Chắc hẳn trong chúng ta không ai còn xa lạ với sự bùng nổ của các website trên môi trường Internet. Đặc biệt là với những doanh nghiệp kinh doanh online thì càng chú trọng vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm làm marketing online lấy website làm trọng tâm. Cùng với đó là tiết lộ cho bạn đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!
1. Tối ưu website trong dịch vụ Marketing Online
Trước tiên, bạn cần hiểu rằng việc cố gắng kéo thật nhiều khách hàng vào website nhưng lại khiến họ có trải nghiệm tệ sẽ gây ra những tổn thất nặng nề cho bạn. Nếu khách hàng chỉ ghé thăm website mà không có bất kỳ liên hệ nào thì sự đầu tư của bạn đang rất lãng phí.
Tối ưu trải nghiệm website phải kể đến những vấn đề như: tốc độ tải trang, giao diện web, chất lượng nội dung, hình ảnh… Theo một khảo sát của Akamai và Gomez.com, nếu tốc độ tải trang vượt quá 3 giây sẽ có tới 79% người truy cập bỏ đi. Trong đó, có 80% cho biết họ sẽ không quay trở lại. Thậm chí, có 44% sẽ chia sẻ trải nghiệm khó chịu này cho mọi người.
Do vậy, khi thiết kế website, bạn cần chú ý:
-
Tạo giao diện website đơn giản, dễ nhìn.
-
Thân thiện với mọi thiết bị.
-
Chất lượng hình ảnh rõ nét, phù hợp.
-
Tốc độ tải trang nên dưới 2 giây.
-
Tiến trình mua hàng thanh toán online nhanh chóng và liên kết với các phương pháp thanh toán hiện đại.
-
Đặt thông tin liên lạc ở các vị trí dễ thấy.
-
Cách điều hướng luồng nội dung giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin trên website.
>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Là Gì? – Địa Chỉ Cung Cấp Dịch Vụ SEO Chuyên Nghiệp
2. Khiến khách hàng thấy website khi search Google nhiều hơn
Một điều chắc chắn rằng, hành vi của người dùng hiện nay là truy cập Google để tìm kiếm thông tin là rất cao. Trung bình có tới 40.000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Con số này tương đương với 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Nếu bạn bỏ qua hay “lỡ” quên mất kênh khách hàng này thì đồng nghĩa bạn đang đánh mất cơ hội tăng doanh thu!
Để website của bạn xuất hiện trên trang đầu của Google, hãy thực hiện 2 cách sau:
-
Google Adwords: Bạn trả tiền trực tiếp cho Google để website xuất hiện đến người tìm kiếm.
-
SEO: Bạn trả tiền cho nhân viên SEO hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ SEO. Thời gian thực hiện SEO web khá lâu nhưng hiệu quả sẽ được duy trì. Khi bạn dừng thực hiện SEO thì website cũng sẽ không biến mất ngay lập tức. Điều này khác hẳn với Google Adwords là website của bạn sẽ biến mất nếu dừng trả tiền.
3. Không ngừng xây dựng nội dung độc đáo trên website
Lướt web một lúc, bạn sẽ thấy có một số website chỉ toàn nội dung bán hàng. Ngoài ra, không có bất cứ thông tin hữu ích nào khác cho người dùng. Do đó, thường xuyên cập nhật nội dung sẽ giúp làm giàu cho website. Đương nhiên các nội dung đó cần hữu ích, có tính cập nhật. Đặc biệt, chúng cần được diễn giải một cách dễ hiểu và cuốn hút nhất.
Hãy thường xuyên sáng tạo nội dung để tạo sự mới mẻ cho khách hàng. Đây cũng là cách bạn nâng cao mức độ nhận thương hiệu của mình. Không những thế, nó còn giúp Google đánh giá cao website. Từ đó đề xuất lên trang nhất kết quả tìm kiếm và giúp bạn tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn.
Một số gợi ý khi sáng tạo và xuất bản nội dung trên website như:
-
Xuất bản nội dung mới định kỳ hàng tuần, tối thiểu là 2 bài/tuần.
-
Hãy thử đưa ra một góc nhìn mới hoặc thêm những ý tưởng mới.
-
Trình bày nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau như: video, infographic, ảnh chụp, hình vẽ, bài viết dạng tin tức, bài viết dạng truyền thông thương hiệu…
-
Cập nhật nhanh chóng những tin tức mới từ phát hiện của doanh nghiệp hoặc dịch lại từ các trang web nước ngoài uy tín.
4. Giới thiệu website trên mọi điểm tiếp xúc online
Bạn muốn khách hàng truy cập website của mình và tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ? Vậy hãy công khai địa chỉ website trên mọi kênh tiếp xúc với khách hàng. Khi doanh nghiệp có địa chỉ website sẽ mang lại hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn với khách hàng. Nhất là với doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng giá trị cao.
Bạn có thể giới thiệu bằng cách:
-
Khai báo website trên fanpage Facebook.
-
Thêm địa chỉ website vào cuối mỗi bài đăng trên mạng xã hội.
-
Đặt địa chỉ email vào phần chân email gửi cho khách hàng.
Nhờ những việc đơn giản như vậy, bạn đã tạo cơ hội cho khách hàng nhìn thấy và truy cập website một cách nhanh nhất có thể thay vì phải lần mò tìm kiếm địa chỉ web chính xác.
5. Chia sẻ nội dung “độc đáo” trên website cho các kênh khác
Những nội dung mới lạ trên website không chỉ “nằm yên” trên web. Sẽ thật uổng phí nếu bạn không truyền thông rộng rãi nó trên các kênh Marketing Online mà bạn đang sở hữu. Hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ! Chỉ với 1 nội dung trên website bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều hình thức trình bày trên đa kênh tiếp thị.
Chẳng hạn như trên Fanpage Facebook, ngoài các nội dung và hình ảnh tức thời, bạn hãy chia sẻ thêm các bài viết mới xuất bản trên website. Như vậy vừa tăng khả năng tiếp cận của người dùng, vừa tăng điểm đánh giá của Google cho website.
Tương tự, bạn có thể gửi nội dung trên website qua Email Marketing với mục đích chăm sóc khách hàng. Loại nội dung này sẽ dễ tạo thiện cảm hơn so với Email mang tính chất bán hàng. Đồng thời, nó cũng giúp tăng traffic cho website, hỗ trợ hữu ích cho SEO.
>> Xem thêm: Tiết Lộ Cho Bạn Gói Trọn Gói Thiết Kế Web Từ A – Z
FUJI MEDIA – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín
Với hơn 5 kinh nghiệm thực hiện marketing online lấy website làm trung tâm kể trên, chắc hẳn bạn đã biết cách xây dựng “ngôi nhà” của mình trên Internet thật lớn. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không đủ nguồn lực sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Đừng lo, Marketsite là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và triển khai thực hiện marketing online giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn thêm nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070
-
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia