Từ lâu, Facebook đã là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng với số lượng người sử dụng khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác kênh marketing “béo bở” này. 10 tuyệt chiêu marketing hiệu quả trên facebook dưới đây sẽ giúp bạn tạo lập một tranh kinh doanh đầy hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
1. Cho người tiếp cận có lý do để “like”
Làm thế nào để tăng lượng like cho fanpage, bài viết, đặc biệt là những kênh mới lập? Đó là bài toán của rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh trên facebook.
Một số típ nhỏ giúp bạn thành công trong việc kéo tương tác, kéo lượt thích cho trang kinh doanh của mình đó là tạo ra những phần thưởng cho người dùng. Những coupon, voucher, mẫu thử, dùng miễn phí 1 tháng… cho những người like bài đầu tiên, người thứ 100, 1000. Hay những mini game có phần quà với yêu cầu like, share bài viết để nhận quà. Những phần thưởng nhỏ nhưng chúng có khả năng tăng tiếp cận và kích thích người dùng ấn like cho nội dung của bạn.
>> Xem thêm: Bỏ Túi 9 Thủ Thuật Quản Lý Fanpage Hiệu Quả Nhất 2023
2. Tập trung vào chủ đề chính
Mọi người chỉ “like” bài viết, fanpage của bạn khi họ quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, mọi nội dung đăng tải, triển khai tại trang kinh doanh trên facebook của bạn cần tập chung và gắn liền với chủ đề này.
Tập trung phát triển một chủ đề đôi khi làm bạn khá lúng túng và “bí” ý tưởng. Song, đây sẽ là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo và tạo nên dấu ấn riêng trong lòng khách hàng của mình.
Dưới đây là một số típ giúp bạn khai thác sâu chủ đề của mình:
-
Thông tin các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
-
Chia sẻ các clip hài hước có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề bạn đang kinh doanh.
-
Khuyến khích mọi người đăng bài, hỏi, chia sẻ các câu chuyện liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “tường”.
-
Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung đã từng thu hút mọi người tương tác.
3. Marketing hiệu quả trên facebook với những câu hỏi hay
Đăng những câu hỏi thú vị, có giá trị giải trí cao là cách hiệu quả để thu hút, kích thích mọi người bình luận. Tuy nhiên, đừng chọn những câu hỏi quá hóc búa. Những câu hỏi phải dễ trả lời, câu trả lời ngắn gọn, ẩn ý sẽ thu hút nhất. Hầu hết mọi người đều thích nói về chính họ. Vì vậy, hãy kích thích họ bằng các câu hỏi mà đa số người đều liên quan để họ tham gia thảo luận.
4. Cập nhật thông tin đính kèm với hình ảnh, hashtag
Với mỗi “trạng thái” được cập nhật trên facebook, bạn nên đính kèm một hình ảnh. Tại sao vậy?
Nếu bạn để ý, những bài post có hình ảnh luôn có nhiều tương tác, tiếp cận hơn những bài thuần chữ. Nhưng ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu đôi khi sẽ khiến người đọc khó chịu và phản cảm lâu dài.
Bên cạnh đó, đừng quên thêm những hashtag nổi bật cho bài chia sẻ của bạn. Tag thêm bạn bè, đối tác, người liên quan tới nội dung bài viết cũng sẽ giúp bài post nổi bật hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thỏa mái với việc bị tag tên. Cách tốt nhất là “treo thưởng” để mọi người tự động tag bạn bè, người thân của họ vào bài viết của bạn.
5. Tập trung vào ngày thứ 6
Theo các số liệu Facebook từng công bố, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực nhất. Đây cũng là khoảng thời gian sát nghỉ cuối tuần nên người dùng thường có tâm trạng thoải mái nhất. Hãy tận dụng khung thời gian vàng này để tung ra các hoạt động marketing hiệu quả trên facebook.
6. Tổ chức kỷ niệm
Các dịp kỷ niệm, sinh nhật công ty, dấu mốc quan trọng… Là những dịp hay để bạn tổ chức các sự kiện online và chia sẻ với fan trên facebook. Đây cũng là dịp để tung ra các chương trình khuyến mãi thắt chặt mối quan hệ với khách hàng.
7. Tổ chức các cuộc thi
Tổ chức các cuộc thi nhỏ để khuấy động không khí trên Facebook là cách marketing hiệu quả trên facebook. Cách này vừa thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin mà bạn muốn truyền thông.
Hãy thử tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp cùng sản phẩm, video feedback. Hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm, quay số may mắn. Đừng quên xem qua hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang khi tổ chức sự kiện nhé.
>> Xem thêm: Tìm Hiểu Marketing Online 4.0 – Xu Hướng Mới Trong Thời Đại Số
8. Đừng bỏ quên “stories” và “thước phim”
Stories và thước phim là những chức năng mới của Facebook thời gian gần đây. Stories sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại vị trí trên đầu trang. Còn thước phim thì có khả năng tiếp cận rộng hơn, có thể hiển thị của cả những người chưa thành bạn bè. Các chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chúng để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn và tất cả mọi người.
9. Đo lường hiệu quả hoạt động marketing trên Facebook
Để đánh giá hiệu quả, không thể bỏ qua bước đo lường đánh giá. Kinh doanh trên facebook, đừng bỏ qua các chỉ số như: số người like mới, người tiếp cận, tương tác… Các chỉ số này đều được facebook báo cáo hàng tuần với các nhà quản trị của fanpage. Chú ý và đánh giá, đo lường thường xuyên các chỉ số này sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình. Từ đó có các chiến lược tốt hơn cho các hoạt động triển khai tiếp theo.
10. Giành quyền chủ động
Facebook là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Đây là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, nảy ra ý tưởng về sản phẩm mối, tính toán phương án tiếp thị, thị hiếu khách hàng. Các marketer thông thường sẽ phản ứng lại với các thay đổi của facebook. Trong khi đó, các marketer thông thái sẽ luôn chủ động sử dụng công cụ để chèo lái kinh doanh.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa biết cách khai thác, làm marketing hiệu quả trên facebook, hãy liên hệ với Fuji Media. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp Digital Marketing trong nhiều lĩnh vực, Fuji Media đã và đang sở hữu một đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần sáng tạo và có trình độ chuyên môn cao. Hứa hẹn sẽ mang tới giải pháp khai thác các nền tảng xã hội hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070