Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trong với mỗi doanh nghiệp, công ty khi định hình trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì thì có thể tham khảo bài viết sau đây điểu hiểu rõ hơn.
Nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là những hình ảnh đặc trưng của công ty, doanh nghiệp xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi được nhắc đến. Một bộ nhận diện thương hiệu thành công cần đảm bảo được bản sắc của công ty bằng những hình ảnh được thể hiện thông qua biểu tượng, ngôn từ, tên gọi, slogan, màu sắc đặc trưng…
Tất cả thành phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cần đạt được tính nhất quán, đồng bộ. Điều này giúp đạt hiệu quả tốt nhất với khách hàng.
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng chính là bộ nhận diện thương hiệu. Những nét đặc trưng về logo, slogan chính là điều mà khách hàng nhớ đến khi nhắc về công ty, doanh nghiệp. Thực hiện được điều này tức là thương hiệu của bạn đang chiếm ưu thế và đạt điểm nhấn trong tâm trí của mỗi khách hàng.
Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu kích thích khách hàng có tâm lý muốn sở hữu và tin tường vào sản phẩm. Việc này được thông qua nhờ truyền tải thông điệp, giá trị của sản phẩm về mặt lý tính và cảm tính.
Khi tạo được nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo thì đó chính là bộ nhận diện thương hiệu thành công. Góp phần rất lớn tạo độ phủ sóng rộng rãi về hình ảnh thương hiệu của công ty, thúc đẩy bán hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, mang về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?
Màu sắc và thiết kế logo
Hai yếu tố cốt lõi và cơ bản nhất tạo ra ấn tượng đầu tiên với người nhìn chính là màu sắc và thiết kế logo
-
Mặc dù không có bất kỳ hình ảnh nào trước mặt nhưng khi mắc đến các hãng hàng không hiện nay. Người ta vẫn có thể liên tưởng ngay Vietnamairline màu xanh da trời, Bamboo màu xanh lá cây, Vietjet màu đỏ.
-
Thông thường mỗi doanh nghiệp sẽ có một mẫu logo chính và những logo phụ. Nhằm linh động hơn trong nhiều trường hợp sử dụng. Ví dụ như logoốc viền sẽ khác logo không viền.
Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
-
Thiết kế bao bì sản phẩm: Một mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, thẩm mỹ, độc đáo khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm. Đồng thời là công cụ đắc lực trong việc tiêu thụ sản phẩm và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.
-
Tem, nhãn dán trên sản phẩm.
-
Phiếu bảo hành sản phẩm.
-
Sách hưởng dẫn sử dụng sản phẩm chi tiết.
Nhận diện thương hiệu văn phòng
Tất cả hình ảnh của đồ đạc trong văn phòng công ty cần được thiết kế đẹp mắt, kết hợp với logo, tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng đang hướng tới nhằm tiến tới sự đồng bộ và nhất quán.
-
Đặt tên thương hiệu.
-
Sáng tạo slogan.
-
Thiết kế logo.
-
Tiêu đề thư.
-
Hóa đơn.
-
Giấy viết thư.
-
Thẻ nhân viên.
-
Đồng phục nhân viên.
-
Phong bì thư.
Sản phẩm ngoài trời
Các thiết kế ngoài trời sẽ tạo ấn tượng sâu sắc tới khách hàng . Điều này góp phần xây dựng hình ảnh và quảng cao thương hiệu khắp mọi nơi.
-
Băng rôn.
-
Biển quảng cáo.
-
Biển hiệu đại lý.
-
Biển hiệu trước văn phòng.
-
Biểu tượng công ty.
Nhận diện thương hiệu marketing
-
Catalogue.
-
Brochure.
-
Tờ rơi và tờ gấp.
-
Hồ sơ năng lực.
-
Website.
-
Video quảng cáo.
Với nền tảng mạng xã hội, hàng triệu người dùng sẽ nhìn thấy bạn mỗi ngày. Thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ giúp doanh nghiệp, công ty định hình trong tâm trí khách hàng một cách rõ ràng và khắc sâu nhất.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, Fuji Media đã tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
———
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070