Sự bùng nổ của Internet đã mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển. Để có thể cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải thích ứng linh hoạt, đổi mới từng ngày. Từ đó đưa ra những chiến lược marketing online hiệu quả. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thực hiện Marketing Online hiệu quả tối đa. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng như vậy, hãy theo dõi ngay 4 cách được chia sẻ sau đây!
Các công cụ Marketing Online hiện nay
Kinh doanh online đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ nhiều năm trở lại đây. Đó là tiền đề cho những công cụ marketing online ra đời và hỗ trợ doanh nghiệp tối đa. Trong đó phải kể đến những công cụ sau đây:
-
SEO Website
-
Social media
-
Email marketing
-
Video marketing
-
Blog, Forum…
Các công cụ trên giúp các marketer thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình. Đồng thời giúp quảng bá thương hiệu và gia tăng độ phủ của doanh nghiệp. Thêm vào đó, những điều này giúp marketing hiệu quả và tăng cơ hội bán hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Vai Trò Và Tầm Quan Trọng Của Việc Xây Dựng Kế Hoạch Marketing
4 phương pháp marketing online hiệu quả hiện nay
1. Email marketing là chiêu thức tiếp thị hoàn hảo
Thư điện tử (email) là một trong các giải pháp nâng cao hiệu quả marketing online. Với phương thức này, khách hàng của bạn dễ dàng biết tới những sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh. Bên cạnh đó, một chiến dịch email marketing hiệu quả sẽ giúp bạn thu về một lượng traffic tương đối.
Một email tuyệt vời có thể tiếp cận người dùng thông qua cả nội dung lẫn hình thức. Nếu nội dung của email mà bạn gửi đi mang lại lợi ích cho người đọc thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Hơn nữa, người nhận có thể chia sẻ với bạn bè bằng cách “chuyển tiếp” hoặc chia sẻ lên mạng xã hội. Đây chính là sức mạnh “truyền miệng trực tuyến”. Và là công cụ vừa có tính truyền thống vừa hiện đại để giúp bạn quảng bá hình ảnh. Đồng thời góp phần tạo nên một chiến lược marketing online hiệu quả.
2. Tăng traffic từ những sự kiện hot trên mạng xã hội
Có thể thấy những sự kiện hot trên mạng xã hội luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Họ truy cập vào các trang thông tin, diễn đàn trao đổi để tìm hiểu, thảo luận về sự kiện. Vậy nên đó là những địa điểm tuyệt vời để tạo nên điểm chạm giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Hầu hết những thông tin trên mạng xã hội có sự thu hút đối với mọi lứa tuổi, tầng lớp. Bởi vậy đây là sân chơi “màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng. Những mạng xã hội này đều cho phép đăng tải thông tin miễn phí. Hơn nữa, số lượng người dùng là rất lớn. Vì thế chúng sẽ là những địa điểm lý tưởng để kéo traffic cho website của bạn. Nhất là khi người dùng tìm kiếm bằng truy vấn liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Điều này cũng giúp tăng thứ hạng của bạn khi website đang được liên kết với nhiều website uy tín như thế.
3. Thiết kế website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là giải pháp Marketing Online hiệu quả
Website là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược Marketing Online. Trước tiên, doanh nghiệp cần đầu tư một website với thiết kế đẹp mắt, bố cục hợp lý với lĩnh vực kinh doanh và thân thiện với người dùng. Sau đó, bạn cần chăm sóc website thông qua việc thường xuyên cập nhật những thông tin có ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần cải thiện các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng web như: tốc độ tải trang nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
Đây là cách thức cần và phải có của mỗi doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay. Nếu có website riêng sẽ tạo một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một website sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và giúp đẩy lượng traffic một cách tốt nhất.
4. Sử dụng chiến lược PR online
Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, nhất là trang có hàng triệu lượt truy cập một ngày. Ví dụ như News.zing.vn, Dantri.com.vn, Kenh14.vn, Soha.vn… Hay các Forum Seeding, Blog… Đây là phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng từ lâu và cho hiệu quả rất tốt.
Việc sử dụng các diễn đàn, blog không chỉ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng. Nó còn giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng cơ hội bán hàng, trợ giúp hoạt động SEO website tối đa.
Điều mấu chốt để các bài PR tác động được đến người dùng là tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút. Bạn cần truyền tải khéo léo lồng ghép, hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích.
Giải pháp Marketing Online hiệu quả từ Marketsite
Nếu bạn vẫn đang tìm một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online hiệu quả uy tín, hãy liên hệ ngay với Marketsite để được hỗ trợ nhé! Với hơn 10 năm trong ngành, hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc đã tin tưởng lựa chọn Marketsite. Chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất.
>> Xem thêm: Tư Vấn Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ – Giải Pháp Thoát Khỏi 5 Cái Khó Của SMEs
Kết luận
Trên đây là chia sẻ về 4 phương pháp Marketing Online hiệu quả. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp nào có độ phủ sóng truyền thông trên Internet mạnh thì đơn vị kinh doanh đó sẽ thành công. Hãy dành 1 phút liên hệ để nhận tư vấn từ Marketsite về các nhu cầu Marketing nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070