Tổng Quan Về Dịch Vụ Marketing Kỹ Thuật Số – Digital Marketing

11/12/2021by Fuji Media0

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tập trung vào các công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi rất lớn đến mọi hoạt động đời sống. Trong đó không thể không kể đến tác động của nó đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Thay đổi và thích nghi chính là con đường sống còn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trải qua. Vậy nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ marketing kỹ thuật số thì bài viết sau đây chắc chắn là thông tin bạn không nên bỏ qua!

Dịch vụ marketing kỹ thuật số là gì?

Tổng Quan Về Dịch Vụ Marketing Kỹ Thuật Số - Digital Marketing
Dịch vụ marketing kỹ thuật số là gì?

Marketing kĩ thuật số hay còn được gọi với tên tiếng anh là Digital Marketing. Đây là việc tiếp cận khách hàng thông qua Internet, các phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, thiết bị di động và các kênh khác.

Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức tiếp thị hoàn toàn mới. Nó đòi hỏi những phương thức tiếp cận và cách hiểu hành vi khách hàng đều mới hơn so với marketing truyền thống.

Digital Marketing nhắm đến một phân khúc khách hàng cụ thể và có tính tương tác. Nó xuất hiện ngày càng nhiều, bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet, status. Hay bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng, có sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bạn cần phân biệt Digital Marketing với Internet marketing. Trong khi Internet marketing chỉ là việc thực hiện quảng cáo trên Internet thì Digital marketing lại có thể diễn ra cả qua điện thoại, sân ga tàu điện ngầm, thậm chí là trong trò chơi video hoặc các ứng dụng điện thoại.

<h2align=”justify”>Các kênh thực hiện dịch vụ marketing kĩ thuật số

Một số kênh Marketing kỹ thuật số phổ biến có thể kể đến như:

Marketing qua trang web – Trung tâm của triển khai dịch vụ marketing kỹ thuật số

Tổng Quan Về Dịch Vụ Marketing Kỹ Thuật Số - Digital Marketing
Marketing qua trang web – Trung tâm của triển khai dịch vụ marketing kỹ thuật số

Có thể nói trang web chính là trung tâm của tất cả mọi hoạt động marketing kĩ thuật số. Bản thân website là một kênh rất mạnh.  Đồng thời đây cũng là phương tiện vô cùng cần thiết để thực hiện một loạt các chiến dịch marketing trực tuyến cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Tại Sao Website Của Bạn Hoạt Động Không Hiệu Quả

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt nhấp (PPC)

PPC (Pay Per Click) cho phép tiếp cận người dùng Internet trên một số nền tảng kĩ thuật số thông qua các hoạt động quảng cáo có trả tiền. Các chiến dịch PPC có thể được thiết lập trên các mạng xã hội như Google, Linkendin, Twitter, Pinterest hay Facebook… Nó sẽ hiển thị quảng cáo cho những người tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Marketing nội dung

Mục tiêu của kênh marketing này là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng nội dung thường được xuất bản trên một trang web. Sau đó sẽ được quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội, email, SEO và cả các chiến dịch PPC. Các công cụ tiếp thị nội dung hiện nay có thể kể đến như: blog, sách điện tử, podcast, webinars và khóa học trực tuyến.

Email Marketing

Cho đến hiện tại, email marketing vẫn là một trong những kênh marketing thuật số hiệu quả nhất. Nhiều marketers số sử dụng tất cả các kênh marketing kĩ thuật số khác để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ. Từ đó, thông qua email marketing, họ sẽ tạo ra các kênh thu hút khách hàng. Và biến khách hàng tiềm năng thành những khách hàng chính thức.

Marketing truyền thông xã hội

Mục tiêu chính của kênh này là thiết lập nhận thức về thương hiệu và tạo niềm tin xã hội. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng để công ty có được khách hàng tiềm năng. Đôi khi sẽ trở thành kênh bán hàng trực tiếp.

Marketing liên kết

Thông qua marketing liên kết, doanh nghiệp sẽ quảng bá cho những sản phẩm của một bên khác. Nếu bán được hàng hoặc giới thiệu được khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp sẽ nhận được hoa hồng. Nhiều công ty lớn như Amazon có các chương trình liên kết trả đến hàng triệu USD/tháng cho các trang web bán sản phẩm của họ.

<h3align=”justify”>Marketing bằng video – Kênh thực hiện dịch vụ marketing kỹ thuật số

YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2. Có rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó. Ngoài ra, có một số nền tảng khác như Video Facebook, Instagram, Vimeo, Tik Tok cũng dùng để chạy chiến dịch marketing bằng video.

>> Xem thêm: Sức Mạnh Khủng Khiếp Của Video Marketing

Tin nhắn SMS

SMS cũng là một kênh nhằm triển khai các hoạt động marketing kỹ thuật số. Sau khi đã thiết lập mọi thông tin cần thiết về thông điệp, doanh nghiệp chỉ cần nhấn nút “Gửi” là những nội dung đó nhanh chóng nằm ngay ngắn trong mục Tin nhắn của khách hàng.

<h2align=”justify”>Hiện trạng khi doanh nghiệp chuyển đổi sang marketing kỹ thuật số

Tổng Quan Về Dịch Vụ Marketing Kỹ Thuật Số - Digital Marketing
Hiện trạng khi doanh nghiệp chuyển đổi sang marketing kỹ thuật số

Cơ hội

Thông qua chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ giúp giảm được chi phí vận hành. Đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng trong thời gian dài. Và tối ưu hóa được năng suất công việc cho nhân viên. Điều này làm tăng hiệu quả công việc và thứ hạng doanh nghiệp cũng nâng cao hơn.

Internet đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ngày càng có nhiều người đăng nhập trên website để thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ. Trong đó bao gồm cả việc mua hàng hóa và dịch vụ. Theo thống kê của ClickZ, “Người dùng Internet hiện chiếm khoảng 57% dân số toàn cầu. Trung bình, mỗi người dành 6h42p trực tuyến mỗi ngày. Đến năm 2021, dự kiến 73% tổng doanh số Thương mại điện tử đến từ thiết bị di động.

Khó khăn khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ marketing kỹ thuật số

Qua những con số nêu trên, vấn đề cấp bách đặt ra là doanh nghiệp phải làm sao để thích ứng nhanh với thị trường. Đặc biệt là nhanh chóng chuyển hướng sang kinh doanh online nhằm giữ vững và nâng doanh số.

Tuy nhiên việc chuyển hướng sang kinh doanh online, ứng dụng các hoạt động marketing kỹ thuật số là điều không dễ dàng và vấp phải vô số khó khăn trong việc “chuyển mình”. Có thể kể đến một số vấn đề sau:

  • Khó khăn về kinh phí.

  • Hạn chế kiến thức, kỹ năng nền tảng về công nghệ.

  • Tâm lý ngại thay đổi, làm quen với những công nghệ mới, phức tạp hơn.

  • Thiếu cam kết về tính hiệu quả khi ứng dụng các hoạt động marketing kỹ thuật số.

Giải quyết bài toán tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ marketing kỹ thuật số chuyên nghiệp

Dẫn đầu xu hướng là điều mà bất kỳ marketer nào cũng mong muốn thực hiện được. Tuy nhiên với những khó khăn đặt ra, doanh nghiệp làm sao để đảm bảo thích ứng kịp thời mà tối ưu chi phí, hiệu quả nhất. Cách tốt nhất mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn chính là sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing. Nào hãy cùng MARKETSITE đi đầu xu hướng và trở thành người dẫn đầu “cuộc chơi Marketing” đầy biến động này!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Số 16, ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon