Bộ nhận diện thương hiệu chính là một phần nằm trong giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đây cũng là một thế mạnh cạnh tranh trong kinh doanh. Bởi bộ nhận diện thương hiệu có mặt trong hầu hết mọi hoạt động của doanh nghiệp. Vậy phương án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào để đạt hiệu quả nhất? Mời bạn đọc cùng theo dõi với câu chuyện doanh nghiệp thiết kế và triển khai bộ nhận diện thương hiệu thành công sau đây nhé!
Ý nghĩa của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trong kinh doanh
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều cần tạo ra một bản sắc riêng cho mình. Đó chính là điểm khác biệt để khách hàng, công chúng nhận diện doanh nghiệp giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, doanh nghiệp cần phát triển bản sắc riêng. Điều này dựa trên một thiết kế độc đáo và đồ họa được xác định rõ ràng, có nghĩa.
Các thành phần của bộ nhận diện thương hiệu vô cùng đa dạng. Trong đó, phải kể đến cốt lõi chính là tên thương hiệu và logo. Cùng với đó là những ấn phẩm marketing, danh thiếp, phong bì, bao bì, túi xách. Hay đồng phục, phong cách bài trí văn phòng, địa điểm kinh doanh…
Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cũng thể hiện được phần lớn thông điệp, giá trị muốn truyền tải đến khách hàng. Không những thế, bộ nhận diện thương hiệu còn mang lại nhiều công dụng như:
Tạo sự nhận biết cho khách hàng
Khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm hơn. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp khắc sâu vào tâm trí khách hàng.
Thuận lợi cho nhân viên bán
Nhân viên bán sẽ sử dụng thương hiệu đúng đắn. Và truyền tải thông điệp chính xác hơn thông qua bộ nhận diện. Nó sẽ giúp thể hiện những thông tin liên quan đề thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
Nhận được đánh giá cao từ khách hàng
Xây dựng giá trị doanh nghiệp mà không chỉ tạo nên nét riêng. Bởi nó còn nhắm đến tác động nhận thức và tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp nhận được đánh giá cao hơn từ khách hàng. Đặc biệt với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bộ nhận diện thương hiệu càng tỏ rõ vai trò quan trọng. Bởi ngoài những ấn phẩm trực tiếp, nó còn thể hiện qua cung cách phục vụ. Hay quy trình làm việc riêng của nhân viên trong doanh nghiệp.
Một bộ nhận diện tốt cần có thiết kế thể hiện thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp. Từ kiểu chữ, màu sắc đến các biểu trưng, hình vẽ, giai điệu riêng của thương hiệu…
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sự thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra một thương hiệu lớn mạnh giúp doanh nghiệp xóa mờ khoảng cách, tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Thay vì doanh nghiệp phải đổ tiền cho quảng cáo, khuyến mãi giúp khách hàng nhận biết, kích cầu.
>> Xem thêm: Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ – Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs
Câu chuyện xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu trong ngành F&B
Không ít doanh nghiệp đã thành công rực rỡ nhờ vào việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, hoàn chỉnh và đồng bộ. Trong đó, câu chuyện về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trong ngành F&B rất được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Với một quán cafe và đồ uống, “diện mạo” ấn tượng sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm nhận tốt hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt. Hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ sẽ tạo cảm nhận về mặt cảm tính như sự chuyên nghiệp, đẳng cấp cho quán.
Câu chuyện của thương hiệu Trúc An
Khách hàng sẽ thấy được bộ nhận diện và có được sự liên tưởng. Từ đó, họ sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn mỗi khi nhắc đến cafe và đồ ăn. Chẳng hạn như thương hiệu cafe Trúc An. Nếu bạn chỉ kinh doanh một quán cafe đơn thuần. Hoặc như quán nước vỉa hè thì khách hàng sau khi uống xong lần đầu có thể lãng quên bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, khi bạn thiết kế logo giúp kích thích thị giác và trí não. Điều này chắc chắn giúp khách hàng sẽ ngay lập tức chú ý đến bạn hơn.
Ngay từ cách chọn màu sắc hay logo thương hiệu đều có những kích thích nhất định đến tâm trí khách hàng. Khi nhắc đến Trúc An, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh biểu tượng cây trúc dẻo dai, bền bỉ kết hợp với ly cafe nóng. Qua đó sẽ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Không những thế, gam màu xanh Mallard của Trúc An còn mang lại sự thanh tao, nhã nhặn nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Đặc biệt, phông chữ được cách điệu kết hợp tinh tế giữa sự tương đồng giữa chữ “U” trong Trúc An và ly cafe.
Như vậy, khách hàng sẽ tìm đến Trúc An như một nơi để nhâm nhi ly cà phê ấm, thưởng thức bánh trà. Cùng với đó là sự tận hưởng cảm giác an thái, thanh tịnh tâm hồn. Mỗi lần nhìn thấy logo của Trúc An xuất hiện, khách hàng sẽ liên tưởng và gợi lại nhu cầu để tìm đến nơi đây nhiều hơn.
Khi Trúc An đã xây dựng thương hiệu thành công, khách hàng đã nhớ đến cái tên Trúc An cùng những đặc điểm nhận diện thương hiệu khác thì dù có chuyển vị trí quán, khách hàng vẫn dễ dàng tìm ra. Đây chính là điểm khác biệt với những quán cafe, nhà hàng không có bộ nhận diện thương hiệu riêng. Bởi khách hàng đã có niềm tin và sự trung thành với thương hiệu Trúc An từ trước đó.
Phương án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Để tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu tốt, có tính thuyết phục cao, doanh nghiệp có 2 phương án như sau:
Tự thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Việc lên ý tưởng và tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt và chủ động hơn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Bởi công việc thiết kế logo chuyên nghiệp, hệ thống nhận diện đồng nhất, gây ấn tượng tốt với khách hàng hết sức khó khăn, tốn nhiều công sức.
Thuê đơn vị xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bên cạnh phương án tự thiết kế kể trên thì thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi bộ nhận diện thương hiệu cần mang tính sáng tạo và khác biệt cao. Để làm được điều này, những nhân viên có chuyên môn chắc chắn sẽ thể hiện từ ý tưởng chủ đạo bạn muốn truyền tải sang hình ảnh một cách khéo léo và thu hút hơn.
Vậy bạn đã biết đơn vị nào giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tốt nhất hiện nay chưa? MARKETSITE sẽ giúp bạn thực hiện tốt nhất vấn đề này. Marketsite sở hữu:
-
Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm.
-
Chuyên thiết kế logo, bộ nhận diện online, bao bì, nhãn mác.
-
Thiết kế ấn phẩm văn phòng, truyền thông.
-
Thiết kế bộ nhận diện ngoài trời.
Không những thế, các chuyên gia của Marketsite sẽ xem xét. Và có những đánh giá bộ nhận diện hiện tại của doanh nghiệp bạn. Từ đó, đề xuất những phương án thiết kế bộ nhận diện phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Liên hệ ngay để nhận được tư vấn phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn nhé!
>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Là Gì? – Địa Chỉ Cung Cấp Dịch Vụ SEO Chuyên Nghiệp
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ về việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp. Nếu có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đừng ngại liên hệ để được Marketsite giải đáp nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070