách hàng tiềm năng sẽ vẫn giữ được cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp, và ít nhiều sẽ không bị ảnh hưởng bởi thiểu số (rất ít) các đánh giá tiêu cực.

Kết luận

Như vậy là bạn đã hình dung và hiểu được cơ bản cách xử lý khi gặp phải tình huống bị đánh giá review 1 sao. Nếu vẫn còn câu hỏi hoặc thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được trợ giúp.

Với kinh nghiệm hơn 11 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:

———

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
ĐỊA CHỈĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
ĐỊA CHỈĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon