Hé Lộ 5 Chiêu Marketing Fanpage Không Cần Chạy Quảng Cáo

23/04/2022by Fuji Media0

Chuyện bán hàng online qua Fanpage đã chẳng còn quá xa lạ với chúng ta trong thời đại 4.0. Thế nhưng bạn đã biết cách marketing Fanpage Facebook như thế nào cho hiệu quả chưa? Cùng đón xem ngay 5 tuyệt chiêu sau đây từ Marketsite nhé!

1. Marketing Fanpage bằng Profile Fanpage

Hé Lộ 5 Chiêu Marketing Fanpage Không Cần Chạy Quảng Cáo
Marketing Fanpage bằng Profile Fanpage

Trong thế giới ảo Facebook, profile giống như một tập hồ sơ dữ liệu cá nhân. Giữa vô vàn các fanpage bán hàng, bạn cần tạo nên sự khác biệt, khiến mình trở nên thật nổi bật, ấn tượng. Vậy nên hãy xây dựng một profile hoàn chỉnh để mọi người thấy mình là một marketer chuyên nghiệp. Điều này giúp khách hàng củng cố thêm niềm tin vào bạn và sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh.

Mách nhỏ từ Marketsite, để marketing Fanpage hiệu quả, bạn nên khuyến khích khách hàng “like” nhờ những phần quà nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng thử miễn phí 3 tháng… cho những “like đầu tiên.

2. Sử dụng trang cá nhân để marketing Facebook

Trang cá nhân Facebook là nơi mọi người chia sẻ suy nghĩ và cập nhật trạng thái hoạt động của mình. Do đó, hãy biến đây thành bảng tin quảng cáo của riêng bạn để những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận được chiến lược marketing Facebook của bạn. Để làm được điều này, bạn cần đảm bảo trang cá nhân của mình phải “sạch”, chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, nên chăm chút trang cá nhân thật cẩn thận, tỉ mỉ và chú ý đến hình thức. Bạn hãy thực sự là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh thì sẽ càng có nhiều người theo dõi và chú ý đến bạn hơn.

>> Xem thêm: Dịch Vụ Tiếp Thị Trực Tuyến Trọn Gói Là Gì? Lý Do Doanh Nghiệp Nên Áp Dụng

3. Marketing Fanpage bằng cách sử dụng chatbot marketing

Chatbot marketing là một cách mới mẻ để quảng bá Fanpage. Đầu tiên, hãy tạo ra món quà có giá trị để người dùng có thể chia sẻ mẫu quảng cáo của bạn trên Messenger. Sau đó họ mới được phép nhận quà. Tiếp đến hãy dùng nick Facebook cá nhân share chatbot đó và gửi lại tin nhắn quảng cáo bán hàng cho những người đã lọt phễu bán hàng của bạn.

4. Sử dụng Fanpage vệ tinh để quảng bá Fanpage chính

Xây dựng hệ thống page vệ tinh cũng là một cách để thu hút khách hàng like trang của mình. Sau đó, bạn có thể dẫn dắt khách hàng về Fanpage chính bằng cách tag tên page hay gửi trực tiếp trong inbox. Hãy xây các page vệ tinh có chủ đề dễ dàng thu hút các lượt like khủng như các page giải trí, bóng đá, tin tức nhanh hàng ngày, hóng biến…

5. Marketing Fanpage qua đầu tư vào sáng tạo nội dung

Hé Lộ 5 Chiêu Marketing Fanpage Không Cần Chạy Quảng Cáo
Marketing Fanpage qua đầu tư vào sáng tạo nội dung

Mọi sự thu hút ghé thăm Fanpage đều bắt nguồn từ content – nội dung. Nội dung chính là xương sống của mọi Fanpage Facebook. Do đó, bạn cần dồn lực để sáng tạo ra những content chất lượng.

Có 4 điểm bạn cần xem xét khi làm nội dung như sau:

Đối tượng mục tiêu

Hãy tự đặt ra và trả lời chính xác đối tượng mục tiêu của bạn là AI? Hay nói cách khác, xác định tính nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu. Họ là nam hay nữ? Độ tuổi nào? Nghề nghiệp là gì? Sở thích, thị hiếu ra sao? Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ những nội dung mà họ mong muốn.

