Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ – Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs

25/12/2021by Fuji Media0

Tính đến tháng 12/2020, Việt Nam có hơn 811.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Để có thể duy trì hoạt động kinh doanh giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp cần lựa chọn chính xác thị trường mục tiêu và định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Một chiến lược Marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định hướng đi chi tiết để đạt được mục tiêu. Vậy khi gặp quá nhiều khó khăn, đâu là hướng đi để doanh nghiệp SMEs bước tiếp. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra lợi ích của giải pháp tư vấn marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tư vấn Marketing?

Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ - Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs
Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tư vấn Marketing?

Marketing là thuật ngữ vô cùng quen thuộc và được triển khai tại rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là thương hiệu lớn. Thế nhưng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần xây dựng chiến lược Marketing phù hợp hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Thậm chí, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc hoạch định chiến lược Marketing hiệu quả còn là yếu tố giúp thay đổi mạnh mẽ hoạt động kinh doanh.  Có thể kể đến những lý do mà các SMEs cần đến sự tư vấn marketing như sau:

Đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thị trường

Với một thị trường mở, ngoài những doanh nghiệp nội địa thì cả những doanh nghiệp nước ngoài cũng tham gia vào sân chơi này. Điều này càng khiến cho mức độ cạnh tranh tăng cao hơn. Lúc này, con đường sống của doanh nghiệp là cần tìm sự mới mẻ, khác biệt để trở nên nổi bật hơn trong mắt công chúng. Một chiến lược Marketing chính xác sẽ là bàn đạp để nâng cao năng lực cạnh tranh. Từ đó giúp gia tăng doanh thu và giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp đó.

Marketing là cầu nối giữa sản phẩm/dịch vụ với khách hàng

Thông qua các giải pháp khoa học của Marketing, doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Từ đó làm cơ sở để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị phù hợp nhất. Và giúp sản phẩm, dịch vụ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Đồng thời cũng giúp khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh hơn. Cùng với đó là chất lượng từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp tăng doanh thu đáng kể.

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa áp dụng đúng đắn chiến lược Marketing

Lợi ích marketing mang lại rất lớn. Thế nhưng rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa thật sự hoạch định được bài bản các chiến lược Marketing. Không ít những doanh nghiệp áp dụng kiến thức, phương pháp Marketing được góp nhặt từ nhiều nơi.

Trong đó, phổ biến nhất là sự nhầm lẫn giữa chiến lược và chiến thuật. Nghiêm trọng hơn là nhầm lẫn giữa chiến lược với các công cụ marketing. Sau đó các doanh nghiệp sẽ tự “bơi” trong chính chiến lược Marketing đầy cảm tính mà không thể đạt được kết quả như mong đợi.

Doanh nghiệp của bạn có đang đang gặp phải tình trạng này? Hãy tìm ngay một đơn vị chuyên tư vấn chiến lược Marketing để giải quyết các khó khăn còn tồn tại.

5 cái khó khi làm marketing cho SMEs và phải cần tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ - Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs
5 cái khó khi làm marketing cho SMEs và phải cần tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Để triển khai hoạt động Marketing hiệu quả đòi hỏi sự phối hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ bản đều gặp phải những khó khăn sau đây:

Nguồn lực và ngân sách hạn chế

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn lực tài chính là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, mọi hoạt động đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo đạt hiệu quả mà ngân sách lại không quá lớn. Doanh nghiệp sẽ không phải đổ ồ ạt một khoản tiền lớn, quá mức cần thiết để đổi lấy doanh số, độ phủ thương hiệu, thậm chí là không mang lại kết quả gì.

Thực tế cho thấy, ngân sách hạn hẹp chính là một trong những cái khó nhất khi làm Marketing cho SMEs. Tuy nhiên, không phải khó mà không có cách giải quyết. Bởi hiện nay, thị trường có rất đa dạng các kênh Marketing khác nhau. Đặc biệt là các kênh Digital đang cho thấy là một giải pháp lý tưởng để bạn cân nhắc.

Không có chiến lược triển khai cụ thể nên cần tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bạn có thể tưởng tượng mọi thứ đã có ý tưởng trong đầu. Tuy nhiên lại không được chuẩn bị chi tiết qua một file hay bản giấy cụ thể thì sẽ ra sao? Điều này sẽ khiến công việc thiếu tính logic khi triển khai. Hãy nắm bắt thật tốt các xu hướng thị trường. Sau đó lên kế hoạch triển khai thật chi tiết. Kế hoạch càng bài bản, thích ứng tốt với thị trường sẽ càng góp phần tăng khả năng thành công trong mọi chiến dịch marketing.

