Ngày nay, việc kinh doanh online trên Facebook ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, bạn cần đẩy mạnh tương tác Facebook của mình lên nếu không muốn thụt lùi tại cuộc chiến này. Cùng tham khảo những kinh nghiệm tăng tương tác facebook hiệu quả
I. Tương tác trên Facebook là gì?
Tương tác (interactions) trên Facebook là tất cả những hành động mà người dùng khác thực hiện trên fanpage hay trang cá nhân của bạn. Độ tương tác càng lớn thì độ phủ rộng của bạn cũng tăng theo và đi kèm với đó là uy tín và mức độ ảnh hưởng của bạn cũng lớn dần. Vậy thì tại sao không sử dụng những bí quyết ngay sau đây để giúp bạn tăng tương tác facebook và độ nhận diện ngay thôi nào!
II. Kinh nghiệm tăng tương tác trên Facebook cá nhân
Trang cá nhân nghiễm nhiên luôn được ưu tiên hơn fanpage rồi. Chính vì vậy, đây là nơi tiềm năng nhất cho bạn có thể chốt sales dễ dàng nếu bạn có đầy đủ những điều sau đây:
1. Tạo một hồ sơ uy tín trên trang cá nhân
Một profile uy tín sẽ chiếm ưu thế hơn một người xa lạ không có gì đúng không nào? Bạn hãy chải chuốt profile thật kỹ lưỡng bằng những mẹo sau đây để tăng tương tác Facebook nhé:
-
Sử dụng tên thật và đầy đủ.
-
Ảnh của chính bạn tất nhiên sẽ thu hút người xem nhiều hơn.
-
Ảnh bìa là không gian lớn và hoàn hảo cho bạn gán những thông tin của bạn lên để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
-
Thông tin cá nhân cần được cập nhật đầy đủ, như vậy sẽ dễ dàng chiếm được sự tin tưởng của người khác.
-
Số lượng người Follow lớn cũng khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn, hãy nhớ luôn bật chế độ này.
-
Đừng để lộ danh sách bạn bè vì lỡ đâu bạn sẽ bị đối thủ cuỗm mất khách hàng tiềm năng.
-
Bước đầu tiên là xây dựng một profile cá nhân tốt, tiếp theo hãy cùng thực hiện các bước sau.
2. Có lượng khách hàng tiềm năng trong danh sách bạn bè
Facebook cho phép bạn có tối đa 5000 bạn bè cũng là để bạn có thể thỏa sức kết bạn để tìm kiếm nguồn khách hàng. Vì vậy hãy luôn gia tăng số lượng bạn bè để bài viết của bạn có thể chạm đến nhiều người xem hơn và tất nhiên tự động bạn sẽ tăng tương tác Facebook ngay thôi.
3. Đăng những bài bán hàng trên trang Facebook cá nhân
Sau khi có lượng khách hàng tiềm năng, bạn hãy tiến hành đăng những bài bán hàng. Thường xuyên đăng bài với nội dung giải trí, chia sẻ thông tin kết hợp những mặt hàng được ưa chuộng sẽ giúp bạn tăng tương tác Facebook dễ dàng và đa dạng nội dung trên trang cá nhân.
Lựa chọn những bài đăng phù hợp và thú vị để thu hút khách hàng là điều không thể bỏ qua. Bạn không thể chỉ đăng hoàn toàn những sản phẩm đúng không? Nó sẽ làm khách hàng chán nản mỗi lần lướt qua. Hãy cân nhắc tỉ lệ bài đăng sản phẩm và bài đăng giải trí để hấp dẫn khách hàng nhé!
III. Cách tăng tương tác trên Fanpage bán hàng
Facebook dường như không mặn mà với các fanpage nên thường bóp tương tác khá chặt. Nhưng bạn đừng lo, đã có những cách thức sau để giúp bạn tăng tương tác Facebook nếu bạn hiểu rõ và nắm vững nó.
Chú ý đến đối tượng hướng đến mỗi bài viết
Hãy xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng của bạn là ai và chăm sóc họ. Đừng để sự thu hút của bạn vào những tệp khách hàng ít khả quan. Điều đó không khiến cho bạn tăng tương tác Facebook chút nào.
Hiểu rõ tâm lý người dùng
Mỗi khách hàng lại có một thị hiếu riêng, nhu cầu riêng nhưng hầu hết khách hàng của bạn sẽ cùng ưu thích một yếu tố nào đó trong những bài đăng của bạn như những hình ảnh động hay video ngắn sặc sỡ. Hãy thử phân tích và tìm ra nó nhé!
Chia sẻ nội dung hữu ích
Nội dung vẫn chính là yếu tố giữ chân người dùng, vì vậy ngoài việc đưa ra những lợi ích của sản phẩm, bạn hãy duy trì tìm kiếm và chia sẻ những thông tin hữu ích đến người dùng nhé! Họ sẽ rất thích thú đó và tất nhiên bạn sẽ tăng tương tác Facebook dễ dàng!
Duy trì độ uy tín với khách hàng
Có lượng khách hàng lâu dài mới chìa khóa thành công của bạn. Vì vậy hãy luôn luôn nhớ xây dựng và giữ uy tín với khách hàng nhé.
Đừng sử dụng những chiêu trò câu like để tăng tương tác Facebook
Chẳng ai thích những Fanpage chỉ chăm chăm đăng bài câu like cả đâu. Hãy hạn chế điều đó và đừng khiến khách hàng mất niềm tin và hứng thú về fanpage của bạn.
Đăng bài vào thời điểm vàng
Cách gọi “thời điểm vàng” là dành cho khoản thời gian mà lượng khách hàng của bạn online nhiều nhất. Và tất nhiên điều này ảnh hưởng đáng kể đến lượng tương tác của các bài đăng của bạn. Hãy tận dụng thời điểm vàng hiệu quả nhé!
Chú ý những nội dung mà đối thủ đang sử dụng
Theo dõi đối thủ là phương pháp cực kỳ hữu hiệu vì bạn có thể tìm thấy những nguồn ý tưởng mới bằng cách tham khảo cách mà đối thủ bạn làm và rất có thể bạn sẽ thu lại được lượng khách hàng tiềm năng nhờ nó đó.
SEO Facebook lên Google
Khi khách hàng gõ từ khóa trên Google thì SEO Facebook sẽ tối ưu hóa trang Facebook của bạn lên top tìm kiếm và nhờ vậy khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn. Hãy luôn chú ý tối ưu hóa các thông tin trên fanpage chuẩn SEO bạn nhé.
Quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo facebook mất chi phí nhưng bù lại nó mang lại cho bạn lượng khách hàng mà bạn chưa tiếp xúc tới. Và tất nhiên bạn sẽ tăng tương tác Facebook đáng kể.
Loại bỏ ngay những nội dung không phù hợp
Không ai muốn coi những trang mà có nhiều bình luận tục tĩu cả. Vì vậy bạn phải thường xuyên kiểm soát và loại bỏ những hành động đó để giúp Fanpage luôn sạch sẽ và dễ dàng tăng tương tác Facebook hơn nhé.
Sử dụng những chữ nổi bật như in đậm khi viết bài
Sử dụng những font chữ khác biệt sẽ thu hút khách hàng hơn và đặc biệt khi bạn đang chạy một chương trình nào đó như khuyến mãi hay khai trương.
Tổ chức minigame
Một chút giải trí hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút khách hàng của bạn mong chờ tìm kiếm và truy cập vào fanpage của bạn rồi. Thế là đã tăng tương tác Facebook được rồi.
Livestream và chia sẻ giá trị hữu ích
Livestream đang được khá nhiều người dùng lựa chọn vì nó vẫn đang thu hút được lượng lớn tương tác từ các khách hàng. Bạn có thể vừa giới thiệu sản phẩm vừa cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng qua những câu chuyện. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến nhu cầu người dùng và phòng tránh những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra nhé.
Hạn chế đăng tải những link của các ứng dụng, website khác
Chẳng ai muốn quảng cáo miễn phí cho đối thủ cả, Facebook cũng vậy. Hãy hạn chế việc đăng tải đường link nền tảng khác ngay tại bài đăng nhé vì như thế chắc chắn bài đăng của bạn sẽ bị giảm tương tác ngay tức khắc.
Lập group bằng fanpage bán hàng
Mở group thông qua fanpage vừa giúp bạn dễ dàng quản lý hơn vừa giúp fanpage bạn tăng tương tác Facebook với nhóm thanh viên trong group.
Trả lời bình luận thường xuyên
Tương tác qua lại với khách hàng vừa làm tăng độ thiện cảm của bạn vừa tăng tương tác Facebook đến những người bạn của khách hàng và những người dùng đang theo dõi fanpage của bạn nữa đó.
Những bài viết cắt ngang sẽ gây hứng thú
Đưa một vấn đề để lửng sẽ kích thích khách hàng tò mò và tăng tương tác Facebook nhiều hơn những bài đọc đó.
Tựa đề bài viết hấp dẫn
Một tựa đề hay, thú vị chắc chắn có thể khiến nhiều khách hàng dừng chân tại bài viết của bạn. Hãy luôn chú ý đến tựa đề nhé.
Viết đều và đủ
Đừng khiến khách hàng quên mình vì quá ít xuất hiện hoặc chờ quá lâu những câu hỏi bỏ lửng. Hãy nhớ: đều và đủ!
Hình ảnh bắt mắt sẽ giúp kéo tương tác lơn
Khi bạn lướt qua bài đăng, chắc chắn cái khiến bạn chú ý không phải tiêu đề mà là hình ảnh bắt mắt và hợp thị hiếu. Chăm chút hình ảnh là yếu tố không thể bỏ qua để tăng tương tác Facebook fanpage.
Hạn chế đăng tải liên tục những bài bán hàng
Nếu hàng ngày khách hàng lướt bản tin chỉ toàn bài đăng bán hàng của bạn thì dẫn dễ dẫn đến hậu quả là khách hàng chẳng còn tương tác với bạn nữa. Vì vậy hãy luôn chú ý điều tiết lại số lượng bài đăng của bạn xen lẫn với những thông tin hữu ích để khách hàng có thể giải trí nhé.
Hãy Seeding một cách khéo léo
Đưa ra những gợi ý mua hàng quá lộ liễu sẽ khiến khách hàng nhanh chán nản, hãy thử vận dụng những content thú vị để seeding và cố gắng khéo léo một chút nhé.
IV. Kết luận
Tương tác vẫn luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của những người bán hàng online. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn phần nào nhanh chóng tăng tương tác Facebook và thu hút khách hàng nhiều hơn trong tương lai, Chúc bạn thành công.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:
———
CÔNG TY FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 6 – TH Land Building, số 27 – 29 ngõ 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070