Seeding Là Gì? 9 Nguyên Tắc Vàng Giúp Doanh Nghiệp Triển Khai Seeding Hiệu Quả

13/12/2023by Fuji Media0

️Nếu từng tìm hiểu về digital marketing hay vận hành các kênh marketing online thì hẳn bạn không còn xa lạ với thuật ngữ “seeding”. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu seeding là gì? Tại sao nó quan trọng với chiến lược marketing của doanh nghiệp? Làm gì để seeding hiệu quả nhất cho chiến dịch Marketing. Hãy cùng Fuji Media tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Seeding Là Gì? 9 Nguyên Tắc Vàng Giúp Doanh Nghiệp Triển Khai Seeding Hiệu Quả

Tìm hiểu seeding là gì

️Trong Digital Marketing, seeding được xem là một phần quan trọng đi liền trong các chiến dịch. Với một chiến dịch marketing, nếu thiếu đi hoạt động seeding, hiệu quả có thể giảm đi đến 50%. Đặc biệt là với những chiến dịch xây dựng thương hiệu, cần truyền thông mạnh mẽ.

️Hiểu đơn giản, seeding là việc gieo hạt giống ban đầu, chăm sóc để phát triển. Từ đó, giúp cho nội dung cần truyền tải có thể đạt được hiệu quả tiếp cận, tạo niềm tin với khách hàng nhanh chóng nhất. Khác với nhân viên PR sẽ trực tiếp cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ thì hoạt động seeding lại giúp những thông tin đó được khách hàng tiếp nhận một cách tự nhiên, khéo léo hơn.

️Tuy nhiên, để triển khai việc seeding lại không hề đơn giản. Bởi bạn cần thực sự hiểu ý nghĩa của việc này. Sau đó, sẽ lên kế hoạch và có phương án triển khai nhanh chóng và chính xác nhất. Chỉ khi hiểu được cách thức hoạt động và sử dụng seeding bài bản, doanh nghiệp mới có thể thu hút được sự quan tâm và tín nhiệm của khách hàng tốt nhất.

Lợi ích của việc Seeding là gì

Seeding Là Gì? 9 Nguyên Tắc Vàng Giúp Doanh Nghiệp Triển Khai Seeding Hiệu Quả

️Như đã nhắc ở trên, seeding là cách để đẩy mạnh thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tạo được nguồn Backlink chất lượng cao, tăng hiệu quả hoạt động SEO. Cùng với đó giúp tăng lượt tìm kiếm thương hiệu và nâng cao độ nhận diện của khách hàng.

️Việc Seeding còn giúp thu hút traffic thông qua các topic comment sôi nổi. Bên cạnh đó còn gợi mở và khuyến khích sự trao đổi giữa cộng đồng, tạo niềm tin và khả năng lan truyền thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi tối đa.

>> Xem thêm: 7 Công Thức Đặt Tiêu Đề Dành Riêng Cho Dân Content

3 kênh seeding hiệu quả nhất hiện nay

Seeding Là Gì? 9 Nguyên Tắc Vàng Giúp Doanh Nghiệp Triển Khai Seeding Hiệu Quả

️Các nền tảng digital marketing hiện nay vô cùng rộng. Vậy bạn đã biết những kênh nào mang lại hiệu quả tốt nhất chưa? Dưới đây là 3 kênh bạn không thể bỏ qua:

Seeding trên Facebook

️Seeding trên Facebook được coi là kênh hiệu quả hàng đầu hiện nay. Đây là một hoạt động trò chuyện, bằng cách để lại các bình luận (comment) ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ được nhắc đến. Seeding trong trường hợp này được hiểu là một hình thức PR cho bài viết. Từ đó giúp thu hút sự chú ý và tín nhiệm của khách hàng.

️Seeding trên Facebook giúp doanh nghiệp tạo ra một sự kết nối tốt hơn với khách hàng. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo ra các bình luận ảo với nội dung chính xác và thuyết phục, seeding trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp.

Seeding trên các Forum

️Seeding trên Forum (diễn đàn) giúp sản phẩm của doanh nghiệp được đánh giá tốt hơn. Bởi đây là nơi mọi người tập trung để trao đổi, thảo luận và chia sẻ kiến thức về một chủ đề cụ thể. Nếu bạn lựa chọn chuyên mục trên diễn đàn phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình, seeding có thể giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

️Tuy nhiên nó đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm. Bạn cần có một kịch bản hay, nhanh nhạy và khéo léo. Không những thế, seeding trên diễn đàn cũng liên quan đến việc đi backlink và SEO Offpage. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động của diễn đàn và tối ưu hóa SEO.

Seeding trên các Blog

️Blog tin tức là một trong những kênh xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Seeding qua blog cho phép bạn thể hiện quan điểm cá nhân về sản phẩm/dịch vụ của mình đồng thời tạo sự quan tâm của độc giả. Bằng cách viết những bài tin tức chất lượng, mang tính giải trí hoặc thông tin hữu ích, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến gần hơn với sản phẩm/dịch vụ.

9 Nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp triển khai seeding hiệu quả

️Để triển khai seeding thành công, bạn nhất định không được bỏ qua 9 nguyên tắc sau đây:

Đúng tập khách hàng

️Tùy theo chiến lược marketing ban đầu, bạn có thể xác định được tập khách hàng mục tiêu. Từ đó lựa chọn phương án seeding nội dung, truyển tải đúng thông điệp một cách hiệu quả trong chiến dịch của mình.

Đánh trúng từ khóa mục tiêu

️Trong seeding, việc nhắm trúng, chuẩn và nhấn mạnh từ khóa sẽ giúp làm nổi bật thông điệp cần truyền tải đến khách hàng. Đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những nội dung bạn đang gửi gắm. Tuy nhiên, không nên lạm dụng từ khóa. Bởi điều này sẽ phản tác dụng. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, không còn tin tưởng khi nhận ra rằng bạn đang PR, quảng cáo cho sản phẩm.

Thực hiện seeding một cách tự nhiên

️Seeding không chỉ đơn thuần là quảng bá, mà còn phải lồng ghép vào những bài viết mang lại giá trị thực sự hữu ích cho người đọc. Người tiêu dùng ngày càng thông minh và cảnh giác hơn với những bài viết quảng cáo. Hơn nữa, quản trị viên các diễn đàn cũng không muốn những bài viết này xuất hiện quá nhiều lần và trở thành tin rác. Do đó, bạn cần tạo ra nội dung tự nhiên, khéo léo và mang lại giá trị cho người đọc, giúp họ cảm thấy thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Nắm bắt xu hướng nhanh

️Tạo nội dung seeding độc đáo và thu hút không hề dễ dàng. Vậy tại sao bạn không thử tạo chủ đề bằng cách bắt trend, bàn luận về những chủ đề đang viral. Bạn có thể bắt trend ở bất cứ thời điểm và lĩnh vực nào. Chẳng hạn như các câu nói hot trên mạng hoặc sự kiện đang được đông đảo người dùng quan tâm.

Tạo nội dung seeding gây tranh luận

️Để thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng và đưa quan điểm riêng, hãy khéo léo tạo ra các tình huống gây tranh cãi hoặc chủ đề cần thảo luận. Hãy tận dụng những giả thuyết hoặc nghi ngờ nhằm kích thích sự tò mò và tinh thần chủ động của cộng đồng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi rằng tạo ra các tình huống này, phải đảm bảo tính xây dựng và không gây ra tranh cãi quá mức. Đặc biệt phải tôn trọng quan điểm và ý kiến của cộng đồng. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng cộng đồng có tương tác tốt và tạo dựng được uy tín cho thương hiệu của mình.

Seeding dạng thảo luận

️Bạn muốn tạo sự chú ý từ cộng đồng, hãy tạo một chủ đề dạng thời sự. Tiếp đến, phân tích sâu về chủ đề đó để thu hút sự quan tâm. Một lưu ý nhỏ rằng bạn cần hạn chế số lượng backlink đưa vào bài viết. Theo các chuyên gian, mỗi chủ đề chỉ nên đưa tối đa 3 backlink. Còn lại là tập trung vào xây dựng thương hiệu.

Seeding dạng giới thiệu

️Bên cạnh tạo nội dung hấp dẫn, bạn cũng có thể chèn thêm Backlink vào văn bản với hình thức Anchor Text. Điều này hỗ trợ tốt cho việc làm SEO. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì bạn cần tăng tính chủ động trong việc cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết và đầy đủ, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.

Quản lý khủng hoảng truyền thông

️Seeding mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực nếu không được triển khai một cách phù hợp. Nếu nội dung nhàm chán, bạn sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy tẻ nhạt, thậm chí là khó chịu khi thấy chúng xuất hiện lặp lại nhiều lần. Đôi khi nó còn dẫn đến tranh cãi và gây tổn hại đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, mục đích của seeding là định hướng người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm theo hướng tích cực, chứ không phải gây tranh cãi hay phản cảm.

Cần phải chăm chỉ và nhẫn nại khi seeding

️Nếu không cẩn trọng và kiên trì, việc seeding sẽ không mang lại hiệu quả và còn khiến bạn cảm thấy mất hứng thú. Thực tế, seeding cần một thời gian dài mới cho hiệu quả. Do đó, đôi lúc việc seeding tần suất lớn sẽ khiến bạn bị báo cáo spam hay khóa nick thì cũng đừng nản lòng nhé. Hãy nâng cao chất lượng nội dung và seeding đều đặn, liên tục để đạt được thành công như ý.

>> Xem thêm: 8 Cách Giảm Chi Phí Facebook Ads Hiệu Quả

Kết luận

️Trên đây là những thông tin chia sẻ về seeding là gì. Cùng với đó là một số tips giúp bạn seeding đạt hiệu quả. Theo dõi ngay Fuji Media để được cập nhiều tin tức marketing bổ ích hơn nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon