Sự Khác Biệt Thú Vị Giữa Content Branding Và Content Sale

11/10/2023by Fuji Media0

Nếu là một Content Marketer chắc hẳn đã từng nghe qua 2 thuật ngữ Content Branding và Content Sale. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về sự khác biệt giữa chúng?

Cùng là sáng tạo nội dung nhưng giữa Content Branding và Content Sale lại có sự khác biệt to lớn trong marketing. Để hiểu rõ hơn về 2 thuật ngữ này, Fuji Media sẽ cùng bạn khám phá sự khác biệt thú vị giữa Content Branding và Content Sale mà không phải ai cũng biết!

Hãy cùng Fuji Media khám phá ngay thôi!

Sự Khác Biệt Thú Vị Giữa Content Branding Và Content Sale

Content Branding là gì?

Content Branding được gọi là nội dung định hướng thương hiệu. Đây là một loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, clip, podcast, thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại những giá trị cao cho người tiêu dùng.

Content Branding không phải là loại nội dung quảng cáo như PR, banner,… mà là những nội dung thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Từ đó truyền đi thông điệp thương hiệu, mang tính thư giãn, cung cấp ích lợi cho người tiêu dùng.

Một Content Branding hoàn hảo thường là những định nghĩa mới mẻ, độc đáo, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu. Chúng có các yếu tố kết nối khán giả và thường tập trung vào người dùng hơn.

Có thể nói, Content Branding được sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu. Một Content Branding hiệu quả có thể thu về những giá trị cao cho doanh nghiệp đó.

> Xem thêm: 7 Công Thức Đặt Tiêu Đề Dành Riêng Cho Dân Content

Sự Khác Biệt Thú Vị Giữa Content Branding Và Content Sale
Content Branding là gì?

Content Sale là gì?

Trái ngược với Content Branding thì Content Sale lại là một dạng nội dung được xây dựng dưới hình thức kêu gọi hành đồng: bài viết, hình ảnh, video,…. Content Sale tập trung giới thiệu về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn đề cập với người tiêu dùng.

Content Sale được các nhà Marketer chọn là một dạng đường ngắn, dạng “mì ăn liền”. Vì đây là content khá đơn giản, cũng không cần mang tính nghệ thuật như Content Branding. Nó chỉ phụ thuộc vào giá thành + chạy Ads + SEO để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Content Sale thường được sử dụng cho các Startup chốt Sales tại Fanpage hay Profile cá nhân,…

Nhưng nếu để đi đường dài mà không có Brand thì khó cạnh tranh và đứng vững trên “thương trường”.

Sự Khác Biệt Thú Vị Giữa Content Branding Và Content Sale
Mẫu Content Sale

Những tiêu chí so sánh quan trọng của Content Branding và Content Sale

Content Branding và Content Sale được chỉ ra sự khác biệt thú vị. Có thể kể tới như mục tiêu, nhiệm vụ, thời gian thực hành và đối tượng hướng tới. Thông qua sự khác biệt này, các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn dạng Content chính phù hợp.

Một trong những tiêu chí khác biệt rõ nhất là mục tiêu mà 2 phương pháp này hướng đến.

Content Branding được viết với mục đích xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, thu hút thị hiếu khách hàng, giúp họ nhìn thấu nội tâm của thương hiệu. Từ đó phát triển rộng và xa hơn trên thị trường.

Còn Content Sale lại được sáng tạo với mục đích bán hàng. Chúng không được đánh giá tốt xấu, hay dở mà quan tâm tới số sản phẩm được bán ra. Càng nhiều mặt hàng, dịch vụ thì Content Sale càng được đánh giá hiệu quả.

Nhiệm vụ chính của Content Branding và Content Sale

Sự khác nhau độc đáo giữa hai cách thức này còn được thể hiện qua nhiệm vụ chính mà chúng đảm nhận.

Content Branding phải thể hiện rõ nhất cá tính thông điệp. Làm sao có thể lấy được cảm xúc của người đọc, người xem một cách chân thật, chạm đến trái tim của người dùng. Từ đó xây dựng được uy tín và trung thành đối với khách hàng tiềm năng.

Khác hoàn toàn với con đường mà Content Branding đi, Content Sale phải show ra những tính năng vượt trội của sản phẩm. Khoe trọn những lợi ích, ưu điểm cho khách hàng có những đánh giá tích cực. Nội dung càng phong phú, càng hấp dẫn, lợi ích nổi bật thì nhà bán hàng càng có được doanh thu cao.

Thời gian thực hiện của Content Branding và Content Sale

Cách mà Content Branding và Content Sale xây dựng là hoàn toàn khác nhau. Do đó, thời gian thực hiện cũng khác nhau.

Content Branding được ví là chiến mã đường dài bởi nó không tạo ra hiệu quả chuyển đổi tức thì. Việc xây dựng độ uy tín không chỉ diễn ra trong 1, 2 ngày mà là một quá trình lâu dài. Do đó, nếu bạn có ý định xây dựng thương hiệu thì Content Branding là một yếu tố không thể bỏ lỡ.

Trong khi đó, Content Sale như một chiến thần nước rút bởi thể hiện ngay qua lượt inbox, comment,…Đánh nhanh thắng nhanh trong một chiến dịch đang cần nâng cao về mặt doanh thu cũng như đẩy mạnh đến quá trình tiêu thụ sản phẩm.

>> Xem thêm: 8 Cách Giảm Chi Phí Facebook Ads Hiệu Quả

Đối tượng hướng đến

Content Branding được tạo ra là để xây dựng mối quan hệ không chỉ với khách hàng mà còn là các đối tác. Thương hiệu của doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng rất lớn quyết định tới nhiều mối quan hệ. Qua đó giúp bạn hợp tác với nhiều đối tác tiềm năng. Và rồi trở thành một địa điểm ấn tượng, uy tín thu hút nhiều khách hàng ghé thăm.

Còn Content Sale chỉ tập trung hướng đến đối tượng người mua bởi mục đích chủ yếu của nó là tạo ra đơn hàng.

Kết luận

Với sự khác biệt to lớn giữa của Content Branding và Content Sale nhưng chúng lại cùng hữu ích cho doanh nghiệp. Chính vì thế, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng các cách thức sử dụng tùy vào thời gian để xây dựng lên một chiến lược kinh doanh marketing hiệu quả.

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon