Cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, kéo theo đó Content Marketing càng được chú trọng. Thâm chí còn được xem là át chủ bài trong việc tiếp thị của doanh nghiệp. Các dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn hơn hơn cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về content marketing là gì, hãy cùng Fuji Media theo dõi bài viết dưới đây.
Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì? Content là marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung. Đây là cách tiếp thị tập trung vào việc tạo ra những nội dung liên quan, hấp dẫn, có giá trị và hữu ích để thu hút người đọc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm mục đích nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào doanh nghiệp. Content Marketing được thể hiện đa dạng dưới các hình thức khác nhau. Cụ thể như văn bản, hình ảnh, video và âm thanh. Từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bền vững và đem lại lợi nhuận.
Chính vì vậy, dịch vụ Content Marketing đã ra đời để hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Không đơn thuần là cung cấp thông tin, dịch vụ Content Marketing còn giúp sáng tạo ra những nội dung đột phá, hấp dẫn, phù hợp và đúng đối tượng khách hàng. Từ đó giúp giữ chân được khách hàng tiềm năng cho nghiệp nghiệp. Và đặc biệt hơn là trực tiếp xây dựng uy tín và tăng doanh thu.
>> Xem thêm: Marketing Online Cho Ngành Sản Xuất – Đâu Là Giải Pháp Tối Ưu?
Dịch vụ Content Marketing phát huy hiệu quả trên những kênh nào?
Có thể thấy Dịch Vụ Content Marketing đem lại sự hiệu quả cho cả Offline và Online. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 như hiện nay, thì dịch vụ Content Marketing được đánh giá cao hơn ở những kênh Online. Dưới đây là các kênh Content Marketing được sử dụng phổ biến:
-
Bài viết: Bài Blog, PR, Landing Page, Nội dung chuẩn SEO, Ebook, …
-
Hình ảnh: Slideshow, Banner, Infographics..
-
Dịch vụ sáng tạo nội dung trên các kênh Social Media như: Facebook, Instagram, Zalo, Linkedln,…
-
Video
-
Live Stream
-
Email Marketing
-
Ebook
-
Podcast/ Audio Content
-
Case Studies
-
Testimonials and customer reviews
Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn loại Dịch vụ Content Marketing phù hợp.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Content Marketing đối với doanh nghiệp
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Những sản phẩm Content Marketing mới, độc đáo và chất lượng được doanh nghiệp đăng tải liên tục trên trang web và thúc đẩy quảng bá trên các kênh social media sẽ giúp tăng sự nhận diện và củng cố uy tín thương hiệu. Đây cũng chính là giải pháp được đánh giá cao vì có thể khiến khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu từ những cái nhìn đầu tiên.
Những thiện cảm ban đầu sẽ giúp việc đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ/sản phẩm của khách hàng được đẩy nhanh hơn. Thậm chí, nếu khách hàng thấy được từng vấn đề của mình được giải quyết một cách hiệu quả hay những phản hồi tích cực từ đối tác, thì có khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp đến bạn bè và người quen của họ. Nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ tiếp cận nhiều người mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.
Tối ưu chi phí Marketing tốt nhất
Một điều tuyệt vời nữa của Content Marketing là nó đánh trực tiếp vào vấn đề gây đau đầu cho nhiều doanh nghiệp. Đó chính là chi phí. Truyền thông với công cụ Content Marketing sẽ là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả rất cao. ROI (tỷ suất hoàn vốn) được đảm bảo ở mức tốt và giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể thay vì truyền thông đại chúng không rõ mục tiêu.
Và đặc biệt, với những Content chất lượng, uy tín, duy trì sự thu hút trong nội dung truyền tải khách hàng sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả. Đây chính là mục đích cuối cùng mà Content Marketing sẽ đem lại. Và cũng được xem là mục đích mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng mong muốn.
Khách hàng là người quảng cáo cho bạn
Khi khách hàng thấy các vấn đề của họ được giải quyết một cách nhnh chóng và hiệu quả, khách hàng có thể sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hay hơn thế nữa, họ còn có thể là người quảng bá doanh nghiệp đến đông đảo đối tượng khách hàng hơn. Đó có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp, những người mà họ thấy có nhu cầu trên mạng xã hội,…
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Content Marketing đối với khách hàng
Xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng
Bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích, cần thiết về kiến thức, giải pháp, cách sử dụng… cho khách hàng, Content Markering sẽ giúp xây dựng được niềm tin và các mối quan hệ gắn bó, lâu dài với khách hàng ngay cả khi họ chưa mua, chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và có những chiến lược phù hợp để giữ chân họ.
Thúc đẩy quyết định hành động
Khi khách hàng cảm thấy quan tâm, sẽ họ dành thời gian nhiều hơn cho doanh nghiệp bạn. Vậy, khách hàng dành thời gian để làm gì? Họ sẽ tìm hiểu sâu hơn về bạn thông qua các nội dung marketing doanh nghiệp cung cấp. Nếu những nội dung marketing đó hấp dẫn, thu hút, truyền tải được thông tin mà khách hàng cần và cảm thấy hài lòng, họ sẽ đưa ra các quyết định hành động nhanh hơn. Những hành động đó có thể là đăng ký nhận thông báo; để lại số điện thoại để liên hệ tư vấn; bình luận;
Cải thiện dịch vụ và phát triển khách hàng trung thành
Không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, những nội dung content marketing hữu ích như giải đáp thắc mắc, câu hỏi của khách hàng, hướng dẫn sử dụng,… sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp sau khi bán sẽ rất hữu hiệu trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.
>> Xem thêm: Bí Quyết Thành Công Đến Từ Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp tại Fuji Media
Fuji Media tự hào là một trong những công ty công nghệ và truyền thông chuyên về truyền thông tổng thể cho đa kênh. Cụ thể như Thiết kế và vận hành web; Xây dựng và vận hành Fanpage; Xây dựng Content marketing chất lượng cho doanh nghiệp. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing cũng như triển khai các giải pháp Marketing Online trong nhiều lĩnh vực.
Khác với bất kỳ đơn vị cung cấp Content Marketing giá rẻ trên thị trường, Fuji Media hướng tới việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng xứng đáng với giá trị khách hàng bỏ ra:
-
Minh bạch, chi tiết trong từng đầu công việc.
-
Content được sáng tạo 100% bởi đội ngũ Fuji Media.
-
Content hấp dẫn, độc đáo, mang màu sắc của thương hiệu.
-
Content có khả năng thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh số.
-
Hơn 300+ khách hàng đã sử dụng và minh chứng cho hiệu quả dịch vụ Content Marketing của chúng tôi.
Nếu quý doanh nghiệp cần sự tư vấn và trợ giúp của Dịch vụ Content Marketing hãy liên hệ với chúng tôi.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070