Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook

05/08/2020by Fuji Media0

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Điều này được định nghĩa rất đơn giản:

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được người đó với những người xung quanh.

Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn cảa bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Có thể coi như một diễn giải phù hợp trong trường hợp này. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy tự trả lời cho câu hỏi:

Bạn bè, người thân của bạn nghĩ gì, nhớ gì, như thế nào về bạn? Bạn có đặc điểm, lợi thế gì nổi bật? Sở thích, những giá trị phẩm chất, thành tích học tập nghiên cứu là gì? Phát ngôn ra sao? Những câu chuyện bạn kể, những hình ảnh và video bạn đăng…

Xây dựng Thương hiệu cá nhân

Trong ấn tượng của mọi người, bạn sẽ là nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài ba và giàu tính sáng tạo. Hay là một ca sỹ trẻ đầy tiềm năng?… Có một điều thú vị là: trên mạng Internet bạn có thể trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, mục đích mà bài viết này muốn hướng tới đó là: Xây dựng niềm tin, uy tín của thương hiệu cá nhân với khách hàng mục tiêu và những người xung quanh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào

Để xây dựng được một thương hiệu cá nhân tốt trên internet là một việc không hề dễ dàng, nhưng cũng không phải bất khả thi. Chỉ cần bạn cố gắng và làm đúng cách, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Các cách đó là

1. Chủ động sáng tạo nội dung theo định hướng

  • Xây dựng nội dung nhất quán và có tính logic. Chủ đề liên quan trực tiếp và cụ thể đến hình ảnh mà bạn đang muốn xây dựng.

  • Sáng tạo, biên tập, chia sẻ, chủ động giao lưu bình luận, tương tác với các câu chuyện của khách hàng.

  • Nội dung các bài viết có thể là bất cứ điều gì mà bạn thấy phù hợp với hình ảnh mà bản thân đang xây dựng, hoặc có lợi cho việc bán hàng, kinh doanh. Ví dụ: các nội dung mang tính giải trí, xã hội, thời sự, cảm xúc, nhân văn, khác biệt, dễ dàng “câu view, câu comment, câu like”.

Nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc

Không có gì có thể gây chú ý hơn một nội dung khiến người đọc rơi nước mắt, đặc biệt là ở các nền văn hóa châu Á – nơi luôn đề cao giá trị của gia đình.

Để có được nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc. Bạn nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân, phản biện có tri thức và hiểu biết. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân thực tế. Đặc biệt là những hình ảnh video có tính chất tạo điểm nhấn cho bạn. Như chụp hình với người nổi tiếng, tham dự hội thảo, làm việc với chuyên gia, chia sẻ danh ngôn…

Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân

Hãy cập nhật các thông tin cá nhân của bạn hoặc của doanh nghiệp một cách đầy đủ. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu về bạn. Thông tin bao gồm các công cụ và phương tiện liên hệ trực tuyến rõ ràng như: Số điện thoại để chat trên Viber, Zalo, email liên hệ, website – nếu có, Skype… Sắp xếp các album ảnh gọn gàng, tránh những bức ảnh mà bạn bị gắn thẻ (tag) không mong muốn.

Xây dựng Thương hiệu cá nhân

Hạn chế tranh luận trên Mạng xã hội

Nên hạn chế những bình luận và tranh luận khiến các bên tham gia cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Việc này không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng, kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình, chứ không phải là một người thành công đầy ảo mộng ở trên mạng.

Đừng cố gắng tạo ra một thứ khó bán hay quảng cáo quá lộ liễu

Để tránh bị dán nhãn là khó bán, hãy tạo ra các nội dung có liên quan đến khách hàng và tinh tế gắn thương hiệu của bạn vào nội dung.

Đừng để người xem rời khỏi Facebook

Với sự hỗ trợ đăng tải video của Facebook hiện nay, người dùng có thể tải video và hình ảnh lên Facebook một cách dễ dàng và người xem có thể xem ngay trên trang mà không cần phải di chuyển đến một link web khác.

Nên đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh đều mang dấu ấn thương hiệu, để ngay cả khi người xem không thường xuyên vào trang vẫn sẽ nhận biết được thương hiệu.

Vai trò của phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là dẫn dắt người xem mà còn để tăng cường nhận diện thương hiệu. Việc bạn đã được công nhận đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng đã chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

“Hãy nhớ rằng nếu bạn xem nội dung là vua thì cách truyền tải nội dung chính là nữ hoàng”, Tom Simpson bổ sung thêm. Điều quan trọng là phải chú ý đến thói quen chia sẻ của người dùng và mở rộng tầm ảnh hưởng trên các kênh xã hội và các thiết bị.

Xây dựng Thương hiệu cá nhân

Bạn cũng cần phải hiểu được đặc trưng của các mạng xã hội khác, chẳng hạn, Instagram có xu hướng bị chi phối bởi các cuộc trò chuyện về chủ đề thực phẩm và làm đẹp, trong khi tin tức về thể thao, tài chính, và giải trí là điểm nhấn trên Twitter. Một chiến dịch tích hợp đầy đủ cả video, biển quảng cáo, truyền thông mạng xã hội và các nền tảng web khác là con đường nhanh nhất để đạt được hiệu ứng lan truyền trong thời buổi tiếp thị trực tuyến đang phát triển mạnh ở châu Á.

Thương hiệu cá nhân mang đến cho bạn điều gì

Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê PR status cho các thương hiệu hoặc người bán hàng khác. Các cơ hội hợp tác sẽ đến nhiều hơn. Khách hàng sẽ tin tưởng và thường xuyên muốn tương tác với bạn. Hay chính xác hơn khách hàng cảm thấy tự hào và thích thú khi được xuất hiện, tương tác với thương hiệu cá nhân của bạn.

Bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm, muốn kết bạn và “theo dõi” bạn hơn. Những điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng và kiếm tiền, tăng thêm thu nhập cho bạn.

Các công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Facebook Profile.

  • Facebook Fanpage.

  • Facebook Groups.

  • Zalo.

  • Website/ Blog cá nhân.

  • Các diễn đàn.

  • Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân.

  • Hình ảnh cá nhân.

  • Các cuộc trò chuyện với bạn bè và khách hàng bằng nội dung số: Email, Chat…

Cuối cùng, nếu bạn muốn xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân phù hợp và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:

————

CÔNG TY FUJI MEDIA

Địa chỉ: Tầng 6 – TH Land Building, số 27 – 29 ngõ 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
ĐỊA CHỈĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
ĐỊA CHỈĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon