Doanh nghiệp của bạn không có website riêng. Hay bạn đã có website từ lâu nhưng cảm thấy không hiệu quả. Điều này giống như việc xây nhà phần thô mà không trát tường, lát sàn, trang trí nội thất… Việc bỏ dở website sẽ khiến doanh nghiệp thiếu sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và cũng chính doanh nghiệp đang đánh mất đi cơ hội kinh doanh của mình. Giải pháp đó chính là chăm sóc website thường xuyên. Vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau từ Marketsite sẽ chia sẻ ngay cho bạn 6 cách vận hành website hiệu quả nhất!
Lợi ích của việc vận hành website
Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó mang lại những lợi ích như:
-
Giúp cung cấp những thông tin hữu ích, kênh tương tác với cho khách hàng.
-
Website là văn phòng đại diện trên Internet của doanh nghiệp, hiện diện trực tuyến 24/7.
-
Mở rộng kênh tiếp cận và bán hàng.
-
Giảm sự lệ thuộc vào kênh bán hàng duy nhất.
-
Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
-
Đặc biệt với những doanh nghiệp sản xuất, lượng sản phẩm đa dạng, một website cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ ràng hơn mà nhân viên không cần trình bày lại nhiều lần. Khách hàng cũng thuận tiện tìm được đúng sản phẩm mà họ mong muốn thông qua thông tin, hình ảnh.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Vận Hành Đa Kênh Marketing Mang Lại Lợi Ích Gì?
6 cách để vận hành website hiệu quả cho doanh nghiệp
Để vận hành website hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý các vấn đề sau:
Chuẩn bị nhân lực vận hành website
Công việc vận hành website bao gồm:
-
Chuẩn bị nội và cập nhật liên tục lên website.
-
Kiểm soát hoạt động của web, theo dõi và xử lý các lỗi phát sinh.
-
Xử lý yêu cầu của khách hàng từ trang web.
-
Lập kế hoạch phát triển, nâng cấp cho trang web.
-
Triển khai marketing website.
Với khối lượng công việc lớn trên, doanh nghiệp cần một đội ngũ vận hàng web chuyên nghiệp. Đội ngũ đảm nhiệm chuyên biệt sẽ giúp website được vận hàng trơn tru nhất. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp sản xuất, nhân sự chuyên môn quản trị web lại thường khá ít, thậm chí là không có. Từ đó khiến website như một website “chết”. Do vậy, một giải pháp đó chính là thuê ngoài đội ngũ vận hành.
Cập nhật nội dung web thường xuyên
Mỗi website đều nhằm mục đích là truyền tải thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Đồng thời, những thông tin đó cần được cập nhật liên tục. Đây là một trong những yếu tố giúp Google đánh giá thứ hạng web, giúp doanh nghiệp hiện diện trước khách hàng nhiều hơn.
Xử lý các yêu cầu của khách hàng từ website
Các yêu cầu, phản hồi của khách hàng đến từ website là minh chứng rõ ràng nhất cho việc website vận hành hiệu quả. Vì vậy, xử lý các yêu cầu đó là công việc quan trọng doanh nghiệp cần làm. Các liên hệ đến từ website thường được gửi vào email của doanh nghiệp. Các phản hồi nên được gửi trực tiếp vào email của người gửi từ những bộ phận khác nhau trong Công ty.
Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra và thống nhất sử dụng các mẫu email doanh nghiệp để gây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp nhất với khách hàng.
Quảng bá, tiếp thị website
Tương tự như các nền tảng kinh doanh khác, website cũng cần được quảng cá và tiếp thị. Nó giúp phát huy tối đa hiệu quả của việc vận hàng web mà doanh nghiệp đang thực hiện. Những cách thức pháp tiếp thị website phổ biến gồm: SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, gửi thư, đặt quảng cáo trên website khác và đặt liên kết với các website khác.
Duy trì dịch vụ Domain, Hosting, sửa lỗi, bảo trì website
Để trang web hoạt động, chắc chắn không thể thiếu domain, hosting. Với một doanh nghiệp không chuyên sẽ gặp khó khăn rất lớn khi liên lạc với các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Do đó, doanh nghiệp cần hết sức chú ý.
Việc website gặp lỗi là không tránh khỏi. Do đó, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì và khắc phục lỗi nếu có. Hay khi doanh nghiệp có những sản phẩm mới, nhu cầu cung cấp mục thông tin mới, việc nâng cấp cần được triển khai kịp thời.
Xây dựng định hướng phát triển website
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể sẽ có những thay đổi về mặt định hướng thị trường. Do đó, để website phát triển và hoạt động tốt nhất, doanh nghiệp cần lên kế hoạch phát triển phù hợp. Cơ sở phát triển chính là từ những kết quả, dữ liệu từ trang web mang về trong quá trình vận hành trước đó.
Để làm được điều này, nhà quản lý doanh nghiệp cần phối hợp với người quản trị, vận hành website. Và thực hiện từng bước thật chính xác, đúng chiến lược nhất.
Đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành website chuyên nghiệp
Lợi ích mà website mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc vận hành website đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn, có đội ngũ thực hiện bài bản. Đây chính là thế khó mà nhiều doanh nghiệp gặp phải, nhất là những doanh nghiệp sản xuất, thiếu nhân lực trong lĩnh vực này. Vậy đâu là giải pháp thông minh nhất? Bật mí ngay cho bạn – Thuê ngoài đơn vị cung cấp dịch vụ vận hành website!
Fuji Media sở hữu đội ngũ chuyên gia, nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và vận hành website. Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm dự án với đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc đã có nhưng còn bỏ ngỏ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!
>> Xem thêm: Lý Do Nên Sử Dụng Dịch Vụ Sản Xuất Video Marketing
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070