Hoạt động Marketing rời rạc, mang tính góp nhặt

Nhiều doanh nghiệp nhỏ rất thường thực hiện Marketing một cách rời rạc, mang tính góp nhặt. Hơn nữa, sự triển khai không thường xuyên, nhỏ giọt dẫn đến thiếu nhất quán. Chỉ khi nào có sản phẩm, dịch vụ mới hay sự kiện cần ra mắt thì mới đầu tư vào làm quảng cáo…

Sau đó họ tập trung hết vào hoạt động Sales, tư vấn, bán hàng… Sau đó, họ lại phàn nàn rằng, tất cả mọi hoạt động đều tốn kém mà chẳng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Thực chất, Marketing là một hành trình dài hơi để một doanh nghiệp đi đến với khách hàng. Bạn không thể thực hiện nó một cách gián đoạn, không xuyên suốt. Sau một đợt quảng cáo, khách hàng sẽ nhanh chóng lãng quên bạn. Bởi vì bạn không còn xuất hiện hay tiếp cận đến họ nữa.

Không triển khai hoạt động Marketing đa kênh nên cần nhận tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đừng chỉ chăm chăm vào một kênh truyền thông nào đó. Hãy tận dụng sức mạnh và kết hợp nhiều kênh lại với nhau. Mỗi kênh sẽ sở hữu một ưu – nhược điểm riêng. Qua đó chúng sẽ bổ trợ cho nhau hiệu quả.

Ví dụ, quảng cáo Facebook có khả năng thực hiện target hướng đến khách hàng dựa trên profile cá nhân. Tuy nhiên, không ai có thể xác định thông tin mà tài khoản facebook đó đăng tải là hoàn toàn đúng. Ưu điểm của Facebook là giúp tăng độ phủ thương hiệu. Bởi nó sở hữu số lượng người dùng rất khủng. Tuy nhiên, nó quá đại trà nên chưa đủ cơ sở để khách hàng tin tưởng ngay tức thì.

Thiếu chiến lược xây dựng thương hiệu

Hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng người dùng chính là đích đến cuối cùng của mỗi người làm marketing. Nrếu bạn bỏ qua điều này sẽ thực sự là một lỗ hổng và bất lợi lớn.

Việc tạo dấu ấn thương hiệu vô cùng quan trọng. Nó giúp khách hàng nhớ về bạn mỗi khi nhắc đến một sản phẩm, dịch vụ hay ngành nghề. Đương nhiên, khi có nhu cầu, họ sẽ nghĩ ngay đến bạn. Sau đó là xem xét và đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm của bạn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể.

Những lưu ý khi làm marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ - Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs
Những lưu ý khi làm marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với những khó khăn kể trên, doanh nghiệp SMEs khi lên kế hoạch và thực hiện marketing cần hết sức cẩn trọng. Để thực hiện hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Hiểu rõ đặc điểm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) mà mình kinh doanh. Sản phẩm không chỉ phù hợp với khả năng kinh doanh của doanh nghiệp. Nó còn cần phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

  • Cân đối ngân sách thực hiện Marketing.

  • Tập trung xây dựng thương hiệu và cơ sở dữ liệu.

  • Lập kế hoạch Marketing cụ thể. Đồng thời đưa ra các chiến lược, chiến thuật triển khai hợp lý.

  • Duy trì hoạt động Marketing thường xuyên.

Đơn vị tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ uy tín, chuyên nghiệp

Với những tiêu chí kể trên, chắc hẳn bạn đang lúng túng khi chưa biết bắt đầu từ đâu. Các hoạt động Marketing cần lên kế hoạch như thế nào cho phù hợp nhất với tình hình hiện tại của doanh nghiệp mình? Đừng lo, MARKETSITE là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Đội ngũ chuyên gia của MARKETSITE là các CEO có kiến thức chuyên môn cao. Cùng với đó là hàng chục năm kinh nghiệm thực chiến và năng lực nhìn xa trông rộng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp của bạn những chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Mọi khó khăn của doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về giải pháp tư vấn marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Marketsite hy vọng được đồng hành, giúp doanh nghiệp của bạn đi đến thành công nhanh chóng hơn. Hãy liên hệ ngay để được nhận giải đáp chi tiết hơn về nhiều dịch vụ Marketing khác của Marketsite nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon