Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? – Kiến Thức Nền Tảng

14/12/2021by Fuji Media0

Digital Marketing dần đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể triển khai những phương thức marketing còn rất mới mẻ này, bạn cần nắm rõ những kiến thức cơ bản của nó. Vậy Digital Marketing bao gồm những gì? Các hoạt động đó triển khai ra sao? Mời bạn đọc cùng Marketsite phân tích kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Digital Marketing là gì? – Digital Marketing bao gồm những gì?

Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? - Kiến Thức Nền Tảng
Digital Marketing là gì? – Digital Marketing bao gồm những gì?

Để giải thích thuật ngữ này, chúng ta có thể hiểu đơn giản nhất Digital Marketing chính là hoạt động tiếp thị số. Nó bao gồm toàn bộ quá trình thực hiện Marketing cho sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt là nó cần sử dụng nguồn lực cũng như các cách thức kỹ thuật số để có thể kết nối với người dùng…

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing với mục tiêu chính là nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời xây dựng được lòng tin với khách hàng. Không những thế, Digital Marketing còn là cách vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Digital Marketing là truyền bá trên Internet. Tuy nhiên, các hoạt động trên Internet chiếm một phần lớn nhưng chưa phải là tất cả của tiếp thị số. Bên cạnh mạng internet thì điện thoại, clip, truyền hình mặt đất cũng là các phương tiện truyền thông số.

>> Xem thêm: Vượt Qua Đại Dịch Nhờ Marketing Online Tổng Thể

Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? - Kiến Thức Nền Tảng
Vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Vậy cụ thế Digital Marketing có vai trò như thế nào? Tại sao nó lại được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng đến thế? Có thể thấy, trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Hơn nữa, các công cụ marketing truyền thống tỏ ra kém hiệu quả hơn. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận thêm cách tiếp thị kỹ thuật số.

Digital Marketing ngày càng thể hiện là một trong những phương thức vô cùng ưu việt. Nó có thể diễn ra trên hệ thống điện tử, trực tuyến đa dạng. Ví dụ như qua các dạng như mạng xã hội, email hay trên website.

Hầu hết các thương hiệu hiện nay đều sở hữu riêng một trang web. Và còn có cả sự hiện trên nhiều mạng xã hội. Những nội dung tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên phổ biến, quen thuộc đến mức mà người tiêu dùng đều luôn mong đợi. Doanh nghiệp sẽ đưa các thông tin cần tiếp thị để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Tóm lại, vai trò của Digital Marketing là điều rất cần thiết với các doanh nghiệp. Bởi lẽ, hình thức này mang đến cho họ thêm nhiều sự lựa chọn để triển khai các chiến lược một cách hiệu quả nhất. Áp dụng Digital Marketing, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sáng tạo, thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị và tiết kiệm chi phí đáng kể. Các công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong Digital Marketing như: bảng phân tích, hệ thống theo dõi, đo lường mức độ thành công, ROI…

Digital Marketing bao gồm những gì?

Các công cụ của Digital Marketing hiện nay rất đa dạng. Căn cứ vào mục tiêu cùng định hướng phát triển, các doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Một số công cụ được áp dụng phổ biến nhất bao gồm:

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? - Kiến Thức Nền Tảng
Vai trò của Digital MarketingSEO – Công cụ quan trọng của Digital Marketingđối với doanh nghiệp

Đây chính là quá trình tối ưu hóa các website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Mục đích cuối cùng của SEO là đạt được thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Các kênh như website, blog, đồ họa thông tin sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động SEO này.

Hiện nay, có 3 cách chính để tiếp cận SEO. Nhờ đó tạo ra được lưu lượng truy cập (traffic) cao. Bao gồm:

  • Làm SEO trên trang web (SEO OnPage): Với cách này, doanh nghiệp sẽ tập trung vào các nội dung đăng tải trên trang web. Dựa vào quá trình nghiên cứu từ khóa, lượng tìm kiếm… Nhờ đó, chúng ta sẽ trả lời cho các câu hỏi từ người đọc. Bên cạnh đó, hình thức SEO sẽ giúp các từ khóa nhanh chóng đạt được thứ hạng cao.

  • Làm SEO bên ngoài trang (SEO OffPage): Đây là cách tập trung vào các hoạt động khác diễn ra bên ngoài trang web. Khi thực hiện hoạt động này, các liên kết ngược sẽ tác động đến thứ hạng của trang web. Có thể kể đến như: Các backlink, website khác đặt link điều hướng về website của bạn.

  • Làm SEO kỹ thuật: Tập trung vào các phần phụ trợ của trang web cùng các trang đã được mã hóa. Trong đó bao gồm các hoạt động như: nén hình ảnh, tối ưu hóa các tệp CSS, dữ liệu cấu trúc… giúp tốc độ tải trang nhanh hơn.

Công cụ tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) – Digital Marketing bao gồm những gì?

Trong thời buổi công nghệ phát triển, hình thức tiếp cận thông tin online lên ngôi. Và chắc chắn không thể phủ nhận vai trò của các mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook. Ngoài việc thiết lập các trang truyền thông, bán hàng, hội nhóm… Các doanh nghiệp còn có thể quảng cáo sản phẩm của mình ngay trên Facebook.

Ngoài Facebook, còn có thêm 2 nền tảng mạng xã hội đang thu hút được rất đông đảo sự quan tâm, chú ý từ người dùng, nhất là các bạn trẻ. Trong đó, phải kể đến Instagram và Tiktok. Nếu biết cách khai thác lợi thế từ các mạng xã hội này, doanh nghiệp sẽ có thể tìm kiếm thêm khá nhiều khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: Vận Hành Fanpage Facebook Hiệu Quả

Email Marketing

Email Marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp giúp doanh nghiệp giao tiếp được với khán giả, khách hàng của mình. Thông thường, Email sẽ được áp dụng để quảng bá các nội dung sản phẩm, dịch vụ. Hay thông tin đến khách hàng các chương trình giảm giá, thông báo sự kiện…

Một số loại Email có thể gửi đi trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp gồm:

  • Gửi bản tin khuyến khích, kêu gọi khách hàng đăng ký blog.

  • Gửi email cho khách hàng từng truy cập vào website và tải nội dung trên web.

  • Gửi email chào mừng khách hàng mới.

  • Cung cấp thông tin chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.

  • Cung cấp thông tin nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo qua banner – Digital Marketing bao gồm những gì?

Với những website có lượng traffic khá cao thì banner thực sự mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên để áp dụng nó, doanh nghiệp khá tốn kém chi phí và thời gian để đặt banner trên website. Ngoài ra, một số thương hiệu có thể tính phí quảng cáo banner dựa trên mỗi lần nhấp chuột và phí 1000 lần hiển thị.

Google Adwords

Google Adwords còn được gọi là quảng cáo từ khóa. Đây là dịch vụ thương mại nhằm ưu tiên vị trí hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Hình thức này nhằm mục đích chính là tăng thứ hạng của sản phẩm, thương hiệu. Ưu điểm của nó chính là thời gian lên top tìm kiếm nhanh hơn rất nhiều lần so với SEO. Tuy nhiên cũng đi kèm nhược điểm. Bởi nó chỉ có thể áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định khi nguồn ngân sách của mỗi doanh nghiệp là có hạn.

Các công cụ Digital Marketing khác

Bên cạnh những công cụ kể trên, Digital Marketing còn có các hình thức sau:

  • Tiếp thị nội dung (Content Marketing).

  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

  • Thực hiện tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

  • Làm quảng cáo gốc.

  • Thực hiện tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation).

  • PR trực tuyến.

Quy trình làm Digital Marketing của doanh nghiệp

Để thực hiện hoạt động Digital Marketing hiệu quả, mỗi doanh nghiệp sẽ đi theo những cách thức riêng. Tuy nhiên, nhìn chung các bước triển khai cơ bản đều tuân theo quy trình như sau:

  • Phân tích nhu cầu, đánh giá rõ về các nhóm khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần phân tích kỹ lưỡng về thị trường, dịch vụ, đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc… Dựa trên kết quả phân tích, doanh nghiệp sẽ đưa ra được chiến lược, kế hoạch phù hợp cho mục tiêu của mình.

  • Áp dụng các công cụ Digital Marketing, Social Media, xây dựng web: Lúc này, doanh nghiệp sẽ cần chọn lựa các công cụ Digital Marketing phù hợp để thúc đẩy quá trình quảng bá. Cùng với đó là sự chuẩn bị về nhân lực, vật lực tốt nhất để hỗ trợ công việc. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút khách hàng qua các công cụ tìm kiếm nhờ SEO. Bộ phận thiết kế sẽ tạo ra những sản phẩm kỹ thuật số như mobile apps, banner, video, website… để tăng cường quảng bá. Còn hoạt động Social Media giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn.

  • Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp: Digital Marketing sẽ cần phải gắn liền với trách nhiệm đưa thương hiệu đến gần khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có phong cách độc đáo… để phát triển rộng rãi trên các kênh Digital Marketing.

Làm Digital Marketing có phải chi phí càng nhiều, hiệu quả càng cao?

Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? - Kiến Thức Nền Tảng
Làm Digital Marketing có phải chi phí càng nhiều, hiệu quả càng cao?

Mục đích cuối cùng của việc đầu tư cho các hoạt động Marketing vẫn là doanh số và thương hiệu. Không ít doanh nghiệp thắc mắc, liệu có phải cứ “đổ” tiền cho hoạt động Digital Marketing thì thu về càng nhiều hơn?

Thực tế, việc đạt được hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đó là cách thức lên kế hoạch, triển khai, công cụ mà doanh nghiệp sử dụng… Mỗi yếu tố sẽ cần đến một mức chi phí riêng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tập trung vào các mảng kỹ thuật Inbound. Ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội, SEO… thì sẽ không cần thiết phải bỏ ra quá nhiều. Trong khi đó, áp dụng các kỹ thuật Outbound như: Email, quảng cáo trực tuyến… thì mức chi phí sẽ lớn hơn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về digital marketing bao gồm những gì? Để doanh nghiệp phát triển lâu dài, người làm Digital Marketing sẽ cần cân nhắc thật kỹ lưỡng các yếu tố để triển khai kế hoạch, cân đối ngân sách cho phù hợp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn có kiến thức nền tảng để áp dụng Digital Marketing phù hợp, hiệu quả!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon