Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh doanh nghiệp trở nên đồng bộ và nhất quán hơn, mang đến một diện mạo mới, thể hiện được quy mô và tầm vóc. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nên một doanh nghiệp bền vững và phát triển mạnh.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các hình ảnh về doanh nghiệp. Đây là công cụ chính của những người làm marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì đặc trưng, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động.
Bộ nhận diện thương được thiết kế cho phép khách hàng tác động trực tiếp vào hình ảnh thông qua các giác quan. Giúp thương hiệu được nhận biết một cách rõ ràng và phân biệt với các thương hiệu khác. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố logo, tên gọi, màu sắc, các yếu tố đồ họa, marketing,… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ nhanh chóng.
Yêu cầu cơ bản khi thiết kế nhận diện thương hiệu
Tên thương hiệu
Trong trường hợp bạn đang băn khoăn, logo hoặc biểu tượng, chữ cái đại diện cho tên của doanh nghiệp theo cách cố định. Đây cũng được coi là hình thức thuần túy nhất để thiết kế logo. Nhiều doanh nghiệp chọn tên thay vì logo do muốn đơn giản về thiết kế và giảm chi phí.
Khả năng thích ứng cho từng ngành nghề
Hiện nay các doanh nghiệp không còn sử dụng các kỹ thuật truyền thống mà thay vào đó họ sử dụng các kỹ thuật marketing digital. Trước đây, các doanh nghiệp phải tự hỏi về việc soạn thảo các biến thể dựa trên màu sắc. Tuy nhiên ngày nay mọi thứ đã thay đổi, tất cả các thiết kế được điều chỉnh dựa trên nền tảng máy móc hiện đại. Mọi thương hiệu đều có sự hiện diện của truyền thông. Đối với mỗi nền tảng, sẽ có yêu cầu nhận dạng trong các biến thể và hình dạng khác nhau.
Màu sắc chính
Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng quyết định của một thiết kế logo. Hãy thử nghiệm thiết kế logo trên nhiều màu sắc khác nhau và lựa chọn sử dụng màu sắc hiệu quả sẽ mang lại sự thành công cho thiết kế logo. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một màu sắc đại diện để tạo ấn tượng với khách hàng.
Font chữ
Chọn từ các font chữ được sử dụng trong các tài liệu in khác nhau. Những kiểu chữ này thường xuất phát từ việc thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu logo của bạn có quá nhiều trang trí, bạn cần phải chọn một biểu tượng khác và font chữ phù hợp.
>> Xem thêm: Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Chọn typographic chuẩn
Typographic của bạn phải có khả năng xử lý tất cả các loại văn bản trong doanh nghiệp. Ngay cả trong phần giới thiệu hoặc địa chỉ web của bạn. Xây dựng nhất quán về tạo kiểu và viết tiêu đề mang tính độc đáo cho doanh nghiệp.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, Fuji Media đã tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
———
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070