Marketing Agency Là Gì? Vai Trò Của Agency Trong Ngành Marketing

14/05/2022by Fuji Media0

Ngày nay, trong lĩnh vực marketing, chắc hẳn không ít doanh nghiệp từng nghe đến thuật ngữ Agency. Tuy nhiên, hiểu rõ về thuật ngữ này thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung vào hoạt động bán hàng (Sales) mà chưa chú trọng đến marketing. Vậy Marketing Agency là gì? Mời bạn đọc cùng Marketsite tìm lời giải đáp về khái niệm, vai trò và phân loại agency qua bài viết sau nhé!

Marketing Agency là gì?

Marketing Agency Là Gì? Vai Trò Của Agency Trong Ngành Marketing
Marketing Agency là gì?

Marketing Agency hay thường gọi là Agency. Thuật ngữ này được nhắc tới nhiều trong ngành marketing. Và nó được hiểu là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác. Thông qua đó, các agency sẽ giúp các doanh nghiệp khách hàng xây dựng và phát triển thương hiệu. Đồng thời còn giúp triển khai các hoạt động quảng bá truyền thông cho hàng hóa/ dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung ứng ra thị trường.

Trong Agency còn là nơi tập hợp những chuyên viên marketing. Họ là những có chuyên môn về ngành, được đào tạo bài bản và hứa hẹn mang lại hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho khách hàng. Thông thường, các Agency thường tư vấn và cung cấp các giải pháp marketing đa dạng, chuyên nghiệp cho các đơn vị có nhân sự hoặc thiếu kỹ năng, kiến thức để triển khai.

>> Xem thêm: Tổng Quan Về Dịch Vụ Marketing Kỹ Thuật Số – Digital Marketing

Chức năng của các marketing agency

Các Agency có thể cung cấp những giải pháp marketing hữu ích cho hoạt động kinh doanh và phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Những dịch vụ mà Agency cung cấp có thể kể đến như: tư vấn hoạt động marketing tổng thể, thiết kế website, chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hay trên mạng xã hội, sản xuất video quảng cáo. Hay cung cấp các hoạt động phát triển thương hiệu, PR. Và cả những hoạt động marketing như: triển khai chiến dịch khuyến mãi, email marketing, TVC…

Không dừng lại ở riêng lẻ từng dịch vụ, khi các doanh nghiệp đặt trọn gói full dịch vụ. Các Agency sẽ giúp bạn triển khai tất tần tật mọi hoạt động của một chiến dịch marketing lớn.

Không ít doanh nghiệp còn khá hoài nghi về năng lượng của Agency. Tuy nhiên, các Agency hiện nay đều có một mạng lưới quan hệ rộng khắp. Họ có khả năng liên hệ với báo đài, kênh truyền hình nổi tiếng để giúp doanh nghiệp của bạn truyền thông thương hiệu hiệu quả.

Các mô hình Marketing Agency phổ biến hiện nay

Marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn. Vì vậy, mỗi Agency sẽ chọn cho mình một thế mạnh để triển cung cấp dịch vụ ra thị trường. Trong đó, phổ biến là 8 mô hình Agency sau đây:

1. Advertising Agency

Đây là những Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo cho đơn vị khác. Và cũng là nơi quy tụ những “khối óc” sáng tạo bậc nhất. Họ sẽ đưa ra một bản kế hoạch chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo. Từ đó thiết lập và phát triển nó thành một chiến dịch thành công.

Mục tiêu của các Advertising là lan tỏa chiến dịch đến đông đảo khách hàng nhất có thể.  Kênh truyền thông được sử dụng gồm: báo in, tạp chí, radio cho tới báo điện tử, truyền hình và mạng xã hội.

2. Brand Agency

Xây dựng thương hiệu là giai đoạn trọng yếu đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp phải thực hiện. Nó còn song hành cùng doanh nghiệp trong suốt chặng đường tồn tại và phát triển. Khi một nhà kinh doanh xây dựng đế chế của riêng mình, họ cần sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và hấp dẫn. Brand agency chính là nơi giúp các nhà kinh doanh đạt được mục đích này.

3. Graphic Design Agency

Với vai trò chuyên thiết kế đồ họa, các Graphic Design Agency sẽ giúp chuyển hóa thông điệp cụ thể của doanh nghiệp khách hàng thành những content sinh động và trực quan hơn. Nó không chỉ đơn thuần là thiết kế logo, bao bì, ấn phẩm quảng cáo. Mà nó còn là những người thiết kế hình ảnh chuyển động…

4. Market Research Agency

Các Agency này chuyên thực hiện các hoạt động khảo sát và nghiên cứu thị trường. Họ sẽ tìm hiểu và phác họa rõ nét nhất về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Công việc thực hiện thông qua các bảng hỏi, cuộc phỏng vấn chuyên sâu…

5. Digital Marketing – Loại hình Marketing Agency đáng chú ý nhất hiện nay

Marketing Agency Là Gì? Vai Trò Của Agency Trong Ngành Marketing
Digital Marketing – Loại hình Marketing Agency đáng chú ý nhất hiện nay

Digital Marketing Agency sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khách hàng những giải pháp tiếp cận và truyền thông số tới khách hàng của hộ. Phương tiện sử dụng là các kênh truyền thông kỹ thuật số. Ví dụ như: mạng xã hội, công cụ tìm kiếm Google, Bing…

Các Agency này có thể giúp doanh nghiệp xây dựng website riêng. Qua đó nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ hơn. Ngoài việc thiết kế web, các Digital Marketing Agency còn giúp tối ưu hóa SEO, SEM. Đây là những công cụ cho thấy hiệu năng vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Nó giúp doanh nghiệp được nhận biết nhiều và tốc độ hơn.

>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Là Gì? – Địa Chỉ Cung Cấp Dịch Vụ SEO Chuyên Nghiệp

6. Media Agency

Loại hình Agency này thường hoạt động phối hợp với nhiều agency khác. Mà phổ biến là Advertising Agency. Điều này nhằm lựa chọn nội dung và vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp khách hàng. Từ đó giúp họ đạt được hiệu quả truyền thông tối đa.

7. Print Agency

Nếu bạn từng nghe đến hoạt động in logo trên áo phông, hay ấn phẩm truyền thông và vật dụng phụ kiện, quà tặng doanh nghiệp khác? Đó chính là hoạt động của các Print Agency.

8. Public Relations (PR)

Public Relations hay quan hệ công chúng là hoạt động duy trì hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng. Các PR Agency sẽ thực hiện các hoạt động truyền tải thông tin từ doanh nghiệp. Hay tiếp nhận, giải quyết các khủng hoảng truyền thông. Đồng thời quản lý những feedback của công chúng về thương hiệu và doanh nghiệp khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của các Marketing Agency

Marketing Agency Là Gì? Vai Trò Của Agency Trong Ngành Marketing
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của các Marketing Agency

Việc lựa chọn một Marketing Agency phù hợp sẽ giúp bạn có thể bắt“đúng bệnh”. Khi bạn đã biết được điểm yếu của mình ở đau thì việc áp dụng các giải pháp sẽ chính xác và hiệu quả hơn. Những lợi ích mà các Marketing Agency mang lại bao gồm:

Marketing Agency cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp

Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể tự triển khai các hoạt động marketing. Tuy nhiên, các marketing agency còn làm được nhiều hơn thế. Vỡi kỹ năng chuyên nghiệp, họ có thể khiến tối ưu hóa chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn. Và biến chúng thành doanh thu thực sự.

Họ có đủ nguồn lực, mối quan hệ, kinh nghiệm triển khai. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hằng mong muốn.

Đạt được mục tiêu cốt lõi là lợi nhuận

Mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận. Đây cũng chính là mục tiêu mà các agency sẽ hướng đến cho khách hàng. Họ sẵn sàng tận dụng mọi kỹ năng và mối quan hệ của mình để tiết kiệm tối đa ngân sách cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của họ.

Họ sẵn sàng sử dụng những mối quan hệ lâu năm và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp của mình để tiết kiệm từng chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp của bạn.

Marketing Agency có khả năng tiếp cận công nghệ marketing tân tiến nhất

Công nghệ ngày càng phát triển. Do đó, các hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo. Do vậy, mọi hoạt động marketing cũng cần chuyển mình, thậm chí còn phải đi đầu để thích ứng. Do đó, với những doanh nghiệp không đủ năng lực thì việc thực hiện marketing hiệu quả rất khó đạt được. Do đó, các agency chuyên về từng mảng sẽ thay bạn làm điều đó.

Giảm gánh nặng cho đội ngũ marketing in-house

Do yêu cầu về chi phí, nhân lực phòng marketing trong các doanh nghiệp thường phải đảm nhận nhiều công việc. Việc thuê ngoài sẽ giúp giảm gánh nặng cho đội ngũ marketing in-house tốt hơn.

Marketing Agency giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Marketing Agency Là Gì? Vai Trò Của Agency Trong Ngành Marketing
Marketing Agency giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Đây là lợi ích được nhắc đến và tổng hợp lại từ toàn bộ những lợi ích phía trên. Việc thuê những nhân lực giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn ngân sách lớn. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian khi các chiến dịch có thể thực hiện suôn sẻ. Thay vì phải thử nghiệm nhiều lần để rút kinh nghiệm. Hoặc tốn thời gian thực hiện những công đoạn không cần thiết.

Tận dụng những xu hướng marketing mới nhất

Chỉ những đơn vị thường xuyên tiếp xúc và làm việc với những xu hướng mới thì mới có thể nắm bắt nhanh và tốt nhất. Điều này đúng với cả những Agency. Khi họ là những đơn vị chuyên đón đầu xu hướng, tiếp cận với các chiến dịch truyền thông mới. Nhờ vậy, họ cũng liên tục cập nhật và đổi mới để quá trình thực hiện marketing hiệu quả nhất.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về các thông tin liên quan đến marketing agency. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý sử dụng dịch vụ của một Digital Marketing Agency, đừng bỏ MARKETSITE nhé! Tại đây chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn, nhận định về tình hình tổng quan của doanh nghiệp bạn. Sau đó, sẽ đề xuất những phương án marketing để giúp bạn kinh doanh tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận nhất có thể. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0914.661.070

Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon