Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố tạo nên nét riêng, đặc trưng của doanh nghiệp. Để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu đẹp cần mộ quá trình phối hợp giữa doanh nghiệp và bộ phận thiết kế.
Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đẹp
Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp
Những chuyên gia, nhà phân tích sẽ tiến hành nghiên cứu để tạo nên một bức tranh toàn cảnh rõ ràng nhất về bạn và doanh nghiệp. Tìm ra những điểm nổi bật, nét đặc trưng của doanh nghiệp so với những doanh nghiệp khác.
Doanh nghiệp cần hiểu rõ và diễn đạt sản phẩm, phương châm của mình để thống nhất những thông tin và yêu cầu thiết kế. Thông thường doanh nghiệp cần gửi tới bộ phận thiết kế liệt kế những đặc trưng thương hiệu, tập trung vào mục tiêu, giá trị cốt lõi, đối thủ cạnh trạnh. Đây cũng chính là lúc mà doanh nghiệp nhìn lại chính mình. Tìm được định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp.
Điều quan trọng nhất khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chính là sự khác biệt, mang tính độc đáo, nét riêng biệt với đối thủ cạnh tranh. Nhờ quá trình nghiên cứu đối thủ mà doanh nghiệp tìm được vị thế riêng, tạo sợ khác biệt, nổi bật trên thị trường.
Lên ý tưởng sáng tạo
Bước này giúp xác lập giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Và đưa ra ý tưởng thiết kế độc đáo, riêng biệt. Bộ phận thiết kế nên đua ra nhiều ý tưởng xoay quanh những yêu cầu phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp cần đảm bảo được sự nổi bật, khác biệt. Nhằm truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu, doanh nghiệp tới khách hàng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
-
Logo: Vẽ phác thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu. Mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.
-
Lựa chọn màu sắc: có thể là ý tưởng xuất phát từ phía doanh nghiệp. Cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Đồng thời thể hiện được điểm khác biệt của doanh nghiệp.
-
Chọn font chữ, bố cục, biểu tượng phù hợp. Dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.
-
Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp. Từ logo phát triển nên nên những sản phẩm thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ Gồm Những Gì?
Bảo hộ thương hiệu (Trademark protection)
Sau khi doàn thành thiết kế, doanh nghiệp có thể ứng dụng ngay bộ nhận diện thương hiệu. Với tình trạng dễ xảy ra vi phạm bản quyền như hiện nay thì doanh nghiệp nên tìm kiếm phương pháp bảo hộ thương hiệu càng sớm càng tốt. Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là bước an toàn trước khi đưa bộ nhận diện thương hiệu ra thị trường. Bởi khi thực hiện việc này thì doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo hộ. Đồng thời có phương pháp xử lý khi bị vi phạm bản quyền.
Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu vào các chiến dịch
Sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ thương hiện thì sẽ được toàn quyền sử dụng những sản phẩm thiết kế vào thực tế. Ứng dụng hình ảnh logo và thiết kế poster, thiết kế biển quảng cáo hoặc các ấn phẩm truyền thông khác.
Doanh nghiệp không nên bỏ qua những bước trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp. Nhằm tránh những khó khăn trong quá trình thiết kế. Không đáp ứng được tiêu chí đã đề ra ban đầu. Do đó doanh nghiệp cần có sự kỹ lưỡng trong từng bước thiết kế nên bộ nhận diện thương hiệu. Đảm bảo hình ảnh đưa ra thị trường là thẩm mỹ và chuyên nghiệp nhất.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, Fuji Media đã tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
———
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia