Từ khóa chính là cầu nối giúp khách hàng tìm kiếm thông tin trên Internet. Trong SEO, tối ưu từ khóa là việc giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Trong đó, nhu cầu xây dựng website của các doanh nghiệp ngày càng cao. Vậy bạn có biết dịch vụ SEO từ khóa là gì? Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây!
Dịch vụ SEO từ khóa là gì?
Từ khóa trong SEO được hiểu là một từ hoặc cụm từ mô tả ý định truy vấn của người dùng về vấn đề mà họ quan tâm. Nó được sử dụng với mục đích tìm kiếm thông tin trên Internet. SEO từ khóa là quá trình tối ưu trang web, giúp website của bạn xuất hiện trên trang nhất của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
SEO từ khóa có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp. Và các doanh nghiệp hiện nay luôn có mong muốn xây dựng website để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu. Tuy nhiên, khả năng SEO từ khóa lên top lại không hề dễ dàng. Do đó, dịch vụ SEO từ khóa đã ra đời. Đây là dịch vụ rất phổ biến hiện nay để giúp website của các doanh nghiệp đạt thứ hạng cao trên Google. Đó có thể là đẩy ranking nên top 10, top 5, top 3, top 1.
>> Xem thêm: Marketing Automation Là Gì? Hiểu Tất Tần Tật Về Tiếp Thị Tự Động Hóa
Các loại từ khóa trong SEO – Dịch vụ SEO từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng của mỗi dự án SEO từ khóa. Do đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO từ khóa bao giờ cũng cần lựa chọn bộ từ khóa phù hợp trước tiên. Trong đó, các loại từ khóa phổ biến bao gồm:
Từ khóa theo độ dài
Gồm từ khóa ngắn (Short Tail Keywords) và từ khóa dài (Long Tail Keywords). Từ khóa ngắn có độ dài 3 từ trở xuống. Chúng thường có lượng tìm kiếm lớn, tỷ lệ cạnh tranh cao. Tuy nhiên, từ khóa ngắn thể hiện ý định tìm kiếm chưa rõ ràng. Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 từ trở lên. Chúng thường có lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa ngắn, mức độ cạnh tranh thấp, mục đích tìm kiếm cụ thể. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn từ khóa ngắn.
Từ khóa theo mức độ thời gian
Gồm từ khóa ngắn hạn và từ khóa dài hạn. Thông thường, các từ khóa ngắn hạn sẽ xuất hiện nổi bật tại một thời điểm. Ví dụ như xuất hiện trong một sự kiện đặc biệt. Lưu lượng truy cập thường sẽ tăng đột biến. Sau đó, giảm dần theo độ hot của sự kiện. Nếu biết cách nắm bắt thời cơ thì có thể thu về lượng truy cập tương đối tốt.
Từ khóa dài hạn là từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm ở bất kỳ thời điểm nào. Lưu lượng tìm kiếm những từ khóa này có thể tăng hoặc giảm trong từng giai đoạn. Nhiệm vụ của SEOer là thường xuyên tối ưu, cập nhật lại nội dung nhanh chóng và kịp thời. Một khi làm được điều này, bạn sẽ dễ dàng giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm SERP.
Từ khóa nhắm mục tiêu
Gồm từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm và từ khóa nhắm mục tiêu khách hàng. Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm là từ dùng để mô tả sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nó là cụm từ liên quan đến một ngành hoặc một thương hiệu. Vì vậy, những từ khóa này thường cho thấy người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm với ý định rất rõ ràng.
Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm được xây dựng dựa trên danh sách các sản phẩm bạn cung cấp. Bạn xây dựng từ khóa càng chi tiết sẽ càng dễ dàng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, những từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp.
Từ khóa nhắm mục tiêu khách hàng là cụm từ được tìm kiếm liên quan đến một nhóm đối tượng cụ thể. Khi tìm kiếm, khách hàng sẽ kết hợp với các từ chỉ đối tượng. Một số đối tượng thường được tìm kiếm như: giới tính, độ tuổi… Ví dụ như: xe đạp trẻ em, áo polo nam… Loại từ khóa này giúp nhắm trúng khách hàng mục tiêu hơn. Do đó, trước khi xây dựng bộ từ khóa dạng này bạn nên nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu của mình là ai. Sau đó, tập trung vào những thông tin mà họ cần để chọn bộ từ khóa phù hợp với nhu cầu.
