Bài viết chuẩn SEO là cụm từ không còn xa lạ trong Marketing nhất là với những người làm Copywriter. Thế nhưng bạn có biết bài viết chuẩn SEO là gì? Tiêu chuẩn và cách viết một bài chuẩn SEO ra sao hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.
Những thông tin cơ bản về bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là dạng bài đã được tối ưu nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bài viết được triển khai một số kỹ thuật SEO giúp thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Nhờ vậy bài viết của bạn có thể kéo một lượng traffic lớn về website.
Thuật ngữ “Chuẩn SEO”
Một số tiêu chí để bài viết được đánh giá là chuẩn SEO như:
-
Vị trí xuất hiện các từ khóa, title, thẻ meta, đường link liên kết
-
Độ dài bài viết, độ phủ của các từ khóa
-
Mức độ hấp dẫn của nội dung, độ trùng lặp
-
Hình ảnh được tối ưu hóa, video liên quan
-
Tối ưu SEO với người dùng
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
Các bước để có bài viết chuẩn SEO
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Để lý giải điều này có 2 mục đích chính:
-
Dễ SEO lên top, mức độ cạnh tranh thấp.
-
Nhu cầu tìm kiếm cao, dễ tạo chuyển đổi.
-
Đúng nhu cầu tìm kiếm, tăng độ uy tín của web.
Các công cụ được khuyên dùng để tìm kiếm từ khóa gồm:
-
Ahref
-
Google Search Box
Bước 2: Xây dựng bố cục của bài viết chuẩn SEO
-
Mỗi bài viết chỉ nên có 1 tiêu đề.
-
Tiêu cần có sức hấp dẫn và không bị trùng lặp với đối thủ.
-
Tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
-
Sử dụng các con số và các tính từ mạnh để làm tăng tính chủ quan cho bài viết.
-
Những dạng tiêu đề dạng tổng hợp thông tin, cẩm nang, bật mí, mách bạn,…
Phần mở bài: Sau tiêu đề phần mở bài chính là thứ quyết định người dùng có tiếp tục ở lại đọc bài viết hay không. Đoạn này có tên gọi khác là Sapo. Chúng nên dưới 150 ký tự, (tốt nhất lên ở khoảng 120-150- ký tự). Đoạn này nên đi thẳng vấn đề mang tính gợi mở, nêu đúng vấn đề để người đọc quan tâm để họ tiếp tục đọc tiếp những nội dung tiếp theo. Đoạn Sapo cần đưa từ khóa chính để đạt chuẩn SEO.
Phần thân bài: Đây là phần sẽ giải đáp nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh nội dung chính, bạn cần đưa ra các giải pháp hoặc hướng dẫn, các lưu ý hay để tăng tính hấp dẫn và hữu ích. Thân bài sẽ gồm nhiều đoạn, nên chia chúng ra thành nhiều Heading.
Phần kết bài: Đây là phần tóm tắt lại nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Phần kết đạt chuẩn thường có từ 100-150 từ. Đây cũng là phần bạn cần nhắc đến thương hiệu của mình, kêu gọi hành động, dẫn nguồn và trích nguồn nếu có.
Bước 3: Tối ưu bài viết chuẩn SEO
-
Tối ưu H1
-
Tối ưu Sub-Heading (H2, H3, H4 …)
-
Tối ưu Meta Description
-
Tối ưu hình ảnh
Bước 4: Hướng dẫn chèn Keyword
Để chèn Keyword chuẩn nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ. Dựa vào danh sách từ khóa bạn cần phân bổ chúng một cách tự nhiên. Keyword nên xuất hiện nhiều nhất và gấp 5-6 lần Keyword phụ.
Bước 5: Tối ưu Internal Link và External Link
-
Bạn liên kết các bài viết cùng chủ đề thành cụm và đặt Topic cho chúng.
-
Sử dụng Anchor text từ khóa chứa nội dung của bài viết cần đi link.
-
Trong một bài nên sử dụng ít nhất 3 internal link để đảm bảo sự liên quan và hấp dẫn người đọc.
Bước 6: Sửa lỗi và đăng tải bài viết
Ở bước này bạn cần đảm bảo bài viết đã được xem xét kỹ các lỗi như chính tả, câu từ có liên kết hay không. Xem xét các kênh mà bạn lựa chọn có tỉ lệ khung hình, video ra sao để dùng cho tương thích. Như vậy trong bài viết sẽ bắt mắt và dễ dàng thu hút người dùng.
Bước 7: Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng
Ở bước này bạn sẽ sử dụng một số phương pháp để có thể tương tác tốt nhất tới khách hàng mà bạn hướng tới. Chẳng hạn như phương pháp APP.
-
Accept (đồng ý): Nhận ra các vấn đề của người đọc.
-
Promise (hứa hẹn): Hứa hẹn và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề của họ.
-
Preview (hình dung): Cho khách hàng thấy được những gì bạn sẽ thực hiện để giúp họ.
Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cao trải nghiệm cho người dùng bằng cách tương tác với họ thường xuyên trên nhiều nền tảng khác nhau. Đó là thiết kế các content, website có sự hấp dẫn, thu hút, giá trị đến người dùng. Tuy nhiên việc này cũng cần có chuyên môn và kinh nghiệm để xây dựng một nền tảng đa kênh sao cho hiệu quả nhất.
Dịch vụ vận hành đa kênh Marketing
Như đã đề cập bên trên thì để vận hành đa kênh Marketing giúp thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn sẽ phải trải qua khá nhiều bước. Bên cạnh đó việc duy trì sự tương tác với khách hàng sẽ tiêu tốn nguồn lực và ngân sách nếu không biết cách vận hành hiệu quả. Giải pháp tốt nhất là chọn đơn vị thuê ngoài để thực hiện điều này.
Đơn vị thuê ngoài giúp bạn biên tập, cập nhật nội dung thường xuyên, báo cáo tình hình hoạt động liên tục. Giúp bạn ra được các content chất lượng, chuẩn SEO hướng đến khách hàng mục tiêu. Họ sẽ có những định hướng phù hợp để đơn vị phát triển hơn trong tương lai
Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thế nào là bài viết chuẩn SEO và các bước để thực hiện nó. Nếu bạn có nhu cầu viết bài chuẩn SEO, vận hành kênh Marketing, giải pháp cho website,… thì Marketsite – Đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp Digital Marketing sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn.
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0914.661.070
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia