Cập nhật nội dung cho website thường xuyên sẽ giúp bạn phát triển độc giả cũng như các chỉ số xếp hạng SEO. Cho dù bạn có blog, trang web của công ty hoặc website thương mại điện tử, việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ mang tới rất nhiều lợi ích. Tần suất cập nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cùng tham khảo những bí quyết sau để mang lại hiệu suất hoạt động cao cho website của mình.
Tại sao việc cập nhật nội dung lại quan trọng?
Giữ nội dung trang web của bạn luôn được cập nhật không phải là một công việc dễ dàng, nó đòi hỏi chi phí về cả mặt thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên công việc này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích về lâu dài.
Tôi sẽ định nghĩa ý nghĩa của ‘nội dung mới’ trong phần tiếp theo và cũng cung cấp một số hướng dẫn về mức độ thường xuyên bạn nên cập nhật một trang web tùy thuộc vào loại hình của nó, vì bây giờ điều quan trọng là phải hiểu được những lợi ích từ làm như vậy.
Cập nhật nội dung thường xuyên tốt cho SEO
Việc này rất tốt cho SEO – Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung và đặc biệt là nội dung mới. Họ thích có các bài đăng chất lượng dài trong chỉ mục của họ để thỏa mãn người dùng của họ. Một trang web được cập nhật thường xuyên được thu thập thông tin thường xuyên hơn, có nhiều trang trong chỉ mục và nhiều khả năng để phát triển SEO bằng cách áp dụng các phương pháp liên kết nội bộ (internal link) tốt nhất.
Việc này cũng rất tốt cho mạng xã hội – Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua mạng xã hội để quảng bá blog của mình, bạn biết rằng một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất là nội dung bạn đăng trên các trang mạng xã hội. Nhiều sự cố gặp phải đó là vấn đề phá huỷ cố gắng của bạn chỉ vì thiếu nội dung.
Phù hợp với người dùng của bạn – Các trang web nhằm mục đích phục vụ người dùng và cho người dùng nội dung mới làm họ vui vẻ hơn. Một người sử dụng vui vẻ có thể họ sẽ quay trở lại, chuyển đổi, đăng ký, mua hoặc giới thiệu trang web của bạn cho người khác. Tôi không nói rằng điều này là dễ dàng như đếm 1-2-3, trước tiên bạn cần phải thấy được trang web của bạn được chấp nhận từ phía người dùng để nó nhận được một số tương tác của độc giả và một khi bạn đạt đến điểm đó thì tất cả mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
Đó là một tín hiệu cho thấy trang web hoặc doanh nghiệp của bạn đang hoạt động – Hãy tưởng tượng bạn ghé thăm 2 trang web giống hệt nhau bán cùng một sản phẩm với cùng giá nhưng một trong số họ có một blog cập nhật, diễn đàn hỗ trợ hoặc phần tin tức. Những thứ khác bình đẳng như nhau, bạn sẽ tin tưởng vào trang web nào hơn? Một trong số đó đã cập nhật nội dung cho bạn cảm giác rằng nó vẫn hoạt động và họ quan tâm đến khách hàng của họ.
Điều này cũng đúng khi bạn truy cập một diễn đàn hỗ trợ sản phẩm. Nếu cập nhật cuối cùng được thực hiện trên diễn đàn cách đây 2 năm, bạn có tin vào công ty đó và mua sản phẩm của họ khi biết sự hỗ trợ của họ là không tồn tại?
Cập nhật là hoạt động cốt lõi của tiếp thị nội dung – Mọi người đều nói về tiếp thị nội dung trong thời gian gần đây, nhiều người nói đó là một cách SEO mới và điều này cũng là sự thật. Không có nội dung bạn không thể làm tiếp thị trực tuyến được nhiều, với việc lên nội dung tốt một cách đều đặn thì bạn có thể làm được rất nhiều.