Từ khóa nhắm mục tiêu địa lý
Đây là những cụm từ được tìm kiếm có chứa vị trí địa lý. Người dùng tìm kiếm loại từ khóa này thường mong muốn xuất hiện các kết quả ở khu vực mà họ quan tâm. Ví dụ: dịch vụ SEO từ khóa tại Hà Nội… Loại từ khóa này đặc biệt hữu ích cho những doanh nghiệp địa phương. Và cũng là một thành phần quan trọng trong Local SEO. Chứng thường áp dụng đối với kinh doanh địa điểm vui chơi, nhà hàng, khách sạn…
Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả – Dịch vụ SEO từ khóa
Lựa chọn từ khóa sẽ quyết định sự thành bại của một dự án SEO. Vậy bạn đã biết cách chọn từ khóa SEO hiệu quả chưa? Hãy lưu ý những vấn đề sau đây nhé!
Lựa chọn từ khóa phù hợp với nội lực website
Một sai lầm khi lựa chọn từ khóa đó là chỉ chọn những từ có lượt tìm kiếm cao. Trong khi đó, những từ khóa này thường có mức độ cạnh tranh cao. Với một website có nội lực chưa đủ thì cần có thời gian để SEO lên top. Nó có thể lên đến hơn 1 năm.
Do đó, với những website có nội lực yếu, hay mới bắt đầu triển khai SEO. Khi đó, lượt tìm kiếm không quyết định được website của bạn có tiếp cận được nhiều khách hàng không. Thay vào đó, bạn phải lựa chọn những từ khóa phù hợp như có lượt tìm kiếm vừa phải, độ cạnh tranh thấp… để mau lên top hơn.
Chọn từ khóa SEO theo từng nhóm chủ đề
Một sai lầm tiếp theo bạn dễ gặp phải là lựa chọn quá nhiều từ khóa riêng lẻ để làm SEO. Nghĩa là ở mỗi website họ thường lựa chọn duy nhất một từ khóa trọng tâm để làm SEO.
Ví dụ: Khách hàng cung cấp sản phẩm giấy dán tường. Và họ chỉ muốn chọn một từ khóa trong nhóm sản phẩm này là “giấy dán tường” để tối ưu web. Khi chọn từ khóa này thì thời gian lên top khá lâu. Không những thế nó còn khó để dẫn dắt khách hàng đi từ bài viết này đến bài viết khác.
Trong trường hợp này, bạn nên chọn SEO từ khóa theo từng nhóm chủ đề để chúng bổ trợ lẫn nhau. Website sẽ có được các nội dung liên quan. Từ đó dễ dẫn dắt người dùng tìm hiểu thêm các nội dung trong cùng chủ đề. Và website của bạn sẽ tiếp cạn được nhiều khía cạnh, nhiều đối tượng cho một sản phẩm.
Không chọn những từ khóa quá chung chung cho mục đích bán hàng
Sai lầm thứ ba đó là lựa chọn những từ khóa quá chung chung. Và mục tiêu hướng tới lại là bán được hàng. Những từ khóa này thường gặp phải tình trạng là lượng tìm kiếm nhiều. Thế nhưng mục đích tìm kiếm lại không cụ thể. Vì vậy, kể cả khi SEO từ khóa lên top cũng rất khó để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.
Hơn nữa, những từ khóa này phần lớn đều không có ý định mua hàng từ người dùng. Do đó, chúng phù hợp với mục đích cung cấp thông tin cho khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu hơn. Ngoài ra nếu một website có nội lực không mạnh, rất khó để những từ khóa này lên top. Trừ phi bạn SEO chúng cùng lúc với nhiều từ khóa ngách.
Ví dụ, bạn chọn 10 – 15 từ khóa để SEO cho một chủ đề thì có thể lựa chọn 1 – 2 từ khóa chung chung. Lúc này, các từ khóa có thể bổ trợ cho nhau để lên top. Do đó nếu ngân sách của bạn dành cho SEO thấp, bạn nên chọn những từ khóa cụ thể và chi tiết để làm SEO.
Dịch vụ SEO từ khóa chuyên nghiệp tại Marketsite
Để đạt được đến hiệu quả SEO tối ưu, chắc hẳn không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng chuyên môn thực hiện. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần tìm đến một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp hơn.
Giữa hàng ngàn Agency đang hoạt động trong lĩnh vực này hiện nay thì Marketsite có gì nổi bật?
-
Các gói dịch vụ SEO web đa dạng với mức phí vô cùng hợp lý.
-
SEO từ khóa lên thứ hạng nhanh chỉ sau 2 tháng.
-
Tư vấn hoạt động digital marketing từ các chuyên gia có trên 12 năm kinh nghiệm.
-
Triển khai chạy Quảng cáo kèm theo phân tích số liệu thống kê.
>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Là Gì? – Địa Chỉ Cung Cấp Dịch Vụ SEO Chuyên Nghiệp
Kết luận
Những thông tin về dịch vụ SEO từ khóa đã được chia sẻ đến bạn đọc. Cùng với đó là những lưu ý trong cách chọn từ khóa để SEO lên top hiệu quả. Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhé!
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
-
Địa chỉ: Số 16 ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội.
-
Hotline: 0914.661.070
-
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketing.FujiMedia