Video Marketing được biết đến là một trong những công cụ truyền thông quan trọng và hiệu quả của các công ty, doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Là người làm marketing, bạn đã hiểu rõ sức mạnh của Video Marketing chưa?
Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, tìm kiếm video chỉ đứng sau tìm kiếm Google với tỉ lệ tìm kiếm là 73%. Người tiêu dùng hiện nay đã chuyển dần từ đọc các content marketing về sản phẩm sang việc nghe và nhìn các hình ảnh, công năng sử dụng của sản phẩm, dịch vụ. Dân gian có câu “Trăm nghe không bằng một thấy” rất đúng trong trường hợp này. Xu hướng truyền thông marketing năm 2020 đã chuyển sang Video Marketing với rất nhiều hình thức khác nhau như livestream, các TVC quảng cáo, các video giới thiệu với sự đầu tư mạnh mẽ vào hình ảnh sống động và những âm thanh thu hút trong video. Điều này đã lôi kéo một lượng khách hàng không hề nhỏ đến với sản phẩm.
Sức mạnh của Video Marketing được nhận định và đánh giá qua những vai trò sau
Video Marketing là phương tiện truyền thông hiệu quả nhất
Nếu như trước đây content marketing, email marketing là các phương tiện truyền thông hiệu quả và có vai trò quan trọng trong chiến dịch truyền thông thì nay, video marketing dần chiếm lĩnh vị trí quan trọng. Trong một cuộc khảo sát gần đây cho biết có đến 65% người được hỏi trả lời rằng họ đã xem hết 3/4 video về sản phẩm và thật sự quan tâm đến video hơn các phương tiện khác.
Trong cùng cuộc khảo sát, có hơn 70% chuyên gia đánh giá video tốt hơn bất kì các phương tiện truyền thông nào khác.
Nội dung, hình ảnh trong Video Marketing được đánh giá cao và được chú trọng phát triển hơn hết. Người tiêu dùng sẽ tiếp nhận các thông tin từ video dễ dàng hơn, đơn giản hơn so với các phương tiện truyền thông khác. Do đó, không thể phủ nhận sức mạnh và vai trò là phương tiện truyền thông chiến lược hiệu quả của Video Marketing.
Phân tích Video Marketing giúp hiểu khách hàng tốt hơn
Cũng theo một nghiên cứu của Hootsuite thì 78% khách hàng đã mua hàng và sử dụng các dịch vụ nhờ vào những phân tích trước đó về sản phẩm. Video Marketing đóng góp một vai trò không hề nhỏ trong quyết định đó. Khi đọc content về sản phẩm, khách hàng vẫn có thể hoài nghi nhưng khi được trực tiếp nhìn thấy hình ảnh và những tính năng của sản phẩm thì khả năng chuyển đổi mua hàng sẽ cao hơn nhiều.
Chính vì thế, các nhà làm marketing, truyền thông sẽ dựa trên việc phân tích Video Marketing để hiểu khách hàng hơn và từ đó, xây dựng các video có chất lượng hơn, hiểu khách hàng của mình hơn.
Video marketing là công cụ chiến lược trong chiến dịch Marketing
Với một chiến dịch Marketing, bạn có thể xây dựng được rất nhiều Video Marketing với nội dung đa dạng và phong phú. Sau đó, để chia sẻ video, bạn có rất nhiều cách như gắn chúng vào các bài viết trên website, chia sẻ lên facebook, các diễn đàn, chia sẻ qua email, zalo, skype… Với video, bạn có thể truyền tải các thông điệp mạnh mẽ và tác động đến một bộ phận không hề nhỏ khách hàng.
Sở dĩ Video Marketing trở thành một công cụ chiến lược bởi trong một video bạn có thể lồng ghép thêm các thông tin audio, text về thông tin sản phẩm, địa chỉ liên hệ khi mua hàng, liên hệ dịch vụ. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ liên lạc với bạn ngay khi xem xong video.
Youtube là một công cụ hỗ trợ đắc lực của Video Marketing
Lượng nội dung tìm kiếm trên Youtube chỉ đứng sau Google. Có tới hơn 2 tỉ người dùng truy cập mỗi tháng. Đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ để những người làm marketing khai thác và sử dụng có hiệu quả.
Bởi vậy, hạy tận dụng một cách thông minh công cụ mạng xã hội này cho mục tiêu marketing của bạn.
Video Marketing đã trở thành một trong những phương tiện marketing mũi nhọn, mang đến những vai trò to lớn trong việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Đừng bỏ qua phương tiện này trong các chiến dịch thành công của bạn nhé.
Giải pháp Marketing Thuê ngoài chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn xây dựng những video marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Marketsite để được hỗ trợ.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn và triển khai giải pháp cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi tự tin mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất. Thông tin liên hệ:
———
CÔNG TY FUJI MEDIA
Địa chỉ: Tầng 6 – TH Land Building, số 27 – 29 ngõ 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Hotline: 0914.661.070