Nhiều doanh nghiệp cả online và offline đang sử dụng nội dung để tạo ra doanh thu và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. Các ví dụ rất nhiều: Lazada sử dụng nội dung để thúc đẩy công cụ lập kế hoạch truyền thông qua mạng xã hội của họ, Thế giới di động thì quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua nhiều nội dung hỗ trợ tốt. Rất nhiều ví dụ các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều sử dụng nội dung là yếu tố chính cho mọi tiếp thị.
Nội dung mới là gì?
Trước khi tham gia vào các chi tiết xuất bản, hãy để tôi giải thích thêm giúp bạn hiểu ý của tôi là gì khi chúng tôi nói rằng một trang web cần được cập nhật với ‘nội dung mới’. Đây cũng là điều mà nhiều người hiểu lầm và điều này làm cho công việc cập nhật nội dung của họ thậm chí còn khó khăn hơn.
Nội dung mới không nhất thiết là nội dung hoàn toàn mới của riêng trang web mà nó được hiểu
Là nội dung cho một trang web cụ thể và không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên các website trực tuyến khác theo cùng một chuẩn định dạng và cấu trúc nội dung.
Bao lâu nên thêm nội dung mới vào trang web?
Nhiệm vụ của mỗi trang web là khác nhau và như vậy là những yêu cầu cập nhật cũng khác nhau. Bạn không thể mong đợi một trang web công ty được cập nhật thường xuyên như một blog tin tức hoặc thể thao.
Chúng tôi đã làm việc với khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và giúp họ cập nhật website của mình, nổi bật nhất có thể kể đến các ngành nghề về
Làm Đẹp, Mỹ phẩm / Quà Tặng, Bán Lẻ / Công nghệ / Phong cách sống / Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe
Mỗi một nội dung đều có hình thức và thời lượng cập nhật thông tin khác nhau. Điều quan trọng nhất là cần nắm được mấu chốt của vấn đề và sáng tạo nội dung phù hợp cho website.
Bên cạnh những nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nội dung cập nhật có thể bao gồm các bài viết kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm… Những nội dung này cần mang lại giá trị cụ thể cho người đọc để họ cảm thấy website của bạn là tốt, mang lại lợi ích. Từ đó sẽ dẫn tới những hoạt động mua hàng, tư vấn đằng sau.
Với các hoạt động này, tần suất nên duy trì cơ bản ở mức 2 – 3 bài viết/ tuần.
Vậy tại sao các công ty thường thất bại?
Việc các công ty thất bại trong việc làm này có rất nhiều lý do. Nhưng tựu chung bao gồm những nguyên nhân chính sau đây.
-
Không phân bổ đủ nguồn lực để duy trì hoạt động liên tục.
-
Không có chiến lược xây dựng nội dung, dẫn đến các bài viết thường nhàm chán và mang nội dung na ná như nhau, chỉ nói về các sản phẩm hoặc doanh nghiệp.
-
Không đo lường hiệu quả và đánh giá sai về hoạt động này.
-
Không có chiến lược về từ khóa cụ thể. (cũng như chiến lược xây dựng liên kết nội bộ)
-
Không có nhân sự phụ trách việc này.
Nếu bạn là một công ty vừa và nhỏ bạn thấy rằng mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút vì hầu hết có lẽ bạn không có tài nguyên trong công ty để thực hiện việc này.
Tại sao bạn không sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để cập nhật trang web?
Với những vấn đề kể trên thì việc thuê một đơn vị bên ngoài cập nhật trang web của bạn là một lựa chọn tốt. Nó không phải là miễn phí, nó sẽ có chi phí nhưng nếu bạn giao việc này cho một công ty chuyên nghiệp biết làm thế nào để chạy một blog kinh doanh, lợi ích lâu dài là điều bạn sẽ nhận được. Trước khi đưa ra quyết định về việc phải thuê dịch vụ ngoài, đảm bảo rằng họ có một bảng giá giá dễ hiểu và họ có thể cho bạn thấy những ví dụ thực sự từ các công ty đang sử dụng dịch vụ content marketing cho website của bạn.