Nội dung chia sẻ tích cực, ý nghĩa, bắt trend

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại bài viết. Trong đó, có 3 loại chính gồm:

  • Bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ.

  • Bài viết cho thấy đặc trưng thương hiệu của bạn.

  • Bài viết cung cấp giá trị nào đó cho fan như khuyến mãi, quà tặng, coupon/voucher…

Thứ nhất, với những bài đăng kích thích fans thể hiện quan điểm, cá tính của mình. Lưu ý là bạn cần đưa ra những khoảng trống để khuyến khích sự sáng tạo từ họ. Việc còn lại của bạn là suy nghĩ một câu đến thương hiệu, sân chơi còn lại là của fans.

Thứ hai, để thể hiện tính cách thương hiệu, hãy đăng những điều đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình. Hoặc bạn cũng có thể mô tả sản phẩm một cách sáng tạo, hấp dẫn. Bài đăng nên chứa hình ảnh, video để kích thích fans tốt hơn. Theo báo cáo từ Kissmetrics, bài viết có hình ảnh sẽ được thích nhiều hơn 53%, comment nhiều hơn 104% và click nhiều hơn 84%.

Thứ ba, hãy cung cấp giá trị nào đó đến fans. Hãy đưa ra quà tặng thông qua các cuộc thi, give away, mini games… để thu hút theo dõi và tương tác. Bất cứ khi nào muốn đăng tải nội dung, hãy kèm theo một lời kêu gọi hành động (CTA).

Những bài viết trending luôn là chủ đề hot để thu hút mọi người. Hãy tìm kiếm các hot trend trên Buzzsumo hay Google Trend để có thể dễ dàng cập nhật bài viết cho Fanpage của mình thu hút nhất. Và tối ưu các từ khóa hot để khách hàng có thể tìm ra chúng dễ dàng trên thanh tìm kiếm của Facebook và Google nhé!

Độ dài của bài viết như thế nào là hợp lý?

Bài viết trên Fanpage luôn ưu tiên ngắn gọn, “ngọt ngào” để giữ sự quan tâm lâu dài của fans. Bởi lẽ Facebook không phải là 1 tờ báo đầy ắp chữ nghĩa. Theo Kissmetrics, bài viết có dưới 80 từ sẽ tăng tương tác lên tới 66%.

Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác trên Fanpage. Theo một nghiên cứu từ Buddy Media, tỷ lệ tham gia sẽ:

  • Trên 20% cho các thương hiệu đăng trước và sau giờ làm việc.

  • Tăng 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần.

  • Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày còn lại trong tuần.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét, phân tích đối tượng mục tiêu của bạn. Bởi hành vi của họ mới chính là yếu tố giúp bạn lựa chọn thời gian đăng bài chính xác hơn.

Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem bài viết do bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai cũng có thể tiếp cận được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm. Khi đó, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ.

>> Xem thêm: Nên Chọn SEO hay Google Adwords Để Quảng Bá Cho Website?

MARKETSITE – Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing Fanpage uy tín

Hé Lộ 5 Chiêu Marketing Fanpage Không Cần Chạy Quảng Cáo
MARKETSITE – Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing Fanpage uy tín

Doanh nghiệp của bạn chưa từng có Fanpage riêng chỉn chu, chuyên nghiệp? Hay đã có Fanpage nhưng việc vận hành thường xuyên gián đoạn, cạn ý tưởng? Do đó, chính bạn đã đánh mất cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Một tiết lộ cho bạn đó chính là MARKETSITE – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ marketing Fanpage uy tín. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn từ A – Z mọi hoạt động liên quan đến việc thiết kể, vận hành và phát triển Fanpage hiệu quả nhất!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về marketing Fanpage bạn có thể chưa biết. Mong rằng, bạn sẽ thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh online của mình! Hãy dành 1 phút liên hệ để nhận tư vấn từ Marketsite về các nhu cầu Marketing nhé!

CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA

  • Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Hotline: 0914.661.070

  • Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LIÊN HỆCông ty FUJI MEDIA
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.
LIÊN HỆCông ty Fuji Media
Thông tin chi tiết
VĂN PHÒNGĐịa chỉ liên hệ
https://marketsite.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMarketsite trên Mạng xã hội
Giữ kết nối và tương tác với chúng tôi.

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Bản quyền thuộc về Fuji Media., Ltd

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon