Xây dựng website là một hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh online hiện nay đều hướng tới. Tuy nhiên, khi quảng bá website, chúng ta luôn băn khoăn sau khi thực hiện thì có đạt hiệu quả không? Trong đó, có 2 phương pháp thường được áp dụng đó là SEO và Google. Vậy bạn đã biết chọn SEO hay Google Adwords để đạt hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng Fuji Media tìm hiểu ngay sau đây nhé!
So sánh giữa SEO và Google Adwords – Chọn SEO hay Google Adwords
Trước tiên, bạn cần hiểu SEO và Google Adwords đều nhằm mục đích tăng traffic cho website. Từ đó, bạn sẽ nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi. Điểm khác nhau của 2 hình thức này như sau:
Sự xuất hiện
Các website chạy quảng cáo Google Adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí ở cuối trang kết quả tìm kiếm của Google. Theo sau 4 vị trí kết quả của Google Ads sẽ là 10 vị trí là kết quả của làm SEO. Bạn có thể nhận biết các website đang chạy quảng cáo thông qua các ký hiệu Ad hoặc Qc. Với cách hiển thị này, các website chạy Google Ads sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng đầu tiên.
Thời gian xuất hiện trên Google
Với Google Adswords, dù website của bạn có chất lượng tốt xấu thế nào thì bạn vẫn được xuất hiện lên top. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị một cách nhanh chóng mà không cần chờ đợi hay quá tốn công sức. Thế nhưng khi bạn hết tiền để đổ vào Google Ads, website của bạn cũng ngay lập tức biến mất.
Với SEO thì khác, bạn cần nỗ lực để lên top. Bạn cần tối ưu cho web thân thiện với Google. Qua đó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Nội dung đăng tải lên web cần phải chất lượng, đảm bảo cung cấp lợi ích cho người dùng. Và nhiều hoạt động khác để tối ưu website.
Thời gian để SEO lên top, bạn cần ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, sau khi dừng làm SEO, website sẽ không biến mất ngay lập tức. Nó sẽ giảm top dần và tụt hạng so với đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp website của bạn có nội lực tốt thì vẫn có khả năng duy trì top của mình.
>> Xem thêm: Marketing Automation Là Gì? Hiểu Tất Tần Tật Về Tiếp Thị Tự Động Hóa
Về chi phí
Với Google Adwords thì “hết tiền là hết hiện”. Chi phí dành cho Google Adwords được tính trên mỗi lượt click vào quảng cáo. Ngay khi có một người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản phí nhất định. Với SEO thì ngược lại, chi phí được tính trên số lượng từ khóa. Bạn chỉ cần trả phí cho các SEOer. Bù lại, bạn sẽ thu về hàng trăm hàng ngàn lượt click mà không phải trả thêm bất kì khoản phí nào. Số lượng click chuột càng nhiều thì website của bạn càng được tăng traffic hiệu quả. Khi đó, website sẽ được Google đánh giá cao và tiếp cận với khách hàng tốt hơn.
Về mức độ rủi ro
Bất kì hình thức nào cũng đều tồn tại những rủi ro riêng. Như bạn đã biết, quảng cáo Google tính phí dựa trên lượt click. Do đó, nếu bạn không kiểm soát được đối thủ hoặc click tặc thì bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí mà không mang lại hiệu quả. Còn riêng với SEO, rủi ro có thể là bạn đã dành thời gian dài để thực hiện nhưng website vẫn chưa lên top. Tuy nhiên, bạn đừng lo! Fuji Media là đơn vị Digital Marketing uy tín sẽ giúp bạn giải quyết tốt các rủi ro này.
Nên chọn SEO hay Google Adswords?
Việc lựa chọn SEO hay Google Adwords không cố định với mọi doanh nghiệp kinh doanh. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: website đã thành lập lâu hay chưa, bạn đang có sự kiện nào không, chi phí của bạn dành cho marketing website… Do đó, bạn cần khéo léo kết hợp cả 2 phương thức để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách có hạn thì bạn buộc phải có sự lựa chọn. Lúc này, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào mục tiêu chiến lược hiện tại là ngắn hạn hay dài hạn để đưa ra quyết định phù hợp.
Website mới thiết kế nên dùng SEO hay Google Adwords?
Đây là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp sở hữu website quan tâm. Nhiều người vẫn nghĩ website mới thì chỉ nên áp dụng Google Adwords. Bởi họ cho rằng, website còn quá mới nên không có đủ số liệu để cho Google đánh giá. Do đó, việc làm SEO ở thời điểm này cũng không có tác dụng. Họ thường chờ website được khoảng 3 tháng mới triển khai.
Tuy nhiên, sau đó nhiều doanh nghiệp lại chần chừ, lãng quên việc làm SEO khiến việc phát triển web không chuẩn. Website không được tối ưu khiến Google đánh giá thấp. Đến khi họ quyết định làm SEO thì lại tốn công sức sửa chữa sai lầm. Và khiến thời gian bị kéo dài, công việc kinh doanh bị trì trệ. Trong khi thời cơ kinh doanh lại không phải lúc nào cũng có.
Vậy nên một lời khuyên đưa ra cho bạn đó là nên làm SEO ở một mức độ nhất định. Thông tin nội dung sẽ được tối ưu ngay từ đầu, khi SEO từ khóa sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Trong lúc đó, bạn có thể đồng thời chạy Adwords để tạo những truy cập đầu tiên cho website.
Làm sao để SEO hay Google Adwords mang lại hiệu quả?
Dù chọn công cụ nào thì bạn cũng cần nó mang lại hiệu quả. Có rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng từ khóa chung chung để làm SEO từ đầu. Hay sai lầm khi chạy Adwords bằng link trang chủ.
Có một sự thật rằng người dùng có thể nhấn vào link website của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng liên hệ và mua hàng trong lần đầu tiên. Sau khi dẫn được lượt truy cập từ các công cụ SEO và quảng cáo, bạn còn cần kết hợp thêm các chiến lược Marketing phù hợp để dẫn dắt khách hàng và tạo nên chuyển đổi cuối cùng nhé!
>> Xem thêm: Bí Quyết Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Thành Công Trong Kinh Doanh
FUJI MEDIA – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang phát triển website nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không đủ nguồn lực. Đừng lo, Fuji Media là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và triển khai thực hiện marketing online giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn thêm nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070
-
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia