Marketing Nhà Hàng Trên Facebook Giúp Tăng Doanh Thu Tối Đa

03/12/2022by Fuji Media0

Mạng xã hội đang phát triển bùng nổ trong kỷ nguyên số. Do đó, kinh doanh ẩm thực, nhà hàng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua việc ứng dụng kênh truyền thông online để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Vậy bạn đã biết marketing nhà hàng trên Facebook như thế nào để tối đa hóa doanh thu chưa? Hãy cùng Fuji Media tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Marketing Nhà Hàng Trên Facebook Giúp Tăng Doanh Thu Tối Đa
Marketing Nhà Hàng Trên Facebook Giúp Tăng Doanh Thu Tối Đa

Vai trò của marketing nhà hàng trên Facebook

Facebook là mạng xã hội thu hút hơn 1.62 tỷ lượt người sử dụng toàn cầu. Và tại Việt Nam, có hơn 70% dân số sử dụng mạng xã hội này. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để các nhà hàng, quán ăn thu hút khách hàng. Việc marketing trên Facebook sẽ giúp nhà hàng:

  • Kết nối với khách hàng hiệu quả: Sở hữu 1 hay nhiều Fanpage nghĩa là bạn đã có một kênh liên hệ với khách hàng hoàn toàn miễn phí. Khách hàng có thể đặt bàn, mua hàng hay đơn giản là cập nhật thông tin nhà hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể đánh giá, nhận xét sau khi trải nghiệm. Từ đó, nhà hàng sẽ cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình hơn.

  • Thể hiện thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ ẩm thực: Bạn có thể đăng tải thông tin, hình ảnh hấp dẫn về best seller của quán, món ăn độc đáo làm nên thương hiệu riêng của mình.

  • Ghi dấu thương hiệu nhà hàng: Thông qua Facebook, bạn có thể truyền tải những hình ảnh, video thực tế tại nhà hàng để khách hàng hình dung. Lâu dần sẽ tạo niềm tin và trở thành khách hàng thực thụ của mình.

  • Thúc đẩy doanh thu trực tiếp: Facebook là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả. Thậm chí với nhiều nhà hàng, doanh thu từ mạng xã hội còn tốt hơn nhiều so với doanh thu đặt hàng qua website. Hiện nay với tính tăng phản hồi tin nhắn, đặt bàn ăn, đăng tải sản phẩm, Facebook đang là kênh bán hàng rất tốt trong lĩnh vực ẩm thực.

>> Xem thêm: Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? – Kiến Thức Nền Tảng

Mẹo marketing nhà hàng, quán ăn trên Facebook

Với những lợi ích như trên, làm sao để bạn marketing hiệu quả? Hãy cùng theo dõi những tips sau:

Tạo nội dung tốt cho Fanpage nhà hàng

Marketing Nhà Hàng Trên Facebook Giúp Tăng Doanh Thu Tối Đa
Tạo nội dung tốt cho Fanpage nhà hàng

“Content is King” vẫn luôn là tôn chỉ. Xây dựng nội dung tốt sẽ giúp khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn. Nhà hàng nên lựa chọn hình ảnh món ăn, không gian nhà hàng với những góc hình hấp dẫn, hút mắt. Một lưu ý đó là hãy tạo 5 dòng đầu ấn tượng. Caption của bài viết cần có liên quan với hình ảnh, video đi kèm để giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của mình. Trong 5 dòng đầu mô tả đầu tiên nên chứa đầy đủ các thông tin cần diễn đạt. Bởi hầu hết người dùng sẽ không đọc tiếp sau khi đã đọc xong 5 dòng đầu của đoạn mô tả này.

Tăng độ tiếp cận với bài viết

Tiếp theo đó chính là tăng độ “reach” hay còn gọi là độ tiếp cận đến với người dùng. Ví dụ như bạn có 1000 lượt like Fanpage nhưng trung bình mỗi bài viết chỉ tiếp cận được 100 người. Độ reach sẽ là khoảng 10%. Một cách để tăng độ reach chính là viết nội dung, hình ảnh tốt hơn. Đồng thời kết hợp với chạy quảng cáo Facebook Ads để đạt hiệu quả tối đa.

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Quảng cáo rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến nhà hàng. Tuy nhiên, trước đó, bạn nên lưu ý về đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán ăn, nhà hàng nhắm tới. Hãy lưu ý tới những yếu tố nhân khẩu học then chốt: Độ tuổi, Thu nhập (phù hợp với mức giá món ăn), Vị trí địa lý vô cùng quan trọng khi kinh doanh nhà hàng có tính địa điểm cực cao. Khách hàng không thể chạy xa 30 – 40km thường xuyên chỉ để ăn một món ăn bình dân.

Tối ưu trang Facebook của quán ăn, nhà hàng

Ngoài việc bỏ tiền chạy Facebook Ads, bạn cũng cần thường xuyên chăm sóc Fanpage của mình. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích:

  • Cập nhật mô tả chi tiết, giờ mở cửa, thông tin liên hệ. Đặc biệt là chỉ dẫn bản đồ Google Map đến nhà hàng chuẩn chỉnh

  • Đầu tư hình ảnh nhất là trong ngành F&B. Bởi khách hàng cần “đói con mắt” trước khi đói bụng.

  • Viết content tốt không chỉ là hình ảnh hay video, nội dung bài viết cũng cần được đầu tư chỉn chu. Không cần quá dài nhưng cần có tính thời sự, hài hước và giải trí.

  • Đăng tải nội dung hậu trường quán như hình ảnh nhân viên, khu vực bếp – chế biến, hình ảnh không gian được trang trí nhân dịp lễ Tết… Như vậy khách hàng sẽ có thêm sự hứng thú và hiểu hơn về quán của bạn.

  • Tổ chức Minigame có thưởng. Giải thưởng như voucher giảm giá, tặng nước hay thử món ăn mới… sẽ cách kích thích khách hàng đến với quán ăn, nhà hàng đông hơn.

7 ý tưởng content Facebook cho nhà hàng, quán ăn

Bạn đang bí ý tưởng cho Fanpage Facebook của nhà hàng, hãy áp dụng những content sau:

  • Giới thiệu thực đơn nhà hàng

  • Cung cấp profile món ăn: nguyên liệu, cách chế biến, hình ảnh thực tế để khách hàng dễ hình dung

  • Chương trình khuyến mãi

  • Nội dung do người dùng tạo (User-generated content) giúp tạo sự gần gũi, thân mật của nhà hàng với cộng đồng.

  • Việc khuyến khích khách hàng tạo ra nội dung không chỉ giúp thúc đẩy tương tác mà còn tạo sự gần gũi, thân mật với nhà hàng. Hãy theo dõi những nội dung của khách hàng, tạo hashtag riêng dành cho họ.

  • Content dạng video ngắn để mô tả không gian, những hoạt động nổi bật tại nhà hàng, giới thiệu menu, quy trình chế biến món ăn…

>> Xem thêm: Marketing Tổng Thể – Giải Pháp Marketing Trọn Gói Cho Doanh Nghiệp Sản Xuất

Fuji Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing online cho nhà hàng

Marketing Nhà Hàng Trên Facebook Giúp Tăng Doanh Thu Tối Đa
Fuji Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing online cho nhà hàng

Việc marketing trên Facebook cho nhà hàng đòi hỏi bạn đầu tư rất nhiều thời gian cũng như cần xây dựng kế hoạch bài bản, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết nhân sự nhà hàng lại phải đảm nhiệm những nhiệm vụ trực tiếp tại quán. Hơn nữa, họ cũng không có chuyên môn cao trong lĩnh vực digital marketing. Do đó, việc thuê ngoài đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online là lựa chọn sáng suốt.

Fuji Media là đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành Fanpage chuyên nghiệp cho đa dạng các lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, Fuji Media đã có kinh nghiệm vận hành cho rất nhiều nhà hàng lớn nhỏ. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, và chuyên gia tư vấn hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing online. Từ đó giúp các nhà hàng tăng khả năng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu, tăng doanh số, lợi nhuận.

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: Dịch Vụ Digital Marketing – Fuji Media

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon