Triển khai website sản phẩm và tích hợp đồng bộ các sản phẩm từ website lên Cửa hàng Facebook (Marketplace) một cách nhanh chóng sẽ giúp những người làm kinh doanh online tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
Cửa hàng trên Facebook là gì?
Hiểu đơn giản, Cửa hàng trên Facebook sẽ hoạt động tương tự một website thương mại điện tử. Người bán sẽ chỉ cần tải và phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền, chỉnh màu, sau đó quảng cáo và bán trực tiếp trên Facebook hay Instagram. Người mua sắm sẽ có trải nghiệm giống với việc mua hàng trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,… với đầy đủ tính năng như xem danh sách và chi tiết sản phẩm, cho vào giỏ hàng, thanh toán trực tiếp trên Facebook/Instagram hoặc trên website của doanh nghiệp. Cửa hàng trên Facebook kết nối trực tiếp với Messenger, Whatsapp và Instagram Direct để người bán trao đổi với khách hiệu quả.
Fanpage và Newsfeed sẽ trở thành kênh thông tin của nhãn hàng chứ không phải điểm bán hàng trực tiếp. Sau khi nhận được thông tin sản phẩm, nhìn thấy quảng cáo trên Newsfeed, khách hàng sẽ vào mục Cửa hàng trên Facebook của cửa hàng, được đồng bộ với cả Instagram, Messenger, WhatsApp để bắt đầu mua sắm và thanh toán trực tiếp cho cửa hàng qua thẻ (hiện chỉ có sẵn tại thị trường Mỹ).
Đặc biệt, Facebook có thêm tính năng Live Shopping giúp hiển thị sản phẩm và cho phép người dùng thử sản phẩm với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Chỉ cần gắn thẻ sản phẩm (tag) từ Facebook Shop hoặc danh mục sản phẩm trước khi livestream, những sản phẩm đó sẽ được hiển thị bên dưới màn hình. Người bán livestream sản phẩm nào thì sản phẩm đó hiển thị ngay trên video. Người xem có thể nhấn để tìm hiểu thêm, thử trực tiếp với AR (ví dụ như son môi, mắt kính), trao đổi với người bán và đặt mua trực tiếp trên Cửa hàng trên Facebook. Tính năng này đang được thử nghiệm và sẽ triển khai trong nhiều tháng tới. Người dùng cũng có thể khám phá và mua sản phẩm khi xem Story của nhãn hàng.
Cùng với đó, đội ngũ Facebook cũng đang xây dựng tính năng kết nối các chương trình Khách hàng thân thiết với tài khoản Facebook cá nhân và doanh nghiệp. Người mua có thể theo dõi điểm và phần thưởng của mình khi mua sắm tại một shop. Doanh nghiệp dễ dàng tạo, quản lý và hiển thị chương trình khách hàng thân thiết ngay trên Cửa hàng trên Facebook.
Việc thiết lập Cửa hàng trên Facebook là hoàn toàn miễn phí. Chủ shop không phải trả phí khi điều hướng traffic truy cập từ Cửa hàng trên Facebook đến trang thanh toán trên website. Sẽ có một khoản phí nhỏ nếu người bán sử dụng các tính năng thanh toán trên Facebook, theo thông tin từ Dan Levy – Phó chủ tịch quảng cáo và nền tảng kinh doanh tại Facebook cho biết
Lợi ích của Cửa hàng trên Facebook?
Cửa hàng trên Facebook có nhiều tính năng khác nhau. Chúng có thể rất hữu ích cho bạn vì bạn có thể:
-
Thêm số lượng sản phẩm theo ý muốn: Bạn không cần tải trước danh mục sản phẩm lên bất kỳ đâu khác và có thể thêm số lượng sản phẩm tùy ý.
-
Tùy chỉnh danh sách sản phẩm của bạn: Bạn có thể sắp xếp sản phẩm theo các bộ sưu tập khác nhau, như thế khách hàng có thể lướt xem cửa hàng của bạn theo các hạng mục.
-
Giao tiếp với khách hàng: Khách hàng có thể nhắn tin cho cửa hàng trên Trang của bạn khi có câu hỏi.
-
Xem thông tin chi tiết: Bạn có thể biết thông tin về số lượt xem, lượt click và lượt mua hàng cho từng sản phẩm.
Làm sao để tạo Cửa hàng trên Facebook?
Để tạo Cửa hàng trên Facebook, bạn có thể cấu hình Fanpage của doanh nghiệp dưới dạng “Mua Sắm” hoặc thêm tính năng “Cửa Hàng” trên Menu doanh nghiệp.
Cách 1: Chọn mẫu Menu “Mua Sắm”
Cách 2: Cấu hình thêm Tab “Cửa hàng”
Sau khi thực hiện bước này bạn sẽ có cửa hàng trên Facebook:
Làm sao để đồng bộ sản phẩm lên Cửa hàng trên Facebook?
Để thêm sản phẩm trên Cửa hàng trên Facebook bạn có thể thực hiện theo 2 cách:
-
Trực tiếp thêm sản phẩm trên Cửa hàng trên Facebook bằng máy tính (PC)
-
Thêm bằng Danh Mục trên tài khoản quảng cáo Doanh nghiệp – Facebook Business.
Trước khi bắt đầu tạo Cửa hàng trên Facebook bằng Danh Mục sản phẩm
-
Tạo một danh mục và thêm ít nhất 1 sản phẩm.
-
Tùy chọn: Hãy tạo một Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn và kết nối Trang đó với tài khoản Trình quản lý kinh doanh.
-
Tạo cửa hàng trên Trang từ danh mục.
-
Đi tới Trình quản lý danh mục.
-
Chọn danh mục sản phẩm mà bạn muốn dùng để tạo cửa hàng trên Trang.
-
Trên trang Trường hợp sử dụng, hãy chọn mũi tên bên cạnh Cửa hàng trên Trang Facebook rồi chọn nút Kết nối trang.
-
Chọn Trang kinh doanh mà bạn muốn tạo cửa hàng. Nếu chưa có Trang nào hoặc nếu tên Trang không hiển thị do chưa kết nối với tài khoản Trình quản lý kinh doanh của bạn, hãy chọn mục Thêm một Trang trước khi tiếp tục. Trong cửa sổ bật lên, chọn Thêm Trang, Yêu cầu quyền truy cập hoặc Tạo Trang và làm theo các bước.
-
Khi đã sẵn sàng tiếp tục tạo cửa hàng, bạn hãy chọn Tiếp.
-
Chọn liệu bạn muốn mọi người mua mặt hàng trên một trang web bên ngoài hay nhắn tin cho Trang của bạn qua Messenger để mua hàng. Chọn Tiếp.
-
Chọn đơn vị tiền tệ mặc định cho Trang và chọn Tạo cửa hàng.
Vậy là bạn tạo xong Cửa hàng trên Facebook từ danh mục rồi đấy. Bây giờ, bạn đã có phần Cửa hàng trên Trang kinh doanh kết nối với danh mục. Quá trình tải các mặt hàng trong danh mục lên cửa hàng thường mất chưa đầy 5 phút. Kể từ giờ, nếu bạn cập nhật danh mục, các mặt hàng trong cửa hàng cũng sẽ tự động cập nhật theo. Tuy nhiên để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng trên Cửa hàng trên Facebook bạn nên có cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:
———
CÔNG TY FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 6 – TH Land Building, số 27 – 29 ngõ 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070