9 Điều Chủ Doanh Nghiệp Nên Hiểu Đúng Về SEO Website

12/04/2022by Fuji Media0

Ngày nay, khi các hoạt động mua hàng online trở thành thói quen của khách hàng thì các doanh nghiệp kinh doanh cũng không thể nằm ngoài guồng quay. Họ buộc phải thay đổi để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc xây dựng một website cho riêng doanh nghiệp cũng không còn là chuyện xa lạ gì. Và việc SEO website là điều thực sự cần thiết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại chưa hiểu kỹ về SEO nên rất dễ hiểu lầm. Vậy để đặt kỳ vọng một cách đúng đắn, mời bạn theo dõi ngay 9 vấn đề sau đây về SEO nhé!

9 Điều Chủ Doanh Nghiệp Nên Hiểu Đúng Về SEO Website
Cần hiểu đúng trước khi sử dụng dịch vụ SEO website

1. Hiểu về bố cục trang kết quả tìm kiếm khi SEO website

Khi tìm kiếm từ khóa trên Google sẽ có 10 kết quả tự nhiên và kết quả được trả tiền hiển thị lên trang đầu tiên. Ngoài ra, kết quả trẻ về có ở dạng bản đồ, hình ảnh, video… có nội dung liên quan. Số lượng kết quả được trả phí không giống nhau ở từng thời điểm. Do đó, không phải lúc nào bạn cũng thấy được 10 kết quả tự nhiên. Đôi khi, các kết quả có trả phí sẽ bị đẩy sang trang kết quả thứ 2, nghĩa là nằm ở kết quả thứ 11 – 20.

2. Kỳ vọng về kết quả và thời gian

SEO website không thể cam kết sự hài lòng tức thì như kết quả trả tiền. SEO cần có một khoảng thời gian nhất định. Đối với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì càng cần đầu tư nhiều thời gian để website của bạn có thể leo lên top của bảng xếp hạng. Việc công cụ tìm kiếm như Google cập nhật thuật toán và áp lực cạnh tranh từ đối thủ sẽ đòi hỏi cần có thời gian và kỹ thuật tối ưu tốt mới cho kết quả như ý.

>> Xem thêm: 4 Yêu Cầu Cần Đảm Bảo Khi Chọn Dịch Vụ Thiết Kế Website

3. Ảnh hưởng trên công cụ tìm kiếm đến SEO website

Kết quả tìm kiếm tự nhiên không hề nhận hỗ trợ từ Google như các hình thức quảng cáo trả phí khác. Các chuyên gia SEO sẽ dựa trên kinh nghiệm và kiến thức đặc thù của ngành để giúp website của bạn trở thành đối tác của Google. Tuy nhiên, các SEOer không có quyền thương thảo hay tác động đến các thuật toán do Google đặt ra để kiểm soát các website.

4. Từ khóa thương hiệu khác với cụm từ chung

Điều này được hiểu là khi search tên thương hiệu riêng của bạn thì chắc chắn bạn sẽ xuất hiện ở trang nhất. Ví dụ, search từ “Marketsite” thì Google sẽ cho kết quả từ công ty cung cấp dịch vụ digital marketing này.

Nhưng khi search cụm từ chung chung, ví dụ như” dịch vụ SEO” thì một loại các đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ hiển thị. Lúc này, bạn cần nỗ lực thực hiện SEO website của mình thì khả năng lên top tìm kiếm sẽ nhanh chóng hơn.

5. Thuật toán và cập nhật thuật toán

Google đang vận hành bằng các thuật toán và những lần cập nhật thuật toán liên tục. Và không một chuyên gia nào có thể biết chính xác các biến số cụ thể là gì. Các quy tắc trong đó có thể áp dụng không đồng điều trên các truy vấn từ khóa khác nhau. Tất cả những gì SEOer có thể làm là xử lý kỹ thuật và tối ưu thật các yếu tố trên trang web, xây dựng nội dung thật chất lượng… để phù hợp với những tiêu chí của Google.

6. Chất lượng nội dung ảnh hưởng rất lớn đến việc SEO website

9 Điều Chủ Doanh Nghiệp Nên Hiểu Đúng Về SEO Website
Chất lượng nội dung ảnh hưởng rất lớn đến việc SEO website

Nội dung là yếu tố trọng yếu hàng đầu để cạnh tranh trong bối cảnh SEO như hiện nay. Vậy nên, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến việc xây dựng nội dung chất lượng cho trang web. Đó là lý do vì sao các trang web có nội dung mỏng cần được tăng cường bổ sung bài viết chuẩn SEO.

7. Kỹ thuật tối ưu On-page, Off-page và On-site

SEO có thể chia thành 2 lĩnh vực lớn như sau:

  • Kỹ thuật: Kỹ thuật được sử dụng cho trang không phải lúc nào cũng có ảnh hưởng đến thứ hạng. Dù vậy, nó vẫn rất cần thiết để Google đọc hiểu website của bạn. Ví dụ về lĩnh vực kỹ thuật, bạn cần xử lý trên website như: robots.txt, sơ đồ trang web XML, thẻ chuẩn, cài đặt DNS, nội dung trùng lặp…

  • Tối ưu On-page: Là tối ưu toàn bộ các yếu tố trên trang đích. Trong đó, bao gồm: URL, thẻ tiêu đề (title), thẻ mô tả (meta description), nội dung chuẩn SEO, thuộc tính alt của hình ảnh…

  • Tối ưu Off-page: Là tối ưu các yếu tố bên ngoài trang đích, đặc biệt là backlink.

  • Tối ưu On-site: Là tối ưu toàn bộ các yếu tố có trên tổng thể website.

8. Lập chỉ mục trong SEO website

Lập chỉ mục là vấn đề giữa kỹ thuật trên website với công cụ tìm kiếm Google. Việc Google không lập chỉ mục cho trang web của bạn có thể do cài đặt của đơn vị thiết kế website. Hoặc cũng có thể do một số kỹ thuật áp dụng trên trang khiến Google không thể thực hiện hoặc làm chậm quá trình thu thập thông tin của các con bot. Bạn cần lưu ý rằng, nếu website không được lập chỉ mục thì sẽ không bao giờ có cơ hội xếp hạng.

9. Tiếp tục SEO dù trước đó thất bại

SEO không phải vấn đề ngắn hạn và chỉ làm một lần. Nó là cả một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, cam kết và kỷ luật. Không có một công thức nào được áp dụng cho toàn bộ quá trình đó. Nếu từng thất bại với những chiến lược SEO cũ, bạn cần lên một kế hoạch mới chỉn chu hơn và thực hiện chúng.

Chính vì thế, nếu thuê ngoài dịch vụ SEO và được cam kết 5 – 7 tháng lên top. Tuy nhiên, sau thời gian đó, kết quả không như mong đợi. Nếu đơn vị đó chấp nhận tiếp tục thực hiện SEO cho bạn. Điều này có nghĩa là họ đã rút ra được bài học và đang có kế hoạch thay đổi toàn diện và hiệu quả hơn. Lúc này, doanh nghiệp nên chấp nhận trải nghiệm mới. Chắc chắn, tỷ lệ cao từ khóa sẽ được lên trang nhất.

Giải pháp SEO website chuyên nghiệp từ Marketsite

9 Điều Chủ Doanh Nghiệp Nên Hiểu Đúng Về SEO Website
Giải pháp SEO website chuyên nghiệp từ Marketsite

Để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, doanh nghiệp hãy tập trung vào uy tín và hiệu quả sau khi làm SEO. Họ cần giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện các chiến lược liên quan đến SEO web một cách tổng thể nhất. Nhờ đó, website sẽ duy trì ổn định, lâu dài. Và hoạt động kinh doanh online của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Nếu bạn vẫn đang tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, hãy liên hệ ngay với Marketsite để được hỗ trợ nhé!  Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc đã tin tưởng lựa chọn Marketsite. Chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Cho Doanh Nghiệp Sử Dụng Dịch Vụ Digital Marketing

Kết luận

Trên đây là 9 điều doanh nghiệp cần chú ý về SEO website. Hy vọng, bạn đọc đã hiểu hơn về bản chất của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hãy dành 1 phút liên hệ để nhận tư vấn từ Marketsite về các nhu cầu Marketing nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

  • Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Hotline: 0914.661.070

  • Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon