Việc sở hữu những content có chất lượng trên website sẽ được Google đánh giá cao. Hàng ngày, có tới hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Để các bài viết của doanh nghiệp có kết quả hiển thị ở trang nhất thì bắt buộc phải có chiến dịch SEO đúng đắn. Việc cập nhật nội dung thường xuyên đóng góp lợi ích rất lớn cho SEO. Tuy nhiên, thứ hạng website sẽ tụt dần nếu bạn không làm việc này thường xuyên, tối ưu hóa các hạng mục, rà soát thông số kỹ thuật…
Lợi ích khi cập nhật content mới cho website thường xuyên
Nội dung trên website cung cấp thông tin cho các bot của Google đọc dữ liệu, đánh giá và phân phối đến người dùng. Các bài viết cũng là phương tiện để tối ưu website, từ khóa, liên kết… với công cụ tìm kiếm. Nếu không cập nhật nội dung thường xuyên thì website thiếu một lượng thông tin cần thiết và ảnh hưởng đến hiệu quả SEO Từ đó, ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá xếp hạng website của Google.
Việc cập nhật nội dung thường xuyên rất cần thiết nếu bạn muốn công việc SEO đạt kết quả cao. Lưu ý rằng, nội dung nên là độc quyền với từ khóa tốt để mang lại hiệu quả SEO. Nội dung, từ khóa liên quan vài tháng trước có thể không còn trong danh sách yêu thích của Google. Đây là lý do website của bạn có thể tụt hạng nếu bạn không thường xuyên cập nhật những nội dung mới. Không chỉ vậy, nội dung mới giúp mang lại nhiều lợi thế khác cho doanh nghiệp như:
-
Bắt kịp và cập nhật những xu hướng mới cùng những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.
-
Nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ giúp Google xét duyệt và index nhanh hơn. Đồng thời cũng tạo thói quen cho khách hàng mục tiêu ghé thăm website thường xuyên, giúp ích trong việc tăng thứ hạng.
-
Làm giàu cho các chiến dịch trên mạng xã hội của thương hiệu.
-
Tạo ra thêm nhiều liên kết, giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống Liên kết nội bộ.
-
Tạo nhiều nội dung với danh mục đa dạng giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng chuyên sâu hơn.
Đừng quên cập nhật cho các nội dung SEO cũ
Không ít doanh nghiệp bỏ qua việc cập nhật cho những bài viết, nội dung cũ. Điều này mang lại những ảnh hưởng không tốt cho việc làm SEO. Như đã nói, nội dung và từ khóa từ vài tháng trước có thể không còn trong danh sách tìm kiếm của Google. Vì thế, việc cập nhật cho các bài viết nội dung cũ là vô cùng cần thiết. Việc này tận dụng lượng traffic sẵn có và tạo nên nội dung mới, phù hợp xu hướng. Từ đó, giữ vững và gia tăng thứ hạng của website.
Lý do khác đến từ việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ hay những thay đổi của thị trường… Những nội dung cũ không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Sau một thời gian, sản phẩm có những thay đổi về mẫu mã, tính năng, thay đổi chính sách. Lúc này những nội dung cũ sẽ không còn giá trị với người dùng. Điều này có thể gây ra điểm Time on site thấp, Bounce rate cao. Đôi khi, bài viết còn bị Google đánh giá kém và tụt thứ hạng. Do đó, đừng quên cập nhật những nội dung này định kỳ.
-
Google xem xét từng bài viết, từng đường link trên website hàng ngày, hàng giờ. Và sẽ đánh giá cao những bài viết thường được update nội dung.
-
Nội dung SEO được cập nhật có thể tồn tại lâu hơn, chất lượng nội dung cao hơn.
-
Các nội dung được cập nhật duy trì giá trị với người xem. Doanh nghiệp có thể duy trì, cải thiện lượng truy cập giúp website luôn được tối ưu. Từ đó kích thích, độc giả tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài cập nhật nội dung, cần rà soát định kỳ website
Nếu chỉ cập nhật nội dung chất lượng thì vẫn chưa đủ để trang web có một thứ hạng như kỳ vọng. Bên cạnh cập nhật content, bạn cũng cần chú trọng và các kỹ thuật SEO. Có thể nói đây lại là yếu tố quan trọng nhất của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật SEO cần được rà soát, cập nhật định kỳ để phù hợp với thuật toán mới từ Google. Danh sách một list các kỹ thuật SEO cần phải làm và rà soát định kỳ có thể kể đến như sau:
-
Lập chỉ mục: Sitemap, tối ưu hóa tệp tin robot.txt, báo cáo crawl…
-
Tối ưu cấu trúc URLs, đảm bảo các link dẫn đều dễ đọc, đủ mô tả, chuẩn cấu trúc SEO.
-
Chuẩn hóa các danh mục chính và cấu trúc của website.
-
Tối ưu hóa tốc độ tải trang, giảm dung lượng tệp tin, giao diện trên điện thoại di động…
-
Kiểm tra chất lượng của các liên kết Inbound và Outbound. Đảm bảo các yếu tố trong liên kết được áp dụng khi cần thiết.
-
Phát hiện và chỉnh sửa các liên kết gặp lỗi (SEO 404).
-
Cân nhắc sử dụng các chủ đề SEO nâng cao như phân trang và đa ngôn ngữ…
Việc làm tốt SEO sẽ có tác động tích cực đến những chiến lược Marketing khác của doanh nghiệp và toàn bộ trải nghiệm người dùng trên website. Từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn. Vì thế, doanh nghiệp đừng quên tối ưu mặt kỹ thuật, cập nhật nội dung website khi làm SEO để mang lại thứ hạng cao và đạt kết quả như mong muốn, vượt mặt đối thủ trong thế trận thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Nếu bạn đang quan tâm đến quản trị và xây dựng nội dung website hiệu quả và chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.
Với kinh nghiệm hơn 11 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:
———
CÔNG TY TNHH FUJI CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG – FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ LUXURY, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070