Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

05/02/2025by Fuji Media0

TikTok là nền tảng video ngắn hiện đang có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Con số này khiến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến đứng thứ 5 thế giới, chỉ xếp sau Facebook, YouTube, WhatsApp và Instagram. Lượng người dùng “gia nhập” TikTok dự kiến vẫn còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ khi nền tảng này được đánh giá rất phù hợp với thị hiếu người trẻ hiện nay. Chính điều này khiến các nhà bán hàng không muốn bỏ lỡ “miếng bánh” cực thơm ngon, béo bở này. Vậy cần làm gì để xây kênh TikTok hiệu quả, tăng view nhanh chóng? Hãy để Fuji Media mách bạn bộ bí kíp xây kênh đỉnh cao ngay sau đây.

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Xây kênh TikTok là gì

Xây kênh TikTok là một quá trình chi tiết từ giai đoạn xác định mục tiêu kênh, định hướng nội dung chủ đạo, sáng tạo video đến tối ưu kênh và nhận về giá trị từ người xem. Để nội dung trên kênh TikTok của mình dễ dàng viral, thực sự thu hút đông đảo người xem đòi hỏi chủ kênh phải đầu tư thời gian, công sức và chất xám.

Có hàng tỉ nội dung sáng tạo mà bạn có thể thực hiện, đăng tải lên TikTok. Chẳng hạn như: quay video nhảy múa, diễn hài, ca hát, review sản phẩm, đời sống, chia sẻ mẹo vặt, kiến thức hàn lâm… Thế nhưng, điều cốt yếu chính là bạn cần tạo ra những video có nội dung mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, có tính giải trí và mang lại giá trị cao. Điểm khác biệt và bền bỉ sẽ giúp kênh của bạn vụt lên như một ngôi sao sáng giữa dải ngân hà rộng lớn.

15 bí kíp xây kênh TikTok hiệu quả

Dù là một “lão làng” trong việc xây dựng các kênh video hay người bắt đầu từ số 0, 15 bí kíp xây kênh TikTok hiệu quả sau đây chắc chắn sẽ là kim chỉ nam giúp bạn trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok hàng đầu. Từ đó giúp xây dựng thương hiệu thành công, thu hút đúng đối tượng mục tiêu và kinh doanh hiệu quả.

Xây kênh TikTok hiệu quả cần hiểu rõ thuật toán của TikTok

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Bất kỳ một mạng xã hội nào đều có thuật toán hoạt động riêng. Do đó, việc tham gia cuộc chơi này cũng cần bạn hiểu rõ luật chơi được TikTok đưa ra. TikTok thường đánh giá một kênh dựa trên:

  • Thời lượng xem trung bình

  • Độ tương tác

  • Tần suất tương tác

4 yếu tố quan trọng giúp video viral trên TikTok:

  • Một là, nội dung video phải hấp dẫn nhiều người xem. Chúng được xếp hàng vào top các video tự động đề xuất tới khoảng 400 người dùng mới.

  • Hai là, video viral nhất định trong một nhóm nhỏ, có khả năng lan tỏa lớn. Khi đó, bạn cần đạt mốc 1000 – 5000 người dùng mới xem video.

  • Ba là, sau khi đạt mốc số 2, TikTok sẽ quét và đẩy video viral lên mức đề xuất rộng rãi. Con số tiếp cận sẽ đạt từ 50.000 – 1.000.000 người dùng.

  • Bốn là, đạt mốc viral thực sự, tỉ lệ phổ biến cực cao. Số lượt tiếp cận tự nhiên đạt hơn 1 triệu người xem và lọt top Tab For You. Mức viral này tương đương với video lọt top trending trên Youtube.

Phân loại đối tượng người xem kênh TikTok và phân tích đối thủ

Đây là cách xây kênh TikTok hiệu quả nhằm giúp bạn hiểu rõ các yếu tố nhân khẩu học của người dùng (giới tính, sở thích, nhu cầu và hành vi) để giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp. VD như:

  • Giới trẻ thường xem các video giải trí bắt trend, ngắn gọn.

  • Dân văn phòng thường xem các video cung cấp thông tin hữu ích về công việc và cuộc sống.

  • Mẹ bỉm sữa sẽ ưa thích những video hướng dẫn chăm sóc con cái, nấu ăn, tips nhỏ trong cuộc sống.

  • Sinh viên sẽ quan tâm tới các video chia sẻ kiến thức chuyên ngành…

Bên cạnh đó, việc phân tích đối thủ giúp bạn học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm điểm khác biệt và đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho kênh TikTok của mình. Đây được xem là chìa khóa để kênh TikTok của bạn viral.

>> Xem thêm: Quay Video Highlight – Hình Thức Marketing Thế Hệ Mới

Tạo hồ sơ kênh TikTok có điểm nhấn

Điểm nhấn kênh TikTok đôi khi chỉ bắt đầu từ tên kênh độc lạ, ngắn gọn, dễ nhớ. Hay bạn sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa thể hiện phong cách, định hình rõ nội dung chủ đạo của kênh để thu hút đúng đối tượng người xem mong muốn.

Đề ra mục tiêu chiến lược để xây kênh TikTok hiệu quả

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Bất kể một việc làm nào đều có mục đích. Do đó, việc xác định mục tiêu rõ ràng cho kênh TikTok là bước đầu tiên và rất quan trọng để xây kênh TikTok thành công. Mục tiêu sẽ là “kim chỉ nam” để định hướng nội dung, cách thức thu hút người xem và đo lường, điều chỉnh hiệu quả kênh. Bạn có thể xác định một số mục tiêu cho kênh TikTok bao gồm:

  • Tăng lượt xem video (Tăng view)

  • Tăng số lượt theo dõi (Tăng follow)

  • Thu hút khách hàng tiềm năng để bán hàng

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân/ tổ chức

  • Kiếm tiền từ TikTok

Trong mỗi giai đoạn, bạn cần lượng hóa con số cụ thể cho từng mục tiêu. Ví dụng: Trong 3 tháng đầu tiên, tăng 10K follow. Mỗi video đăng tải đạt >10.000 view…

Định hướng nội dung xuyên suốt để xây kênh TikTok hiệu quả

Với đối tượng khách hàng mục tiêu như thế nào thì bạn sẽ có định hướng nội dung phù hợp với người xem. Đó là điều kiện cần, còn để duy trì kênh phát triển lâu dài, bền vững, bạn còn cần điều kiện đủ là cá nhân/ekip xây dựng kênh phải có kiến thức, thế mạnh về nội dung xuyên suốt đó. Chỉ có như vậy, kênh của bạn mới có sự khác biệt và phát triển mạnh mẽ.

Sáng tạo các clip bắt trend, đúng xu hướng thịnh hành

Một kênh TikTok không chỉ nên tập trung vào các nội dung bán hàng, bạn cần đăng tải những nội dung mang tính xây dựng cộng đồng, bắt trend để thu hút người dùng theo dõi và thả tim hơn. Hãy cập nhật những trào lưu nổi tiếng, là người đón đầu để bắt đúng “nguồn nhiệt” viral. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề hài hước, có tính giải trí cao. Bởi đây thường là những nội dung dễ thu hút người xem nhất, dễ dàng giúp bạn đạt điều kiện về các mốc viral của TikTok.

Xây dựng chuỗi clip chia sẻ kiến thức hữu ích giúp xây kênh TikTok hiệu quả

Clip quảng cáo như không quảng cáo là một trong những bí kíp cực hiệu quả giúp các TikToker xây kênh thành công. Bạn có thể tham khảo các chủ đề ví dụ như:

  • Mẹo xử lý tình huống khi khách hàng vẫn chưa quyết định “xuống tiền”

  • Lựa chọn nhạc nền phù hợp để kích thích khách mua sắm nhiều hơn

  • Review top các quán lẩu cua đồng ngon ở Hà Nội

  • Cách mặc cả tinh tế ai chỉ dân sành chợ mới biết

  • Cách decor quán cafe nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng mát…

Lưu ý về độ dài video TikTok chỉ nên dưới 1 phút

Một lưu ý đặc biệt để xây kênh TikTok hiệu quả chính là yếu tố độ dài video. Mốc thời gian tối đa của TikTok cho phép đăng 1 video là 3 phút 30 giây. Tuy nhiên, để phù hợp xu hướng, bạn chỉ nên đăng tải video có nội dung gói gọn trong khoảng 1 phút. Đương nhiên, 60 giây nội dung đó sẽ phải đủ kích thích người xem, khiến họ phải nhấn nút follow để được đón chờ những video tiếp theo.

Sử dụng công cụ hỗ trợ (công cụ chỉnh sửa video, quản lý kênh)

Trên TikTok có có trình chỉnh sửa video trực tiếp. Tuy vậy, bạn vẫn nên kết hợp sử dụng thêm các công cụ edit video như CapCut, InShot, Adobe Premiere Rush… để nội dung video hấp dẫn hơn. Và bạn cũng đừng quên tận dụng những hiệu ứng, nhạc nền, text sub, icon phù hợp.

Lưu ý thực hiện đúng các quy tắc cộng đồng của Tiktok

Cũng tương tự như Facebook, Youtube…, TikTok cũng có những quy tắc cộng đồng bạn cần tuân thủ. Có thể kể đến như:

  • Không dùng tên, biểu tượng, logo, quốc kỳ, khẩu hiệu, đồng phục, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. Cùng với đó là không sử dụng các nội dung tán dương, tôn vinh hoặc hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm.

  • Không đăng nội dung có chứa các loại vũ khí nguy hiểm hoặc chất kích thích tác hại với cộng đồng. Ví dụ như: Súng, dao kiếm, chất gây nghiện…

  • Không đăng tải những nội dung ghê rợn, hành động bạo lực man rợ…

  • Không đăng những nội dung phi nhân tính, kích động hận thù.

  • Không đăng những nội dung liên quan đến hoạt động tình dục, hiển thị bộ phận sinh dục hay những hình ảnh phản cảm.

  • Không đăng video vi phạm bản quyền thương hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Chia sẻ kênh Tiktok trên các nền tảng mạng xã hội khác

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Cơ hội lan tỏa trên những nền tảng khác là vô cùng lớn, tại sao bạn không tận dụng chúng. Hãy xây dựng những video TikTok với nội dung thật chất lượng. Sau đó đăng chéo chúng trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… Điều này sẽ giúp tăng thêm nhiều điểm chạm, tăng cơ hội để nhiều người biết đến kênh TikTok của bạn hơn.

Dùng hashtag liên quan đến chủ đề kênh

Việc đăng bài cũng ảnh hưởng đến hiệu quả xây kênh TikTok. Ngoài caption về nội dung video, bạn nên thêm những hashtag liên quan đến chủ đề kênh. Điều này sẽ giúp video hiển thị với nhiều người xem hơn. Ngoài hashtag chính về thương hiệu chung, bạn nên sử dụng cả hashtag ngách để tiếp cận thêm đa dạng, nhiều người xem hơn.

Đăng video TikTok vào khung giờ vàng

Hãy thử nghiệm đăng video của bạn vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Qua đó xác định được các khung thời điểm có nhiều view và tương tác từ đối tượng mục tiêu nhất. Một lưu ý nhỏ là khung giờ vàng cũng thay đổi thường xuyên do nhiều yếu tố. Do vậy, bạn cần theo dõi và điều chỉnh để phù hợp với chiến lược đề ra.

Tương tác lại với comment của người dùng

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Tương tác lại với comment của người dùng là một trong những cách xây kênh TikTok hiệu quả. Đơn giản nhất bạn có thể thả tim, hay đầu tư hơn một chút hãy trả lời bình luận (ít nhất là những bình luận đầu tiên của mỗi video sau khi đăng tải). Đừng quên tạo ra những câu trả lời hài hước, dí dỏm để thu hút người xem.

Chạy quảng cáo để xây kênh TikTok hiệu quả

Ngoài việc sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút view organic thì bạn còn có thể chạy quảng cáo TikTok Ads để thúc đẩy tăng trưởng kênh mạnh mẽ hơn. TikTok hiện đang cung cấp 3 hình thức quảng cáo bao gồm:

  • Quảng cáo In-feed.

  • Quảng cáo thương hiệu.

  • Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng.

5 sai lầm phổ biến người mới xây kênh TikTok rất dễ mắc phải

Xây Kênh TikTok Hiệu Quả Triệu View Không Hề Khó

Để xây kênh TikTok hiệu quả bền vững, bạn cần tránh những sai lầm sau đây:

  • Sao chép nội dung và reup video từ các kênh TikTok khác.

  • Đăng tải những nội dung vi phạm chính sách cộng đồng từ TikTok đã được đề cập ở phần trên của bài viết.

  • Đăng video có chất lượng thấp (mờ, âm thanh kém, lạm dụng quá nhiều hiệu ứng).

  • Hồ sơ sơ sài, thiếu thu hút.

  • Bỏ qua thống kê về hiệu quả video để có những điều chỉnh phù hợp.

  • Tăng follow ảo, những người dùng không tương tác với nội dung của bạn đăng tải. Điều này có thể khiến kênh của bạn bị đánh giá thấp bởi các thuật toán của TikTok.

>> Xem thêm: 5 Lí Do Dịch Vụ Marketing Trọn Gói Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Kết luận

Trên đây đã tổng hợp toàn bộ những kiến thức cơ bản giúp bạn Xây kênh TikTok hiệu quả. Chúc bạn có những khởi đầu thuận lợi và sớm sở hữu những kênh TikTok triệu view. Đừng quên đọc thêm những bài viết chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh online hữu ích tại website của Fuji Media nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

️Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

️Hotline: 0927.84.82.84

️Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon