Xây dựng và phát triển website chắc hẳn là điều không còn xa lạ so với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay. Trong đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là việc làm luôn được ưu tiên và duy trì lâu dài. Vậy bạn đã biết SEO từ khóa là gì? Cách thực hiện nó ra sao cho hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng team Marketsite tìm lời đáp trong bài viết này nhé!
SEO từ khóa là gì?
Từ khóa SEO là những từ hoặc cụm từ hiện hữu trong trang web. Nó có chức năng thể hiện nội dung chính của bài viết/trang web. Chúng được xem là một mắt xích vô cùng quan trọng giúp người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Về phần Google hay các công cụ tìm kiếm đều sử dụng từ khóa như một dạng chỉ dẫn để xác định nội dung trên website của bạn có liên quan đến các truy vấn cụ thể không. Và Google sẽ tìm cách xếp hạng các trang có liên quan đó. Vậy bạn có biết về cách thức Google sử dụng SEO từ khoá là gì?
Cụ thể, cách Google xếp hạng hàng trăm nghìn trang web bao gồm 3 bước:
-
Hệ thống thuật toán của Google sẽ thu thập dữ liệu từ trang web của bạn. Các con bot của Google sẽ truy cập vào trang web, đọc nội dung (text) và các meta tags.
-
Sau đó, Google thêm các trang được tối ưu nhất vào chỉ mục và lập danh sách có liên quan.
-
Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, hệ thống của Google sẽ hiển thị kết quả được đánh giá là tốt nhất, có liên quan và phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm.
>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Là Gì? – Địa Chỉ Cung Cấp Dịch Vụ SEO Chuyên Nghiệp
Tầm quan trọng của việc chọn đúng SEO từ khoá là gì?
Lý do mà tất cả SEOer đều phải quan tâm đến SEO từ khoá là gì? Chọn đúng từ khóa là một trong những bước quan trọng đầu tiên nếu bạn muốn làm SEO thành công. Sau đó là giúp tăng lượng traffic cho trang. Tất nhiên, thu hút đúng đối tượng người dùng cũng là việc vô cùng cần thiết. Chọn những từ khóa hiệu quả nhất chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu của bạn. Sự đầu tư này chắc chắn là cần thiết. Bởi một khi thành công, kết quả trả về sẽ không khiến bạn thất vọng.
Bí quyết chọn SEO từ khoá là gì?
Dưới đây là 5 tips giúp bạn chọn đúng từ khóa SEO cho dự án của mình. Hãy tham khảo ngay nhé!
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi chọn lựa từ khóa
Mối liên hệ giữa nhu cầu khách hàng và SEO từ khoá được xem là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng mà SEOer và chủ doanh nghiệp cần quan tâm. Hãy xác định đúng đối tượng khán giả mục tiêu. Sau đó, đặt bản thân vào vị trí của họ trước khi lập bảng danh sách từ khóa để SEO.
Hãy đặt câu hỏi “Nếu mình cần tìm sản phẩm/dịch vụ này, mình sẽ nhập gì vào thanh tìm kiếm của Google?”. Và tự giải đáp chúng. Đây thực sự là một cách hiệu quả để xác định từ khóa nào sẽ hoạt động tốt dựa trên nhu cầu thực sự của khách hàng. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người xung quanh. Chẳng hạn như gia đình, bạn bè, thậm chí là khách hàng hiện tại để có ý kiến tốt nhất về cụm từ họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ bạn đang có ý định SEO.
Học hỏi đối thủ để “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”
Bí quyết thứ 2 đó chính là tìm hiểu thị trường. Từ đó lập danh sách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn và truy cập trang web của họ. Và bạn sẽ biết được họ đang nhắm mục tiêu vào những từ khóa nào. Đừng ngại dành thời gian để lướt qua phần nội dung được đăng tải trên website của đối thủ. Việc này sẽ giúp bạn xác định các từ khóa. Đồng thời rà soát lại những từ bạn có thể bỏ quên. Đôi khi còn giúp mở rộng danh sách ý tưởng của bạn.
Sử dụng từ khóa dài đúng cách để SEO từ khóa hiệu quả hơn
Từ khóa dài (hay còn gọi là long tail keywords) là cụm từ khóa bao gồm 3 chữ/từ trở lên. Mặc dù các từ khóa dài thường phục vụ những trường hợp có lưu lượng tìm kiếm thấp hơn. Điều này đồng nghĩa rằng số lượng người dùng mà bạn có thể tiếp cận cũng thấp hơn. Tuy nhiên, chúng lại thường thu hút lưu lượng truy cập phù hợp và ít cạnh tranh hơn. Tất nhiên là chi phí và rủi ro khi thực hiện SEO những từ khóa này cũng thấp hơn.
Hơn nữa, SEO từ khóa dài có tính mô tả chi tiết sẽ dễ dàng đạt xếp hạng tốt hơn. Cũng nhờ đó khả năng chuyển đổi có thể đạt được cũng cao hơn. Nói một cách đơn giản, từ khóa dài sẽ mang lại cho bạn khách hàng chất lượng hơn.
Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa chuyên nghiệp
Google AdWords Keyword Tool là một trong những công cụ tốt nhất thị trường để các bạn SEO-er nghiên cứu các từ khóa mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của mình. Với các công cụ này, bạn có thể thu thập dữ liệu về khối lượng và xu hướng từ khóa mà người dùng thường xuyên sử dụng, phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, tìm kiếm từ khóa tương tự và hơn thế nữa.
Cân đối ngân sách cho SEO từ khoá
Nếu doanh nghiệp của bạn tự làm SEO thì chi phí không phải là mối bận tâm quá lớn. Tuy nhiên, cách làm này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là khi nguồn lực của doanh nghiệp không đủ. Khi đó, từ khóa và website của bạn không thể tăng thứ hạng đúng như kỳ vọng.
Để giải quyết vấn đề này, thuê ngoài đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tất nhiên khi hợp tác với một đơn vị chuyên nghiệp, hiệu quả công việc sẽ được đảm bảo hơn. Lúc này, bạn cũng sẽ mất đi một khoản phí hàng tháng chi trả cho những agency này. Do vậy, nếu doanh nghiệp của bạn là SMEs và nguồn ngân sách hạn chế, hãy bàn bạc với agency để lựa chọn gói SEO từ khóa hợp lý nhất nhé!
Những lỗi thường gặp trong quá trình thực hiện SEO từ khoá
Khi làm SEO, có bao giờ bạn thắc mắc các lỗi hay mắc phải khi thực hiện SEO từ khoá là gì không? Hầu hết SEOer mới vào nghề đều mắc phải những lỗi giống nhau. Cụ thể là những lỗi sau đây:
-
Chỉ nghiên cứu từ khóa duy nhất 1 lần.
-
Không cập nhật, mở rộng và điều chỉnh danh sách từ khóa trong suốt quá trình SEO.
-
Chỉ tập trung vào những từ khóa quá phổ biến. Điều này sẽ khiến mức độ cạnh tranh quá cao.
Về cơ bản, việc nghiên cứu và chọn lọc từ khóa cho chiến dịch SEO cần diễn ra liên tục. Các từ khóa cũ cần được đánh giá lại theo định kỳ. Các từ khóa có tính cạnh tranh cao nên được thay thế bằng các từ khóa đuôi dài để tiếp cận khách hàng chính xác và nhanh chóng hơn. Nếu bạn vẫn đang tìm một đơn vị cung cấp giải pháp SEO từ khóa uy tín, hãy liên hệ ngay với Marketsite để được hỗ trợ nhé!
>> Xem thêm: Hướng Dẫn Đăng Kí Website Với Bộ Công Thương
Kết luận
Như vậy, những thông tin cơ bản về SEO từ khóa đã được tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng, bạn sẽ sớm có giải pháp áp dụng sáng suốt để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình! Hãy dành 1 phút liên hệ để nhận tư vấn từ Marketsite về các nhu cầu Marketing nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia