Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Để tiếp cận khách hàng, phát triển các kênh Digital Marketing là cách mà nhiều doanh nghiệp đang thực hiện. Tuy nhiên, việc đầu tư đa kênh khiến doanh nghiệp gặp phải bài toán hóc búa về ngân sách và tính hiệu quả.
Lúc này, giải pháp marketing tự động bằng email (Email Marketing Automation) được đánh giá là kênh tiếp thị giúp tăng doanh thu hiệu quả, không tốn nhiều chi phí. Để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch, dưới đây là 10 bí quyết bạn có thể áp dụng để cải thiện hoạt động cho doanh nghiệp của mình.
1. Gửi Email đúng thời điểm
Cài đặt gửi Email tự động khi khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động cụ thể là cách để thu hút khách hàng tương tác và đạt được mục đích cuối cùng là tăng khả năng chuyển đổi.
Đừng bỏ qua những kịch bản gửi Email tự động như chào mừng khách hàng đăng ký mới, cảm ơn khách mua hàng lần đầu hay thông báo trạng thái đơn hàng… Điều này sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng nhiều hơn và về phía khách hàng. Đồng thời cũng giúp tạo dựng một thói quen và để khách hàng cảm thấy mình được quan tâm hơn.
2. Cá nhân hóa Email Marketing
Để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch Email Marketing, hãy đảm bảo bạn đang thực hiện nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể.
Bởi nếu không việc gửi Email không có mục đích có thể làm giảm uy tín thương hiệu, đồng thời làm lãng phí nguồn ngân sách doanh nghiệp.
3. Xác định và sản xuất nội dung Email hấp dẫn
Để khách hàng mở Mail đã khó, để khách hàng đọc Mail lại càng khó hơn. Vậy nên để tăng tỷ lệ mở và đọc Mail, bạn nên tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu xem định dạng nội dung nào hấp dẫn với đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Nó có thể là Email có chứa Video hay nội dung người dùng tự tạo…
4. Thử nghiệm, thử thiệm và thử nghiệm
Thử nghiệm là cách tốt nhất để bạn có thể tối ưu bất kỳ chiến dịch tự động hóa Email Marketing nào. Một số công cụ gửi Mail cho phép bạn tiến hành A/B Testing để có thể chọn ra phiên bản tốt nhất, khi gửi thư sẽ đạt được tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi cao.
5. Khảo sát khách hàng
Mục tiêu của việc tối ưu hóa là để tiếp cận khách hàng tốt hơn vậy nên đừng bỏ qua việc khảo sát và nhận phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể gửi khảo sát qua Email để biết nhiều hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm cũng như mong đợi của họ. Căn cứ vào kết quả này sẽ giúp bạn có câu trả lời để cải thiện chiến dịch Email Marketing.
6. Sử dụng Review của khách hàng trong các chiến dịch Email Marketing
Tận dụng đánh giá của khách hàng và đưa vào trong Email Marketing là cách để bạn xây dựng niềm tin và có thêm những khách hàng mới.
7. Phân khúc đối tượng khách hàng
Không phải tất cả khách hàng đều giống nhau. Do vậy, hãy phân khúc đối tượng khách hàng và với từng phân khúc hãy gửi đến họ những Email khác nhau. Chẳng hạn với khách hàng chi tiêu nhiều (giá trị đơn hàng lớn), bạn có thể gửi đến họ chương trình khách hàng trung thành với những ưu đãi đặc biệt. Hoặc việc tặng mã giảm giá cho khách hàng có mức chi tiêu trung bình có thể là động lực để thuyết phục họ mua hàng.
8. Sử dụng từ ngữ mạnh để nội dung hiệu quả hơn
Các chiến dịch Email Marketing Ecommerce thường tập trung nhiều vào phần hình ảnh đẹp và thiết kế bắt mắt. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả để tạo nên chiến dịch Email thành công.
Nội dung Email là yếu tố quan trọng, doanh nghiệp cần chú ý và cải thiện.
Đầu tiên, hãy bắt đầu Email với một tiêu đề thu hút bởi hơn 50% số người nhận Email chỉ đọc tiêu đề và quyết định có mở nó ra hay không. Tiếp theo đó, nội dung trong Email nên được trình bày ngắn gọn, truyền tải một thông điệp cụ thể. Hãy cố gắng chắt lọc từ ngữ và cô đọng nội dung, tránh sử dụng các câu dài hay câu thừa không có ý nghĩa.
Và cuối cùng hãy thúc đẩy hành vi khách hàng bằng câu kêu gọi hành động ấn tượng. Bạn có thể sử dụng các từ ngữ mang tính hành động như: đăng ký ngay, mua ngay, nhận ưu đãi,…
9. Tối ưu cho tất cả các thiết bị
Khi thiết kế các chiến dịch Email, trang đích và chiến dịch quảng cáo… hãy lưu ý tối ưu chúng trên tất cả các thiết bị mà khách hàng sử dụng để truy cập: điện thoại, laptop hay máy tính bảng…
Nếu một nền tảng không được tối ưu đồng nghĩa với việc bạn có thể đang lãng phí ngân sách tiếp thị của mình và bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
10. Chú ý đến tần suất gửi Email
Việc gửi quá nhiều Email không giúp cho hoạt động tiếp thị của bạn tốt hơn, trong nhiều trường hợp đó còn là lý do khiến khách hàng chuyển thư của bạn vào mục Spam hoặc hủy đăng ký nhận Email.
Vậy nên tùy vào đối tượng khách hàng bạn có thể xác định tần suất phù hợp: một tuần một lần hay một tháng một lần. Bạn cũng có thể thử nghiệm tăng hoặc giảm tần suất gửi Email để xem các phân khúc khách hàng khác nhau sẽ phản ứng như thế nào với việc thay đổi này.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, Email Marketing tự động là kênh tiếp cận hiệu quả. Hi vọng những nội dung trên sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn. Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:
———
CÔNG TY FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 8 – Tòa K+ Luxury, số 3/98 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070